Thứ bảy 27/07/2024 19:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Công ty Gương kính số 1 bị xử phạt vì tự ý thay đổi tính chất sử dụng công trình

22:44 | 21/02/2024

(Xây dựng) - Vừa qua, Công ty TNHH Gia công gương kính số 1 (Công ty Gương kính số 1) bị UBND tỉnh Bắc Ninh ra Quyết định số 31/QĐ-XPHC, về xử phạt vi phạm hành chính về việc cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Bắc Ninh: Công ty Gương kính số 1 bị xử phạt vì tự ý thay đổi tính chất sử dụng công trình
Công ty Gương kính số 1.

Quyết định nêu rõ, Công ty Gương kính số 1 có MST 0101349573 (NC 27/3/2003, thay đổi lần thứ 5 ngày 20/11/2023 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cấp). Người đại diện là ông Trần Đức Hoàng – chức danh Giám đốc công ty. Trụ sở tại thôn Hà Liễu, xã Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 38 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ… Công ty Gương kính số 1 bị UBND tỉnh Bắc Ninh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc: “Cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy” với số tiền 23.000.000 đồng và “Buộc phải thực hiện thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 38 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ. Thời hạn khắc phục hậu quả là 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này”.

Ngoài ra, Quyết định cũng nêu rõ, nếu quá thời gian khắc phục mà công ty không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, Công ty Gương kính số 1 có diện tích trên 5.000m2. Trên website của công ty này giới thiệu, đây là nhà máy được trang bị những dây chuyền máy móc hiện đại, đồng bộ được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Nhà máy bao gồm các dây chuyền gia công chính như: Dây chuyền kính tôi, dây chuyền kính dán an toàn nhiều lớp. Mọi hoạt động chung của nhà máy đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo các quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2008, 5S.

Bắc Ninh: Công ty Gương kính số 1 bị xử phạt vì tự ý thay đổi tính chất sử dụng công trình
Hình ảnh bên trong nhà máy Công ty Gương kính số 1.

Thời gian gần đây, các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và của liên tiếp xảy và từ thực tế trong những năm gần đây, có thể thấy các nhà thầu, chủ đầu tư và chính người dân chưa thực sự đề cao công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đường dây dẫn điện, ổ cắm điện nằm trên nền đất ẩm, hoặc khu vực sử dụng các thiết bị điện như máy hàn, máy cắt… được đặt ngay gần nơi chứa vật liệu dễ bắt cháy như ván gỗ, sơn, dung môi, thùng các-tông, cáp điện… trong trường hợp xảy ra rò điện, chập điện hoặc tia hàn bắn ra có thể dễ dàng gây ra các sự cố cháy, nổ đáng tiếc nếu không có sẵn các phương tiện chữa cháy ban đầu hoặc thiết kế công trình không đáp ứng điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chính vì vậy, bất cứ công trình nào cũng cần phải được kiểm tra kỹ đảm bảo đủ các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy trước khi đưa vào vận hành, đặc biệt là các công trình cải tạo và sửa chữa càng cần phải đảm bảo đúng yêu cầu. Do đó, việc xử phạt chỉ là bước đầu, các đơn vị, doanh nghiệp cần chấp hành và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, tránh những trường hợp xấu như vừa qua đã xảy ra, đừng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load