Thứ ba 30/04/2024 10:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bạc Liêu: Phạt Công ty Thuận Phát Gành Hào gần 550 triệu đồng do vi phạm quản lý trật tự xây dựng

19:51 | 08/04/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 550 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Thuận Phát Gành Hào (Công ty Thuận Phát Gành Hào - địa chỉ ở ấp Canh Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) vì đã để xảy ra nhiều vi phạm trong lĩnh vực đầu tư, đất đai và xây dựng.

Bạc Liêu: Phạt Công ty Thuận Phát Gành Hào gần 550 triệu đồng do vi phạm quản lý trật tự xây dựng
Trụ sở Công ty Thuận Phát Gành Hào.

Qua thanh tra phát hiện, Công ty Thuận Phát Gành Hào có nhiều hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động như: Về đầu tư, Công ty thực hiện một số hạng mục công trình chậm tiến độ theo chủ trương đầu tư (như: khu điều hành, kinh doanh dịch vụ ăn uống, giữ xe; một số hạng mục khác: Hàng rào, đường bộ, đường nội bộ chưa hoàn thiện) và thực hiện các hạng mục dự án chưa đảm bảo theo chủ trương đầu tư, bị phạt 85 triệu đồng.

Về đất đai, Công ty ký 8 hợp đồng cho thuê lại đất gồm: Một hợp đồng với Công ty Vũ Võ Bạc Liêu để sản xuất kinh doanh chế biến hải sản và sản xuất nước mắm truyền thống, với diện tích 1.100,3m2; 7 hợp đồng hợp tác đầu tư với 7 tổ chức kinh tế xây dựng trụ bê tông cốt thép lắp đặt các pin năng lượng mặt trời mái nhà, với diện tích 38.721,5m2.

Về xây dựng, theo Giấy phép xây dựng số 17/GPXD ngày 20/5/2019 của Sở Xây dựng gồm 13 hạng mục công trình. Tuy nhiên, Công ty Thuận Phát Gành Hào chỉ xây dựng có 3/13 hạng mục công trình, nhưng ba hạng mục công trình cũng chưa đúng với Giấy phép xây dựng. Đối với hai lĩnh vực đất đai và xây dựng, Công ty Thuận Phát Gành Hào bị phạt hơn 463 triệu đồng (giao Chủ tịch UBND huyện Đông Hải lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính về các sai phạm trong lĩnh vực đất đai với số tiền cho thuê lại đất là 70 triệu đồng đồng, nộp số lợi bất hợp pháp có được do hành vi cho thuê lại đất trong thời gian vi phạm là hơn 393 triệu đồng; Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả).

Với các hành vi sai phạm trên, Thanh tra quyết định xử phạt Công ty vi phạm hành chính với số tiền gần 550 triệu đồng vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đầu tư, đất đai và xây dựng. Ngoài ra, Công ty Thuận Phát Gành Hào phải hoàn thành các hạng mục công trình theo dự án, và di dời các công trình liên quan đến điện mặt trời lên mái nhà công trình của dự án theo đúng theo quy định tại Quyết định 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Đối với cơ sở sản xuất nước mắm, thống nhất cập nhật vào quy hoạch chi tiết để tồn tại nhưng sẽ xem xét lại việc ưu đãi đầu tư, miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Cục Thuế tỉnh xác định thu hồi số tiền thuê đất được miễn, giảm (nếu có) đối với diện tích đất sử dụng không đúng mục tiêu của dự án và vi phạm pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng với diện tích là 39.821m2. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, sử dụng đất của Công ty Thuận Phát Gành Hào. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra từ thời điểm giao đất, cho thuê đất đến hết ngày 31/12/2022. Hiện phía Công ty Thuận Phát Gành Hào đã chấp hành nộp phạt xong.

Được biết, năm 2018, Công ty Thuận Phát Gành Hào được thành lập, có quyết định của UBND tỉnh Bạc Liêu về chủ trương đầu tư dự án nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu và dịch vụ hậu cần nghề cá. Đây được xem là một trong những dự án quan trọng, đáp ứng hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, phục vụ phát triển kinh tế biển của tỉnh Bạc Liêu.

Đào Văn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load