Thứ sáu 26/04/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bamboo Airway mở đường bay thẳng: Côn Đảo cần 65 dự án du lịch mới 

23:07 | 12/09/2020

(Xây dựng) – Lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam, chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo sẽ được Bamboo Airway thực hiện vào cuối tháng 9/2020 đánh dấu sự trải nghiệm hoàn hảo đến thiên đường du lịch mới tại đại danh lọt Top 5 hòn đảo huyền bí nhất thế giới và Top 12 hòn đảo đẹp nhất hành tinh.

bamboo airway mo duong bay thang con dao can 65 du an du lich moi
Toàn cảnh toạ đàm: “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức chiều ngày 12/9tại Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn – Thanh Hoá.

Tiếp tục hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn thúc đẩy điểm đến. Mỗi điểm đến mạnh sẽ góp phần thúc đẩy thị trường du lịch hồi phục trong Covid-19. Hướng kích cầu thị trường giai đoạn hai là chọn cách tiếp cận khác, không kích cầu đại trà mà cụ thể hoá theo từng điểm đến; từ đó dần xóa bỏ tâm lý e ngại của khách du lịch và chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm.

Nắm vững tinh thần này, để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách cũng như phát triển du lịch địa phương, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo từ cuối tháng 9/2020. Từng được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo khai thác du lịch từ lâu, song đường bay còn hạn chế. Ba đường bay mới sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hoá sản phẩm du lịch của Côn Đảo.

Tại toạ đàm: “Bay thẳng tới Côn Đảo - Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức chiều ngày 12/9 tại Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các nhà tiên phong khai phá phát triển du lịch Côn Đảo đã bàn tính những cơ hội, tiềm năng và thách thức có thể vượt qua để định vị hòn đảo này mang vị thế mới trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới.

Côn Đảo không đón du khách bằng mọi giá

Ông Định Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam dẫn tin từ CNN năm 2017 đã bình chọn Côn Đảo là một trong 12 đảo yên bình nhất châu Á. “Chữ yên bình rất đặc biệt”, vị này nói. “Bởi đây là di tích lịch sử quốc gia quan trọng. Nếu không giữ gìn vài năm nữa thì sẽ không ai tìm đến. Côn Đảo không phải là điểm đến lớn nên tính đến sức chứa, đường bay... cần cơ quan quản lý nhà nước có quy hoạch cụ thể”.

Ngoài ra, với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, đây là di sản thiên nhiên ban tặng nếu mất đi thì Côn Đảo không thể lấy lại được. “Tôi mong muốn phát triển Côn Đảo bền vững, thu hút nhiều khách đến nhưng không nên đón bằng mọi giá cần một số lượng đảm bảo”.

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở đang đang lựa chọn và trình lên UBND tỉnh cụm từ “Hòn ngọc biển Đông” trở thành thương hiệu để quảng bá cho du lịch Côn Đảo.

Ông Trịnh Hàng cho biết, trước kia du khách từng phải bay ra Côn Đảo bằng trực thăng, rất tốn kém. Từ khi có sân bay, lúc cao điểm tới 26 chuyến bay cuối tuần, ngày thường 5 đến 8 chuyến mà rất nhiều du khách vẫn than phiền không mua được vé.

“Chúng tôi đang mong đường bay mới của Bamboo Airways, từ đó khách du lịch từ miền Bắc có thể di chuyển thuận tiện hơn, không phải nối chuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh hay Cần Thơ. Chúng tôi đã và đang cố gắng phát triển cơ sở hạ tầng, hiện khá nhiều nhà đầu tư đang thi công nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho du khách”, ông nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có kiến nghị phát triển du lịch chất lượng cao, đặc biệt là tại Côn Đảo. Bên cạnh phát triển là quyết tâm giữ gìn hệ sinh thái. Ông Hàng cho biết tỉnh đang kêu gọi, thúc đẩy các nhà đầu tư hoàn thành thủ tục để sớm triển khai những dự án đã đăng ký hoặc đang xúc tiến.

Hạ tầng du lịch Côn đảo cần 65 dự án mới

Theo đề án quy hoạch khu du lịch Vườn quốc gia Côn đảo, địa phương mong muốn thu hút 65 dự án du lịch trên toàn bộ hòn đảo, ông Trịnh Hàng cho biết: “Chúng tôi đã tính toán phương án phát triển du lịch bền vững, làm rất kỹ, cân nhắc phát triển nhưng vẫn giữ nguyên hệ sinh thái”.

Theo Giám đốc sở Du lịch tỉnh, năm 2019, Côn Đảo đón khoảng 420.000 khách du lịch. Trong 8 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương vẫn đón trên 235.000 lượt khách.

Một trong những yếu tố còn thiếu là hạ tầng du lịch. Do đó, địa phương mong chào đón nhiều nhà đầu tư đẳng cấp để tạo ra những sản phẩm tốt, phù hợp với hệ sinh thái, bền vững cho môi trường. Với Côn Đảo, vai trò của ngành công nghiệp không khói này là vô cùng quan trọng, đang đóng góp tới 80% GDP cho địa phương.

Một vấn đề quan tâm khác là những dịch vụ còn thiếu ở Côn Đảo. “Thông qua sự kiện lần này, chúng tôi hy vọng các Sở Văn hóa Thể thao, Du lịch và Tổng cục Du lịch vận động các địa phương cung cấp dịch vụ để hoạt động du lịch Côn Đảo ngày càng tốt hơn”, ông nói.

bamboo airway mo duong bay thang con dao can 65 du an du lich moi
Côn Đảo – Điểm đến nghỉ dưỡng bình yên và huyền bí.

Ông Nguyễn Anh Nhật – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo chia sẻ: “Những tạp chí nổi tiếng thế giới bình chọn về tính kỳ thú và bí ẩn của Côn Đảo sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và hệ thống di tích lịch sử cấp quốc gia với 22.000 ngôi mộ để phát triển hệ thống du lịch tâm linh. Địa danh “Địa ngục trần gian” và huyền thoại nữ anh hùng Võ Thị Sáu có sức hút mãnh liệt thôi thúc người dân cả nước đến với Côn Đảo từ nhiều năm nay dù tình hình giao thông chưa thuận tiện”.

Blogger Phạm Việt Anh đánh giá, du lịch Côn Đảo đi theo xu thế du lịch trải nghiệm mang tính cá nhân hoá gắn với giá trị du lịch của điểm đến. Du khách văn minh hơn, trải nghiệm môi trường, đóng góp nhiều hơn đối với Côn Đảo đặc biệt là hướng du lịch tâm linh. Việc tăng chuyến tăng khách đến Côn Đảo sẽ có thách thức là tăng sức ép lên địa phương đến hạ tầng và môi trường nên Côn Đảo không nên phát triển du lịch theo số lượng và đại trà mà lựa chọn phân khúc khách du lịch chất lượng cao.

Bamboo Airway bay thẳng tới Côn Đảo: Kết nối những địa danh du lịch

bamboo airway mo duong bay thang con dao can 65 du an du lich moi
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC Group kiêm Chủ tịch Bamboo Airway tại toạ đàm.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC Group kiêm Chủ tịch Bamboo Airway cho biết việc mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo nằm trong mục tiêu muốn tiên phong trong du lịch, hàng không của Bamboo Airways. “Chúng tôi tiên phong đi trước sẽ tạo đà cho cộng đồng các doanh nghiệp cùng nhau đưa du lịch khởi sắc trở lại, đặc biệt là du lịch Côn Đảo sẽ thu hút khách thành công”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load