Chủ nhật 01/09/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Bắc Ninh: Doanh nghiệp bị xử phạt do không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động về phòng cháy chữa cháy

22:04 | 30/08/2024

(Xây dựng) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành hai Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần VS Industry VIETNAM và Công ty Cổ phần Mỹ Á, vì hành vi không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Bắc Ninh: Doanh nghiệp bị xử phạt do không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động về phòng cháy chữa cháy
Công ty Cổ phần VS Industry VIETNAM có hành vi tái phạm không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động về phòng cháy, chữa cháy.

Theo Quyết định số 877/QĐ-XPHC ngày 18/7/2024, Công ty Cổ phần VS Industry VIETNAM có trụ sở chính tại Lô C1, Khu công nghiệp Quế Võ, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 90 triệu đồng, do không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động về phòng cháy, chữa cháy. Đáng chú ý, doanh nghiệp này có tình tiết tăng nặng là tái phạm.

Tương tự, Công ty Cổ phần Mỹ Á, trụ sở chính tại Khu công nghiệp Quế Võ (khu vực mở rộng), phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ cũng bị xử phạt 80 triệu đồng vì hành vi tương tự theo Quyết định số 875/QĐ-XPHC cùng ngày. Mặc dù đây không phải là trường hợp tái phạm, nhưng việc không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động về phòng cháy chữa cháy vẫn là một vi phạm nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn và có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Được biết, tình trạng doanh nghiệp bất chấp đình chỉ hoạt động không chỉ diễn ra ở Bắc Ninh mà còn ở nhiều địa phương khác. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất về phòng cháy, chữa cháy tại các doanh nghiệp, đặc biệt là những cơ sở từng bị đình chỉ hoạt động. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tình trạng “phạt cho tồn tại".

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load