Thứ năm 25/04/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần thứ I

20:46 | 18/05/2022

(Xây dựng) – Sáng 18/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần thứ I.

bac giang to chuc trao giai thuong bao chi ve khoa hoc va cong nghe lan thu i
Ông Hà Minh Hiệp đánh giá cao công tác phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong những năm qua.

Đọc diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, trong những năm qua tại Bắc Giang, các hoạt động kỷ niệm nhân Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5) được tổ chức đa dạng, phong phú và rộng khắp. Tiêu biểu như tọa đàm với chủ đề xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm trao đổi, chia sẻ và khuyến nghị về cách thức mà khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo có thể đóng góp thực chất, trở thành trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội; hội thảo giới thiệu giải pháp, công nghệ chuyển đổi số đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ. Đây là một trong những hoạt động mới và có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam. Mặc dù lần đầu tổ chức song chỉ sau gần 10 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 135 tác phẩm tham gia, trong đó có 25 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương.

Trong những năm tiếp theo, Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang sẽ được tổ chức 5 năm 2 lần vào dịp chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và tác động của khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động khoa học và công nghệ; ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về hoạt động khoa học và công nghệ…

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đánh giá cao công tác phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong những năm qua. Để thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình xây dựng hạ tầng khoa học và công nghệ, giúp địa phương có bước đi nhanh hơn, hiệu quả hơn trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng nông nghiệp ông Hà Minh Hiệp đề nghị tỉnh Bắc Giang cần đánh giá được các giải pháp khoa học và công nghệ từ đó đưa ra các biện pháp, phương thức triển khai gắn với các chính sách của tỉnh, tạo điều kiện đưa các sản phẩm khoa học và công nghệ vào các doanh nghiệp, người dân. Chủ động phối hợp với cơ quan Trung ương triển khai các dự án điểm về khoa học và công nghệ, khai thác tối đa nguồn lực về kỹ thuật, chuyên gia; quan tâm, đào tạo, tập huấn cán bộ, nguồn nhân lực gắn với thực tiễn của doanh nghiệp.

Đại diện UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, lựa chọn Bắc Giang để triển khai các mô hình, dự án điểm trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; hỗ trợ tỉnh tham gia các chương trình hợp tác quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới…

bac giang to chuc trao giai thuong bao chi ve khoa hoc va cong nghe lan thu i
Giải thưởng đã thu hút nhiều tác giả, nhóm tác giả từ trong và ngoài tỉnh Bắc Giang tham dự.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ Nhất đã trao 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 8 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải phụ cho 4 tác giả không chuyên và một tác giả có nhiều tác phẩm tham gia giải.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần 2 năm 2025.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load