Thứ năm 22/08/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất

20:33 | 16/08/2024

(Xây dựng) - Phong trào “Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông” tại Bắc Ninh đang lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Phong trào đã cho thấy sức mạnh to lớn của sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay xây dựng quê hương.

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thực hiện nghi thức phát động phong trào "Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông".

Hiến đất mở đường xây dựng tương lai

Sáng 16/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị phát động phong trào "Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông" và tôn vinh những Trưởng ban Công tác Mặt trận xuất sắc năm 2024.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà, nhấn mạnh, dù cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và việc hiến đất xây dựng đường giao thông chưa trở thành một phong trào rộng khắp, nhưng đã nhận được sự quan tâm và triển khai tích cực từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên.

Cuộc vận động này đã thúc đẩy sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện một cách chủ động… kiên trì, theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" và "Đường lớn rộng mở tương lai".

Không chỉ dừng lại ở việc hiến đất làm đường, phong trào còn có nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần trực tiếp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bên cạnh đó, việc hiến đất giúp cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng những tuyến đường xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình công cộng, công trình phúc lợi, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh: Cuộc vận động đã thúc đẩy sự gắn kết giữa Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Những thành tựu đạt được trong 5 năm qua là minh chứng rõ nét cho sức lan tỏa của phong trào. Hơn 18.448m2 đất đã được người dân tự nguyện hiến tặng với sự tham gia của 1.152 hộ dân, cùng với đó là 31.253 ngày công và hàng trăm tỷ đồng đóng góp. Nhờ đó, hơn 80 công trình giao thông, công trình công cộng và công trình phúc lợi đã được hoàn thành.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà các tổ chức, cá nhân đã đạt được trong cuộc vận động hiến đất làm đường và gửi lời biểu dương đến các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã tiên phong trong phong trào hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, cũng như 40 Trưởng ban Công tác Mặt trận được vinh danh tại Hội nghị.

Để phong trào tiếp tục phát triển và lan tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị toàn hệ thống chính trị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai một cách nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông". Đây là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo, thường xuyên, lâu dài và kiên trì, theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" và "Đường lớn rộng mở tương lai".

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất
Hơn 18.448m2 đất đã được người dân tự nguyện hiến tặng… Nhờ đó, hơn 80 công trình giao thông, công trình công cộng và công trình phúc lợi đã được hoàn thành.

Sức mạnh toàn dân lan tỏa trong từng mét đất hiến tặng

Đằng sau những con số ấn tượng là những câu chuyện cảm động về tình làng nghĩa xóm, về tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh vì lợi ích chung. Có những gia đình không ngần ngại hiến hàng trăm mét vuông đất, có những cụ ông, cụ bà dành cả ngày công sức để tham gia xây dựng đường sá. Tất cả đều xuất phát từ mong muốn xây dựng một quê hương ngày càng giàu đẹp.

Để phong trào tiếp tục phát triển mạnh mẽ và lan tỏa sâu rộng, cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm rõ mục đích, ý nghĩa và lợi ích của phong trào đến từng địa bàn dân cư, từng đối tượng. Bên cạnh đó, cần có những chính sách hỗ trợ kịp thời, công bằng và minh bạch đối với những người hiến đất, tạo động lực để họ tiếp tục đóng góp - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh gửi gắm.

Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất
Hội nghị đã tổ chức tọa đàm, giao lưu với những người dân và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu, làm sâu sắc thêm ý nghĩa của việc hiến đất.

Phong trào hiến đất làm đường tại Bắc Ninh là một điển hình sáng về sự chung tay xây dựng quê hương. Với sự đồng lòng và chung sức của cả cộng đồng, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, tin rằng phong trào hiến đất làm đường tại Bắc Ninh sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load