Thứ sáu 03/05/2024 11:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Xử phạt một công ty 130 triệu đồng do thi công chưa có Giấy phép xây dựng

15:02 | 17/04/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa ban hành Quyết định xử phạt với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam (có trụ sở tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) do tổ chức thi công xây dựng công trình khi chưa có Giấy phép xây dựng theo quy định.

Bắc Giang: Xử phạt một công ty 130 triệu đồng do thi công chưa có Giấy phép xây dựng
Ảnh minh họa.

Theo biên bản, tại thời điểm kiểm tra trong khu vực Dự án khu dân cư mới Nam Tiến (xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng), đơn vị này đang tổ chức thi công một trạm xử lý nước thải có kích thước 10,1x12,6x3 (m) với kết cấu bê tông cốt thép nhưng chưa hề có Giấy phép xây dựng đối với hạng mục này.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Yên Dũng đã ban hành quyết định xử phạt Công ty 130 triệu đồng, đồng thời yêu cầu dừng thi công cho đến khi có giấy phép theo quy định.

Trong thời hạn 90 ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Quá thời hạn trên, nếu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam không xuất trình được các giấy tờ theo quy định thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Trong trường hợp được cấp Giấy phép xây dựng mà công trình, phần công trình đã xây dựng không phù hợp với giấy phép xây dựng thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam phải tháo dỡ công trình hoặc phần công trình đó mới được tiếp tục xây dựng.

Được biết, năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam đã trúng thầu xây dựng Khu dân cư mới Nam Tiến (xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng) với tổng mức đầu tư gần 106 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 20 tỷ đồng với thời gian triển khai là 18 tháng. Tuy nhiên, dự án đang bị chậm tiến độ và đã được cơ quan chức năng gia hạn.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load