Thứ hai 16/09/2024 00:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Các cơ quan truyền thông có đóng góp lớn trong công tác tuyên truyền khắc phục hậu quả bão số 3

21:36 | 15/09/2024

(Xây dựng) - Trong bối cảnh cơn bão số 3 vừa qua để lại nhiều hậu quả nặng nề, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương vì những đóng góp to lớn trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là trong việc chống lại thông tin sai lệch.

Bắc Ninh: Các cơ quan truyền thông có đóng góp lớn trong công tác tuyên truyền khắc phục hậu quả bão số 3
Các nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh, tác nghiệp tại hiện trường sự cố sạt lở mái đê sông Ngũ Huyện Khê tại 3 xã trên địa bàn huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

"Chính dòng chảy tin tức, thông tin chính thống của các cơ quan báo chí Trung ương và trong tỉnh đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động và ý thức trách nhiệm của người dân, chung sức đồng lòng cùng chính quyền phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai", Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh trong Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vào sáng 15/9.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong những thời khắc khó khăn nhất, khi mưa bão hoành hành, các nhà báo, phóng viên đã không quản ngại gian khổ, có mặt tại hiện trường để kịp thời chuyển tải thông tin, hình ảnh về tình hình mưa bão, công tác chỉ đạo ứng phó, giúp người dân nắm bắt tình hình và chủ động phòng tránh.

Các cơ quan báo chí đã phản bác các thông tin sai trái, xấu độc, góp phần ổn định tâm lý, tránh hoang mang trong nhân dân.

Bắc Ninh: Các cơ quan truyền thông có đóng góp lớn trong công tác tuyên truyền khắc phục hậu quả bão số 3
Phóng viên địa phương tác nghiệp tại khu vực bị cô lập của xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong.

Mặc dù, cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại đáng kể về nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và hạ tầng đô thị tại Bắc Ninh, tỉnh đã thành công trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Đây là một thành quả đáng ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác phòng chống thiên tai.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng cho biết, hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp FDI, đã được đảm bảo. Điều này góp phần củng cố niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào môi trường kinh doanh của tỉnh.

Bắc Ninh đang nỗ lực phấn đấu để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần. Trên hành trình này, sự đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông là vô cùng quan trọng.

"Chúng tôi luôn tin tưởng và đánh giá cao sự giúp đỡ và đồng hành trong công tác truyền thông của các cơ quan báo chí. Truyền thông không chỉ là cầu nối giữa chính quyền và người dân, mà còn là “lá chắn thép” giúp chúng ta chống lại những thông tin sai lệch, tiêu cực", Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load