Thứ sáu 26/04/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Áo xanh tình nguyện cùng sinh viên Thủ đô trở lại giảng đường

16:28 | 02/03/2020

(Xây dựng) - Sáng 2/3 tại một số trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội, sinh viên đã chính thức quay trở lại giảng đường sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19. Đồng hành cùng sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường tích cực triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện, xung kích, hỗ trợ, cùng nhà trường sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại học tập.

ao xanh tinh nguyen cung sinh vien thu do tro lai giang duong
Tuổi trẻ Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tiến hành đo thân nhiệt cho sinh viên.

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ngay từ hôm qua (1/3), Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Đại học Bách Khoa đã thành lập Đội cán bộ Đoàn xung kích bao gồm cán bộ Đoàn - Hội, sinh viên tình nguyện của hơn 20 Đội tình nguyện trong các Khoa, Viện, Hội sinh viên nhà trường được tập huấn đầy đủ các công tác phòng chống dịch; sẵn sàng ra quân tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên chủ động đảm bảo sức khoẻ của cá nhân, đặc biệt nhận biết các dấu hiệu của dịch, giữ vệ sinh chung cho cộng đồng; đề cao tính chủ động để chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp do virus Corona (Covid-19) gây ra.

Tại các trường như: Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Mỏ - Địa chất;… Đoàn Thanh niên nhà trường đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong, kịp thời phối hợp cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường tích cực thực hiện các hoạt động đón sinh viên vào trường một cách bài bản, nghiêm túc, hiệu quả.

ao xanh tinh nguyen cung sinh vien thu do tro lai giang duong
Tuổi trẻ Đại học Điện lực Hà Nội ra quân phát miễn phí khẩu trang, đo thân nhiệt cho sinh viên quay trở lại học tập.

Tại cổng các trường đại học trên địa bàn thành phố trong sáng nay, không khó để thấy những màu áo xanh tình nguyện xung kích, đồng hành cùng sinh viên trong trang bị những kiến thức và vật dụng cần thiết trước khi quay trở lại giảng đường.

Trước đó, trong những ngày cuối tuần (từ ngày 28/2 - 1/3), Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc khối trường học tổ chức khử khuẩn, phun thuốc khử trùng các phòng học, giảng đường, lớp học; ra quân vệ sinh môi trường...

Bên cạnh chỉ đạo của Đoàn Thanh niên thành phố, nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc khối trường học đã phát huy chuyên môn, đặc thù của chuyên ngành học, giảng dạy, pha chế hàng nghìn lít nước rửa tay, may hàng trăm chiếc khẩu trang đạt chuẩn (tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Đại học Dược Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Bách Khoa Hà Nội…) để sẵn sàng trang bị cho sinh viên quay trở lại trường, cũng như phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị trong địa bàn tặng miễn phí cho thanh thiếu nhi, nhân dân.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load