Thứ sáu 05/07/2024 02:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Bí thư Tỉnh ủy cam kết giải quyết kiến nghị của cử tri

22:14 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 02/7, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và giải trình các kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước.

Bắc Ninh: Bí thư Tỉnh ủy cam kết giải quyết kiến nghị của cử tri
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri và cam kết giải quyết kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Thị Kim Anh đã tóm tắt những thành tựu nổi bật của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, diễn ra trong 27,5 ngày làm việc với hai đợt từ tháng 5 đến tháng 6/2024. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình nghị sự, bao gồm xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; thông qua 11 luật và 21 nghị quyết; đồng thời đưa ra ý kiến lần đầu về 11 dự án luật khác.

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tích cực tham gia vào quá trình thảo luận và chất vấn, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với các vấn đề quan trọng của đất nước.

Đối với cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 55 lượt ý kiến và kiến nghị. Sau khi tổng hợp và phân loại, 42 kiến nghị đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét và giải quyết. Đến nay, 33 kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương đã được giải quyết, 9 kiến nghị còn lại đang được các cơ quan Trung ương xem xét.

Bắc Ninh: Bí thư Tỉnh ủy cam kết giải quyết kiến nghị của cử tri
Cử tri Bắc Ninh đã bày tỏ sự đồng tình với kết quả của Kỳ họp thứ 7 và đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề đang nóng hiện nay của tỉnh.

Trước những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh ghi nhận và cam kết sẽ chỉ đạo các Sở, ngành liên quan giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đối với những kiến nghị vượt quá thẩm quyền của tỉnh, Đoàn sẽ chuyển đến Quốc hội và Chính phủ để xem xét và giải quyết.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cũng chia sẻ những thông tin tích cực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, với mức tăng trưởng tích cực GRDP đạt 2,32% vượt trội so với các quý trước đó, sản xuất công nghiệp phục hồi, đời sống người dân được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo.

“Đặc biệt, tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân vượt trội so với quy định của Trung ương. Về vấn đề biên chế giáo dục, tỉnh sẽ rà soát và bổ sung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn thông tin thêm.

Có thể nói, Hội nghị tiếp xúc cử tri không chỉ là dịp để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV mà còn là cơ hội tăng cường sự gắn kết giữa đại biểu Quốc hội và cử tri; lắng nghe ý kiến của người dân, và giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương, qua đó thể hiện sự quan tâm đến đời sống của nhân dân và hướng đến xây dựng một Bắc Ninh phát triển và thịnh vượng.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load