Thứ sáu 13/09/2024 22:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Ban hành kế hoạch tổ chức lập quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa

11:13 | 07/09/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (áp dụng tiêu chí đô thị loại I).

Ban hành kế hoạch tổ chức lập quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa
Khánh Hòa phấn đấu là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á.

Mục tiêu của việc lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa là nhằm điều chỉnh không gian đô thị hợp lý, gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền, địa phương.

Trong đó, thành phố Nha Trang là đô thị hạt nhân; thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp; huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống; huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là các tiểu đô thị sinh thái núi rừng; huyện Trường Sa là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Xác lập tiền đề, cơ sở pháp lý cho việc lập các đồ án quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, đề án phân loại đô thị, đề án đề nghị công nhận đô thị Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và các chương trình, kế hoạch thực hiện có liên quan.

Đồng thời, làm căn cứ để tổ chức phân bổ nguồn lực đầu tư có hiệu quả, tập trung cho các dự án trọng điểm, các tiêu chí của đô thị trực thuộc Trung ương, góp phần tạo động lực phát triển, đáp ứng nhu cầu đầu tư xây dựng, chỉnh trang, phát triển đô thị nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Yêu cầu của việc ban hành kế hoạch tổ chức lập quy hoạch phải đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan. Cùng với đó, có các giải pháp bổ sung nhằm nâng cao chất lượng lập quy hoạch, có tính kế thừa phát huy các thành tựu trong công tác quản lý nhà nước, công tác phát triển đô thị.

UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành, địa phương tuân thủ, bám sát kế hoạch lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa được phê duyệt; đảm bảo chất lượng, đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ, liên tục giữa các Sở, ngành, địa phương và các tổ chức có liên quan, đáp ứng yêu cầu về tiến độ theo kế hoạch đề ra.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng căn cứ vào kế hoạch này, có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc triển khai lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch theo đúng tiến độ đề ra; tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm các cơ quan, địa phương không tuân thủ kế hoạch được duyệt.

Quá trình tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch yêu cầu phải tổ chức đầy đủ công tác lấy ý kiến cộng đồng dân cư và các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm đảm bảo phương án quy hoạch bám sát thực tiễn, gắn liền với đời sống kinh tế - xã hội; cần tổ chức hội nghị, hội thảo để lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cơ quan liên quan để góp phần nâng cao chất lượng quy hoạch…

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load