Thứ bảy 05/10/2024 21:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh - Cuba: Thắt chặt hữu nghị, hiện thực hóa Tuyên bố chung Việt Nam – Cuba

19:17 | 05/10/2024

(Xây dựng) - Nối tiếp thành công chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại Cuba từ ngày 1-3/10, góp phần cụ thể hóa Tuyên bố chung Việt Nam – Cuba.

Bắc Ninh - Cuba: Thắt chặt hữu nghị, hiện thực hóa Tuyên bố chung Việt Nam – Cuba
Hai bên trao đổi về kế hoạch hợp tác sắp tới giữa tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Artemisa; thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Khu công nghiệp Vimariel do Tổng Công ty Viglacera của Việt Nam đầu tư tại Cuba.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã có buổi hội kiến với đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long. Tại buổi hội kiến, hai bên đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc củng cố mối quan hệ hợp tác, tương trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda đã chia sẻ với Đoàn công tác thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Cuba; trao đổi về công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, đoàn viên. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với tỉnh Bắc Ninh về những trao đổi và hỗ trợ dành cho tỉnh Artemisa của Cuba. Đồng chí Roberto Morales Ojeda khẳng định, chuyến thăm của đoàn là cơ hội để tăng cường quan hệ giữa các Ủy ban tỉnh của hai nước, thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã được thông qua.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, tin tưởng nhân dân Cuba anh em sẽ sớm vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chia sẻ về mục đích chuyến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như sản xuất lương thực, công nghệ sinh học; học tập kinh nghiệm từ các trung tâm kinh tế quan trọng của Cuba, đặc biệt là Khu phát triển đặc biệt Mariel.

Hai bên đã trao đổi về kế hoạch hợp tác sắp tới giữa tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Artemisa, cũng như việc thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Khu công nghiệp Vimariel do Tổng Công ty Viglacera của Việt Nam đầu tư tại Cuba. Bí thư Tỉnh ủy hy vọng rằng, doanh nghiệp của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, sản xuất lương thực và công nghệ sinh học mà Cuba có thế mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm Trung tâm trưng bày các tư liệu giới thiệu quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Fidel Castro Ruz tại Thủ đô La Habana. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao công tác lưu giữ và tuyên truyền của Trung tâm, gửi lời cảm ơn Cuba đã luôn ý thức và đề cao việc đưa các tư liệu về đất nước và con người Việt Nam gắn với quá trình hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro Ruz trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Cuba.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh tại Cuba đã thành công tốt đẹp, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba; đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Cuba trên nhiều lĩnh vực.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load