Thứ hai 29/04/2024 04:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

22:38 | 11/11/2023

(Xây dựng) - Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023 (Techfest Bắc Giang 2023) và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ với chủ đề "Bắc Giang, Khởi đầu Sáng tạo - Khát vọng vươn xa".

Bắc Giang: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Các đại biểu cắt băng khai trương không gian trưng bày các sản phẩm khoa học và công nghệ; sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP tiêu biểu.

Tại chương trình, các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà quản lý giới thiệu tổng quan về xu hướng và tiềm năng của tỉnh Bắc Giang trong phát triển lĩnh vực công nghệ bán dẫn và một số giải pháp chiến lược; sáng kiến phát triển không gian đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tiên phong; tổng quan hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn trong nước và quốc tế, cách thức Siemens thúc đẩy tập trung vào nghiên cứu và phát triển.

Các chuyên gia chia sẻ những phát hiện mới, công nghệ tiên tiến và phương pháp nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo. Trên cơ sở đó giúp địa phương hoạch định cơ chế, chính sách thu hút các tập đoàn tham gia và tìm kiếm nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã có những bước phát triển mạnh mẽ, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội của tỉnh luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước như: Tốc độ tăng trưởng GRDP, thu hút đầu tư FDI, kim ngạch xuất nhập khẩu, kinh tế số, giáo dục đào tạo, chỉ số về cải cách hành chính, chuyển đổi số, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)...

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, tỉnh Bắc Giang còn một số hạn chế và cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh thế giới biến đổi không ngừng, khó dự báo và cạnh tranh chiến lược ngày càng quyết liệt hơn.

Để góp phần quan trọng phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục duy trì tốc độ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững; tỉnh Bắc Giang xác định đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đổi mới sáng tạo, không ngừng ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống kinh tế - xã hội. Ngày hội “Techfest tỉnh Bắc Giang năm 2023” là một sự kiện thể hiện sự quyết tâm đó.

Bắc Giang: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Người dân Bắc Giang tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Bắc Giang mong muốn với kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ của mình, các chuyên gia, các nhà quản lý, cộng đồng khởi nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ những tư duy mới, tầm nhìn mới về xu hướng, giải pháp công nghệ mới, những sản phẩm của tương lai. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm/dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp... cũng như hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ

Để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh truyền thông, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong xã hội; thu hút sự quan tâm, tham gia và đầu tư của xã hội cho khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng văn hóa khởi nghiệp, nhất là trong giới trẻ, học sinh, sinh viên nhằm gia tăng chỉ số đổi mới sáng tạo.

Chủ động kết nối nền tảng trực tuyến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, góp phần cung cấp, kết nối nguồn lực cho hệ sinh thái; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành những cơ chế, chính sách thúc đẩy công cuộc đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load