Thứ sáu 29/03/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Xử lý vi phạm tại dự án xây dựng Bệnh viện Anh Quất

19:05 | 18/05/2020

(Xây dựng) - Mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa Anh Quất (khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang) vẫn triển khai khởi công và thi công.

bac giang xu ly vi pham tai du an xay dung benh vien anh quat
Phối cảnh Bệnh viện đa khoa Anh Quất.

Ngày 5/3, chủ đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Anh Quất đã tổ chức lễ khởi công hoành tráng tại thị trấn Cao Thượng (Tân Yên, Bắc Giang). Ngay sau đó, đơn vị này đã ngang nhiên tổ chức thi công mà chưa hề được Sở Xây dựng Bắc Giang cấp giấy phép xây dựng.

Theo phát biểu của đại diện chủ đầu tư, đây là công trình bệnh viện với quy mô lên tới 99 giường bệnh nội trú. Toàn bộ dự án nằm trên diện tích khoảng hơn 1.000m2. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng tháng 10/2020.

Ông Vũ Ngọc Vân - Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng cho biết: Ngay sau khi phát hiện ra việc đơn vị này tự ý thi công, thị trấn đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của huyện Tân Yên tổ chức lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng.

Còn ông Nguyễn Thái Lai - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã mời đại diện Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất lên làm việc và yêu cầu đơn vị này dừng thi công. Trường hợp cố tình thi công sẽ làm văn bản đề xuất thu hồi dự án gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Đặc biệt, UBND huyện Tân Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền là 40 triệu đồng đối với hành vi xây dựng không có giấy phép của Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động thi công của đơn vị này cho đến khi có giấy phép xây dựng.

bac giang xu ly vi pham tai du an xay dung benh vien anh quat
Ngày 5/3, chủ đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Anh Quất đã tổ chức lễ khởi công hoành tráng tại thị trấn Cao Thượng (Tân Yên, Bắc Giang).

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Huy Chuyên - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết: Theo báo cáo của UBND huyện Tân Yên, Thường vụ huyện này đã họp với chủ đầu tư và thống nhất việc chủ đầu tư phải dừng ngay việc xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng. Thậm chí, sẽ thu hồi luôn dự án và đương nhiên sẽ không có chuyện cấp giấy phép cho đơn vị này nếu như đơn vị không chấp hành. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ nghiêm túc chấp hành khi chưa được đơn vị chức năng cấp giấy phép xây dựng và thực tế sau đó, đơn vị này đã không thi công khi chưa có giấy phép xây dựng.

Theo ông Chuyên, trước đây có vướng mắc trong vấn đề sở hữu quyền sử dụng đất giữa chủ đầu tư với một đơn vị khác và dự án chưa được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên Sở chưa cấp giấy phép xây dựng cho đơn vị này. Việc đơn vị tự ý thi công đã bị chính quyền địa phương lập biên bản, đình chỉ thi công, xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư đã nghiêm túc thực hiện, hoàn thiện các thủ tục về đất đai.

Trên cơ sở quyết định giao đất của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng Bắc Giang đã thực hiện cấp giấy phép xây dựng cho đơn vị này theo đúng quy định pháp luật. “Mặc dù bị xử phạt hành chính nhưng xét mức độ hành vi của đơn vị này chưa nghiêm trọng đến mức phải dừng việc cấp giấy phép nên Sở vẫn quyết định cấp giấy phép xây dựng cho đơn vị này. Hiện nay đơn vị đã đủ các điều kiện để thi công bình thường”, ông Chuyên cho biết thêm.

Được biết, chủ đầu tư dự án này từng bị xử phạt hành chính do tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ bệnh án.

Cụ thể, năm 2017, Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất đã bị Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang ra Quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 23 triệu đồng. Theo kết luật thanh tra, từ 1/10 đến 31/12/2016, Công ty đã tẩy xóa, sửa chữa 36 hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin khám, chữa bệnh dẫn đến Bảo hiểm xã hội huyện Tân Yên không chấp nhận thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Tân Yên và Công ty TNHH thời trang Vert.

Qua xem xét, Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang kết luận, Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất đã vi phạm quy định về hành nghề và điều kiện hoạt động gây khó khăn cho cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện trong thực hiện giám định Bảo hiểm y tế, buộc xuất toán hơn 15 triệu đồng; kết quả khám sức khỏe định kỳ của người lao động ở hai đơn vị trên không chính xác.

Đông Lan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load