Thứ bảy 20/04/2024 01:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh của huyện Xuyên Mộc

16:58 | 27/01/2023

(Xây dựng) - Những ánh đèn lung linh, huyền ảo với hình ảnh đàn chim hạc, trống đồng, cánh thuyền buồn ra khơi… cho đến đường hoa xuân, tiểu cảnh tạo mãn nhãn cho người dân du xuân. Nhiều du khách đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh của huyện Xuyên Mộc
Huyện Xuyên Mộc khoác áo xuân với muôn vàn màu sắc.

Vùng quê ven biển lung linh ngày tết

Sáng nay, 27/01 tức mùng 6 tết, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức lễ hội đua thuyền rồng, một hoạt động truyền thống của địa phương vào dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, xuyên suốt dịp Tết, địa phương này tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, ga la âm nhạc, thi áo dài, trò chơi dân gian, ẩm thực, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tinh thần cho người dân vui xuân.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh của huyện Xuyên Mộc
Đường hoa xuân Quý Mão tại huyện Xuyên Mộc được trang trí dọc QL55 thuộc trị trấn Phước Bửu) với đa dạng loại hoa và tiểu cảnh.

Tuy nhiên, người dân và du khách đến đây còn bị “hút” bởi những cảnh sắc được trang trí bắt mắt. Chị Trần Hà một du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tỏ ra khá ngạc nhiên khi đặt chân đến thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc: “Tôi thật bất ngờ và ấn tượng với hình ảnh đàn chim hạc và trống đồng nằm ngay bùng binh ngã tư Võ Thị Sáu - quốc lộ 55 trung tâm huyện. Các tuyến đường xung quanh đều được gắn đèn trang trí. Mỗi tuyến đường lại được trang trí những hình ảnh khác nhau, bắt mắt như hoa mai, dưa hấu, bánh chưng, thuyền buồm… Buổi tối, nơi đây tựa như bức tranh lung linh đa sắc màu chẳng thua kém gì thành phố lớn, thậm chí độc đáo hơn”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh của huyện Xuyên Mộc
Khi đèn đường bật lên thì các tuyến đường tại thị trấn Phước Bửu lung linh, tấp nập không kém các thành phố lớn.

Ngoài trang trí đèn đường nghệ thuật, huyện Xuyên Mộc thiết kế đường hoa xuân dài 200m, ngay gần hồ nước trung tâm huyện. Các công viên được decor làm mới tràn đầy sắc xuân.

Chị Lê Dung một người dân huyện Xuyên Mộc cho biết: “Trung tâm huyện Xuyên Mộc có địa thế đẹp, nhìn ra hồ Xuyên Mộc. Những năm gần đây, huyện đều trang trí đường hoa, tổ chức nhiều hoạt động cho người dân vui xuân. Công viên huyện được quy tụ rất nhiều các loại hoa, buổi tối càng lung linh, lộng lẫy hơn bởi đèn trang trí bao phủ khắp nơi”.

Tầm nhìn du lịch biển

Bà Lê Thị Trang Đài - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết: “Ý tưởng trang trí tết trên địa bàn huyện đều lấy chủ đề là “Tết đoàn viên”. Với ý nghĩa đó, Đảng bộ, chính quyền địa phương mong muốn tạo giá trị tinh thần để người dân, người con Xuyên Mộc học tập, công tác ở xa khi trở về đoàn viên, được hưởng thụ, thư giãn cùng gia đình sau những ngày làm việc vất vả… Ngoài mục đích đó, chúng tôi mong muốn người dân tự hào về quê hương, được hưởng thụ, thưởng lãm, chụp ảnh cùng với khung cảnh đẹp ngay trên mảnh đất của mình mà không phải “lặn lội” đến đường hoa Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh hay Vũng Tàu, Bà Rịa mới được thưởng thức. Điều sâu xa hơn, chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn nhận về Xuyên Mộc là vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn của tỉnh Bà Rịa thành Xuyên Mộc là vùng đất du lịch biển. Văn hóa du lịch cần được nhận thức, hình thành ngay từ trong hành vi ứng xử, giữ gìn môi trường, cảnh quan…”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh của huyện Xuyên Mộc
Huyện Xuyên Mộc trang trí tết từ các xã đến thị trấn và kinh phí từ nguồn ngân sách.

Chính vì thế, bà Trang Đài cho biết thêm: Ngoài thị trấn Phước Bửu, huyện quan tâm trang trí phủ sóng đến trung tâm các xã, toàn bộ kinh phí đầu tư trang trí từ nguồn ngân sách. Để tiết kiệm, huyện bảo quản, sửa chữa, trưng dụng những thiết bị từ năm trước, đồng thời đầu tư bổ sung mới cho điểm nhấn khu trung tâm.

Ngoài ra, huyện đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm mới như cầu ngắm biển Hồ Tràm mới đưa vào sử dụng năm qua; đầu tư thêm tuyến đường đi bộ ven biển; trang trí biểu tượng “I Love Hồ Tràm”; đầu tư, chỉnh trang bãi tắm công cộng Hồ Tràm từ chỗ nhếch nhách, tự phát, đến nay đã nề nếp, vệ sinh, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lóp nhân dân…

“Định hướng phát triển làm sao để Xuyên Mộc trở thành một nơi đáng sống, trở thành một điểm du lịch chất lượng cao theo đúng tinh thần Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ đề ra”, Chủ tịch UBND huyện Xuyện Mộc chia sẻ.

Thanh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load