Thứ bảy 27/07/2024 19:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đã hoàn thành 9 dự án nhà ở xã hội

18:59 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành 9 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với 1.551 căn hộ, trong đó, 7 dự án dùng vốn ngân sách, 2 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đã hoàn thành 9 dự án nhà ở xã hội
Một dự án NƠXH sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách được xây dựng tại huyện Châu Đức.

Đó là một trong những thông tin mà Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã báo cáo với lãnh đạo Đoàn giám sát chuyên đề về quản lý thị trường bất động sản (BĐS) và phát triển NƠXH của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh mới đây.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian qua, ngành chức năng địa phương đã cụ thể hóa kịp thời chủ trương, chính sách về quản lý thị trường BĐS và phát triển NƠXH, nhằm tạo lập môi trường pháp lý minh bạch, thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh.

Trong giai đoạn 2015 - 2023, trên địa bàn tỉnh có 461 doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh liên quan BĐS. Trong đó, 3 địa phương gồm thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ chiếm phần lớn số doanh nghiệp và các dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Hiện có 47 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đang triển khai, dự kiến cung cấp cho thị trường gần 9.350 căn hộ chung cư và gần 12.900 căn nhà ở riêng lẻ.

Tuy hoạt động kinh doanh BĐS diễn ra ổn định nhưng vẫn còn xảy ra tình trạng phân lô bán nền trái phép; mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện về pháp lý.

Đối với NƠXH, tỉnh được Chính phủ giao đầu tư xây dựng 12.500 căn theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân KCN giai đoạn 2021-2030.

Tính đến đầu năm 2024, toàn tỉnh đã hoàn thành 9 dự án NƠXH với 1.551 căn hộ. Cụ thể, có 7 dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư khoảng hơn 697 tỷ đồng, đã đưa vào sử dụng 1.225 căn hộ chung cư và 150 căn nhà liên kế. Ngoài ra có 2 dự án NƠXH sử dụng vốn ngoài ngân sách với tổng mức đầu tư khoảng hơn 100 tỷ đồng, đã hoàn thành 176 căn.

Trao đổi các vấn đề về khâu quản lý thị trường BĐS và phát triển NƠXH, lãnh đạo Đoàn giám sát khẳng định những kết quả mà ngành chức năng, các địa phương và chủ đầu tư đạt được là rất quan trọng, đặc biệt là về phát triển các dự án NƠXH. Điều này vừa giải quyết kịp thời phần nào cơ hội sở hữu nhà ở của người thu nhập thấp, vừa gia tăng số lượng NƠXH cho địa phương, qua đó, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đặt ra.

Đoàn giám sát cũng đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại toàn bộ hệ thống NƠXH do Nhà nước quản lý; các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh, qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực BĐS trong những năm tiếp theo.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load