Thứ ba 19/03/2024 12:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bạc Liêu: Cầu dài 9m xây mãi không xong, dân tự bỏ tiền làm cầu tạm

19:28 | 26/05/2023

Cây cầu chỉ dài 9m nhưng làm nhiều tháng không xong khiến người dân bức xúc. Để không phải đi đường vòng, người dân đã tự góp tiền làm cầu tạm.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, cầu Ông Đực thuộc công trình đầu tư công của TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) trong năm 2023, nằm trên tuyến đường Trà Kha (phường 8, TP Bạc Liêu) do Ban quản lý dự án TP Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Công trình cầu được thiết kế có 2 mố cầu bằng bê tông, phần cầu chính bằng thép có quy mô dài 9m, rộng 4m. Tổng giá trị đầu tư gần 3 tỷ đồng, được triển khai xây dựng từ đầu tháng 2.

Bạc Liêu: Cầu dài 9m xây mãi không xong, dân tự bỏ tiền làm cầu tạm
Công trình cầu Ông Đực xây dựng dở dang (Ảnh chụp ngày 10/5) (Ảnh: Huỳnh Hải).

Ngày 8/2, đơn vị thi công thông báo tạm ngưng tất cả các loại phương tiện giao thông qua lại khu vực xây cầu trong khoảng 30 ngày để xây cầu mới.

Sau đó, nhà thầu triển khai thi công đóng được vài trụ bê tông rồi bỏ dở khiến giao thông bị chia cắt. Người dân, học sinh đi lại khó khăn, phải đi đường vòng hơn 1km, trong khi nếu có cầu chỉ phải đi đoạn đường gần 10m.

Nguyên nhân được ngành chức năng đưa ra là do gặp phản ứng của người dân cho rằng việc đóng trụ bê tông làm cầu đã gây nứt nhà.

Nhiều ngày trước, đơn vị đóng trụ bê tông đã rút máy móc đi, để lại một trụ bê tông mới đóng xuống đất được vài mét. Công trình cũng dậm chân tại chỗ cho đến nay.

Chờ hoài không thấy cầu xây xong, người dân đã tự đóng góp tiền làm một cây cầu tạm có kết cấu sơ sài để lưu thông qua lại. Tuy nhiên cây cầu tạm này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bạc Liêu: Cầu dài 9m xây mãi không xong, dân tự bỏ tiền làm cầu tạm
Người dân góp tiền làm cầu tạm sơ sài, tiềm ẩn mất an toàn giao thông (Ảnh: Huỳnh Hải).

Trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Văn Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án TP Bạc Liêu, thừa nhận đến nay công trình cầu ông Đực vẫn chưa hoàn thành.

Theo ông Dũng, hầu hết các hộ dân xung quanh công trình đều đồng ý để đơn vị thi công cây cầu. Tuy nhiên, hiện còn vướng một hộ dân chưa đồng tình do sợ thi công làm nứt nhà, dù ngành chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động.

Ông Dũng cho rằng, nhà hộ dân này nằm phía bên trong, cách một đoạn khá xa công trình. Qua khảo sát cho thấy chưa đủ cơ sở để khẳng định nhà bị nứt do đóng trụ bê tông làm cầu.

"Địa phương đang lên kế hoạch để bảo vệ thi công công trình xây dựng cầu Ông Đực. Nếu không cản trở gì, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ, có thể trong vòng một tháng sẽ hoàn thành", ông Dũng nói.

Theo Huỳnh Hải/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load