Thứ hai 29/04/2024 02:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý phóng viên thường trú: “Cánh tay” nối dài của Báo Xây dựng

15:15 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Là một trong những phòng ban mới nhất được thành lập, nhưng thời gian qua, Ban Quản lý phóng viên thường trú (Ban Thường trú) trở thành “cánh tay” nối dài của Báo Xây dựng với các địa phương trên cả nước.

Ban Quản lý phóng viên thường trú: “Cánh tay” nối dài của Báo Xây dựng
Ban Quản lý phóng viên thường trú là “cánh tay” nối dài của Báo Xây dựng với các địa phương.

Được thành lập từ tháng 3/2018, Ban Quản lý phóng viên thường trú có nhiệm vụ giúp Ban biên tập quản lý hoạt động nghiệp vụ toàn bộ phóng viên thường trú đặt tại các địa phương, truyền đạt, kiểm tra việc thực hiện các đề tài, chuyên đề do Ban biên tập phân công.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban được giao: Khai thác thông tin, viết tin, bài, ảnh, thực hiện các chuyên đề, quảng cáo...; phản ánh mọi mặt kinh tế - xã hội tại các tỉnh do lãnh đạo Báo Xây dựng phân công; trực tiếp tổ chức thực hiện các chuyên đề, nội dung do Ban biên tập phân công; tổng hợp các ý kiến phản hồi của bạn đọc về nội dung các tác phẩm của Báo Xây dựng liên quan đến các địa phương do phóng viên thường trú thực hiện; thay mặt toà soạn Báo Xây dựng thiết lập mối quan hệ với các cơ quan, ban, ngành trong các tỉnh thành, khu vực được phân công, để phục vụ nhiệm vụ chính trị của Báo Xây dựng.

Hiện nay, Ban Quản lý phóng viên thường trú có gần 30 phóng viên, hoạt động ở gần 20 tỉnh, thành phố từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh… đến các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế…

Ban Quản lý phóng viên thường trú có đặc điểm khác biệt so với các ban khác trong tòa soạn, phóng viên nằm rải rác ở nhiều tỉnh, thành nên vướng nhiều trở ngại về địa lý, khiến việc trao đổi thông tin, truyền đạt chủ trương, kế hoạch của Ban biên tập cũng gặp không ít khó khăn. Phóng viên tại địa phương hoạt động trên địa bàn rộng, nhiều nơi địa hình phức tạp ảnh hưởng không ít tới quá trình tác nghiệp..

Tuy nhiên, với chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ban biên tập, sự cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo Ban Thường trú và các phóng viên… các năm qua, Ban Thường trú đều vượt khó, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Ban biên tập giao.

Về nội dung: Các phóng viên trong Ban thường trú đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng tin bài và vượt định mức hàng tháng, cập nhật nhanh chóng tình hình thời sự và các vấn đề nóng tại các địa phương. Trong đó có nhiều loạt bài được địa phương và Ban biên tập đánh giá cao như: Loạt bài tuyên truyền về nông thôn mới; chương trình phát triển nhà ở xã hội; chiến lược phát triển đô thị, VLXD, quy hoạch…; những bài phản ánh vấn đề nóng của địa phương (vi phạm trật tự xây dựng, ô nhiễm đô thị, nguồn nước, khai thác trái phép VLXD…).

Phóng viên thường trú Báo Xây dựng làm tốt vai trò là cầu nối giữa các cơ quan chính quyền địa phương với người dân, DN và Bộ Xây dựng nên nhiều tỉnh, thành phố và Báo Xây dựng đã có những chương trình hợp tác, ký kết tuyên truyền hàng năm như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An… Qua đó, tạo mối quan hệ khăng khít, hỗ trợ lẫn nhau.

Nhiều phóng viên thường trú đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với chính quyền, người dân tại địa phương thông qua các chương trình thiện nguyện, tình nghĩa như tại Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Trị…

Về đóng góp cho sự nghiệp có thu cho Báo Xây dựng: Ban thường trú đã làm tốt vai trò và trở thành một trong những phòng ban chủ lực đóng góp cho sự nghiệp có thu của tòa soạn. Doanh thu các năm của Ban Thường trú tăng dần theo các năm, từ hơn 2 tỷ năm 2018 đến hơn 5 tỷ năm 2022.

Tập thể phóng viên Ban Thường trú thể hiện tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, chia sẻ khó khăn và giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. 100% chấp hành chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với sự cố gắng, nỗ lực đó, hầu hết cá nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở, Bằng khen Bộ trưởng. Đồng thời, nhiều năm được lãnh đạo Bộ Xây dựng và Báo Xây dựng ghi nhận, đánh giá là Tập thể lao động xuất sắc.

Với những kết quả đã đạt được, Ban Thường trú sẽ tiếp tục phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn là cầu nối, nâng cao vị thế của Báo Xây dựng tại các địa phương trên cả nước.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load