Thứ tư 11/09/2024 13:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chống lũ tại đê bối Đẩu Hàn và khu phố Quả Cảm

09:52 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Chiều 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại hai địa điểm trọng yếu là đê bối Đẩu Hàn, phường Hòa Long và khu phố Quả Cảm, cũng thuộc phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chống lũ tại đê bối Đẩu Hàn và khu phố Quả Cảm
Chủ tịch Vương Quốc Tuấn đã có mặt tại hiện trường, động viên các lực lượng đang tham gia đắp đê chống tràn và biểu dương tinh thần làm việc không quản ngại thời tiết của cán bộ, chiến sỹ và người dân.

Tại khu phố Đẩu Hàn, nơi có 350 hộ dân với 1.600 nhân khẩu sinh sống ngoài đê sông Cầu, tình hình rất nghiêm trọng. Mực nước sông Cầu lúc 18h ngày 10/9 đã vượt báo động số 3, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của đê bối.

Chủ tịch Vương Quốc Tuấn đã có mặt tại hiện trường, động viên các lực lượng đang tham gia đắp đê chống tràn và biểu dương tinh thần làm việc không quản ngại thời tiết của cán bộ, chiến sỹ và người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo chính quyền thành phố và phường Hòa Long hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, cung cấp nhu yếu phẩm và thuốc men cần thiết.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được giao nhiệm vụ huy động lực lượng, phối hợp với thành phố triển khai các biện pháp chống tràn khẩn cấp. Sở Giao thông vận tải cũng được yêu cầu điều động máy móc từ các công trình dự án về hỗ trợ.

Dự báo đỉnh lũ sẽ còn vượt cao trình đê bối, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Bắc Ninh và các đơn vị liên quan theo dõi sát sao tình hình, sẵn sàng ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ". Công an và quân đội cần tăng cường lực lượng, hỗ trợ địa phương sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn trước 21h cùng ngày; đồng thời, nhanh chóng hoàn thành việc đắp đê, đảm bảo chỗ ở và các điều kiện thiết yếu cho người dân.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chống lũ tại đê bối Đẩu Hàn và khu phố Quả Cảm
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình ngập lụt tại khu phố Quả Cảm. Nơi đây có 60 hộ dân với khoảng 256 nhân khẩu, cũng nằm ngoài đê sông Cầu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra tình hình ngập lụt tại khu phố Quả Cảm. Nơi đây có 60 hộ dân với khoảng 256 nhân khẩu, cũng nằm ngoài đê sông Cầu. Nước sông tràn qua đê bối đã gây ngập lụt cục bộ tại khu phố.

Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời toàn bộ người dân đến nơi an toàn, hỗ trợ di chuyển tài sản, đồng thời bố trí 30 phòng tại Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh làm nơi ở tạm thời, đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm và nước uống cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ người dân di chuyển và bảo vệ tài sản, đồng thời đảm bảo nơi ở và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong thời gian tránh lũ.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chống lũ tại đê bối Đẩu Hàn và khu phố Quả Cảm
Các lực lượng tham gia đắp đê bối Đẩu Hàn với tinh thần: Sẵn sàng ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ".

Tình hình mưa lũ tại Bắc Ninh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các khu vực ngoài đê. Chính quyền tỉnh đang nỗ lực hết sức để ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Tinh thần chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống lũ lụt; yêu cầu các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng và người dân phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra”.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load