(Xây dựng) - Ngày 27/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Austdoor (ADG) được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (FAST500) và dẫn đầu bảng xếp hạng các doanh nghiệp ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng do Vietnam Report phối hợp với Báo điện tử VietnamNet công bố.
Đại diện Tập đoàn Austdoor nhận biểu trưng từ chương trình. |
Theo Tổng cục Thống kê, tăng trưởng của ngành Xây dựng chỉ đạt 6,76% trong năm 2020, giảm đáng kể so với mức tăng trưởng 9,1% có được trong năm trước, chủ yếu do vấp phải hai “cú sốc” lớn đó là sự "chững" lại của thị trường bất động sản trong năm 2019 và đại dịch Covid-19 trong năm 2020. Việc Austdoor không chỉ duy trì được tốc độ tăng trưởng dương trong nhiều năm mà còn giữ vững vị thế khi có mặt trong Top 5 Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng uy tín và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) là khá ấn tượng.
Kết quả này có được không chỉ do những nỗ lực của doanh nghiệp trong một kỳ đánh giá mà được xây dựng dựa trên những bước đi chiến lược trong suốt 18 năm có mặt trên thị trường.
Nhôm Topal - “Cú hích” mới cho bước tăng trưởng ấn tượng
Xuất phát điểm từ sản phẩm cửa cuốn, liên tục thay đổi công nghệ từ cửa thép tấm liền đến các dòng cửa nan nhôm công nghệ mới, Tập đoàn Austdoor với các lợi thế sẵn có như hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, mạng lưới phân phối, bán hàng rộng khắp, kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về các loại vật liệu xây dựng, đã nhanh chóng gia nhập những mảng mới tiềm năng như cửa gỗ, cửa nhựa vách kính, ngói thép, kèo nhẹ…. Trong đó Nhôm Topal đang được coi là “ngôi sao mới” của Tập đoàn này.
Trong bối cảnh thị trường nhôm hệ nhập khẩu Trung Quốc tràn ngập thị trường, Nhôm Topal ra mắt và được đầu tư bài bản, được chứng thực uy tín bởi các đối tác hàng đầu thế giới đã góp phần đem tới một làn gió mới, chiếm được sự tin yêu của khách hàng.
Chỉ sau 3 năm xuất hiện, Nhôm Topal đã đóng góp quan trọng vào doanh thu và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp, bên cạnh các sản phẩm chủ lực như: Cửa cuốn Austdoor, cửa gỗ Huge, cùng ngói thép và kèo nhẹ Eratek, phụ kiện kính Austdoor, giá đỡ pin mặt trời Sunrak, vách kính mặt dựng Sunspace và dịch vụ Austcare.
Tập đoàn Austdoor tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo nguồn cung, tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm cho nhôm Việt. |
Bên cạnh đa dạng hóa lĩnh vực và sản phẩm, việc tổ chức hệ thống phân phối ủy quyền chính thức và rộng khắp của Austdoor đã góp phần xoá bỏ tình trạng kinh doanh lấn vùng, bán phá giá, đảm bảo quyền lợi cho cả đại lý và người tiêu dùng.
Chất lượng sản phẩm đi cùng ứng dụng công nghệ
Ngành Xây dựng đang ở giai đoạn “trưởng thành”, trong đó vật liệu xây dựng có vai trò đặc biệt quan trọng, đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu. Nhưng theo chuyên gia tư vấn của McKinsey & Company, ngành Xây dựng là một trong những lĩnh vực được số hóa ít nhất. Thực tế này cho thấy, ngành xây dựng và các doanh nghiệp nói riêng cần phải tận dụng nhiều hơn các cơ hội từ công nghệ mới.
Chia sẻ sau Lễ công bố, ông Lê Thanh Sơn - Giám đốc Kinh doanh Cửa cuốn khu vực miền Bắc Tập đoàn Austdoor cho biết: "Thị trường còn rất nhiều khó khăn nên Tập đoàn Austdoor sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì được sự tăng trưởng ổn định đến từ những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là cửa và vật liệu xây dựng, phát triển sản phẩm mới và áp dụng mô hình bán hàng hiện đại. Chúng tôi mong muốn tiên phong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, để không chỉ hỗ trợ cho hoạt động của Austdoor mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Trong năm 2021 và các năm tới, Austdoor dự kiến sẽ vươn ra thị trường quốc tế để khẳng định chất lượng và vị thế của thương hiệu Việt”.
Tập đoàn Austdoor triển khai các ứng dụng hỗ trợ đối tác, khách hàng. |
Theo đó, Austdoor chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng, sớm áp dụng các phần mềm quản lý nguồn lực (E-office, SAP…) để tối ưu quá trình quản trị và vận hành, đồng thời cho ra mắt các ứng dụng hỗ trợ đối tác, khách hàng và quản lý như: CRM, phần mềm đặt hàng trực tuyến SMO, Web-hub, trải nghiệm thực tế ảo VR… để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Với định hướng chiến lược là chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Tập đoàn Austdoor tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới thách thức cho giai đoạn 2021 - 2025 để khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao tại Việt Nam.
Ngọc Hân
Theo