Thứ sáu 03/05/2024 09:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Năm 2023 đạt 33/39 chỉ tiêu chuyển đổi số

17:50 | 07/12/2023

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau 11 tháng thực hiện, đến nay tỉnh đã hoàn thành 33/39 chỉ tiêu Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số giao trong năm 2023.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Năm 2023 đạt 33/39 chỉ tiêu chuyển đổi số
Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm hoàn thành 6 chỉ tiêu còn lại do Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số giao.

Trong đó nổi lên chỉ tiêu cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100%; dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh/Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 78,9%; hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến đạt 96,35%..

Ngoài ra, một số địa phương đã có những sáng kiến để thuận tiện trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiệp như, UBND thành phố Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “Thứ 6 - Ngày trực tuyến” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đối với 02 dịch vụ công trực tuyến toàn trình “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyển của UBND cấp huyện thuộc lĩnh vực Quy hoạch Xây dựng, Kiến trúc”; thủ tục “Kê khai, thẩm định tờ khai phí bảo vệ môi trường đối với nước thải thuộc lĩnh vực Chính sách thuế”…

Để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định trong năm 2024 sẽ thực hiện 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; đồng thời duy trì các chỉ tiêu đã đạt được trong năm 2023 trên cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đặt mục tiêu 100% dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử được kích hoạt. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao việc, thời gian thực hiện cụ thể đến các địa phương, cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh.

Chuyển đổi số đang thúc đẩy phát triển kinh tế số của Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo thuận lợi cho tiêu thụ hàng hóa và đa dạng hóa thị trường. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số của tỉnh đang chịu nhiều thách thức. Vì vậy, theo các nhà phân tích, các mục tiêu về chuyển đổi số của Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có thể mang lại hiệu quả cao hơn, nếu thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load