Thứ năm 08/08/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”

22:03 | 01/08/2024

(Xây dựng) – Nằm trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024, ngày 1/8, tại thị trấn An Lão, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND huyện An Lão tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
Phó Giám đốc Sở Du lịch Huỳnh Cao Nhất phát biểu khai mạc Lễ phát động.

Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 06 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025.

Tại buổi Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Du lịch Huỳnh Cao Nhất cho biết: Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiểu nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, du lịch Bình Định đã đạt những kết quả hết sức đáng mừng, lượng khách du lịch và doanh thu du lịch đều đạt cao; không gian du lịch được mở rộng; hình thành nhiều điểm đến mới thu hút đông khách du lịch.

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đinh Văn Phú, Lễ phát động là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng An Lão (7/12/1964 - 7/12/2024).

Theo ông Huỳnh Cao Nhất, xây dựng và phát triển du lịch tỉnh nhà thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì du lịch phát triển sẽ tạo động lực để phát triển nhiều ngành lĩnh vực khác cùng phát triển. Trong thời gian qua, nhiều huyện, thị xã, thành phố, xã, phường trong tỉnh như: Quy nhơn, An Nhơn, Tây Sơn, An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn… cũng đã hình thành được các lễ hội, sự kiện thường niên cho địa phương mình để đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút khách du lịch và xây dựng hình ảnh của địa phương.

“Để xây dựng và hình thành được một điểm đến du lịch, một sản phẩm du lịch hấp dẫn là rất khó; nhưng để duy trì, phát triển, trở thành một điểm đến, một sản phẩm du lịch hấp dẫn ngày càng thu hút đông khách du lịch và du khách quay trở lại càng khó khăn gấp nhiều lần và cần phải có sự đồng lòng của cộng đồng người dân, cộng đồng doanh nghiệp, sự vào cuộc quyết tâm của các cấp, các ngành bởi du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao”, ông Huỳnh Cao Nhất cho hay.

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
Quang cảnh buổi lễ.

Cũng tại đây, Phó Giám đốc Sở Du lịch mong muốn mỗi người dân tỉnh Bình Định nói chung, người dân huyện An Lão nói riêng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch hãy chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất. Đồng thời, nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, của địa phương mình để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách. Đặc biệt, các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với ngành Du lịch; chủ động, quyết liệt triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển du lịch của tỉnh và địa phương mình để đến năm 2025 du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Phát biểu chào mừng Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đinh Văn Phú cho biết: Thực hiện Phong trào “môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”, với phương châm “Mỗi người dân An Lão là một đại sứ du lịch”, thời gian qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả; đã góp phần tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch An Lão; đảm bảo an ninh, an toàn, thân thiện cho du khách; không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương.

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
100 suất quà được trao tặng cho các hộ gia đình nghèo gặp khó khăn trong dịp này.

Đây là lần thứ 2 Lễ phát động được diễn ra tại huyện An Lão nhằm phát động phong trào người dân An Lão, Bình Định ứng xử văn minh, thân thiện với khách du lịch; bảo vệ hình ảnh, môi trường du lịch, đồng thời xây dựng An Lão, Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt và quan hệ cộng đồng tốt); phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch Bình Định nói chung, du lịch huyện An Lão nói riêng đối với du khách.

Cũng tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đinh Văn Phú đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân trên địa bàn huyện có trách nhiệm cùng chung tay xây dựng hình ảnh du lịch huyện An Lão, tỉnh Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách bằng những hành động thật thiết thực, cụ thể hơn.

An Lão (Bình Định): Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
Đông đảo đoàn viên thanh niên và các đại biểu tham gia diễu hành tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, du khách chung tay xây dựng điểm đến du lịch tỉnh Bình Định an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

Dịp này, Sở Du lịch Bình Định đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình nghèo gặp khó khăn trên địa bàn huyện nhằm phát huy tinh thần yêu thương, tương thân tương ái, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những hộ gia nghèo. Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên và các đại biểu đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn huyện An Lão với các phướn tuyên truyền có nội dung “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” và “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” để tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, du khách chung tay xây dựng điểm đến du lịch tỉnh Bình Định an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khám phá tâm điểm du lịch bán lẻ sôi động bậc nhất cả nước

    (Xây dựng) - Chỉ vừa mới ra mắt đầu năm 2024 nhưng Vinpearl Harbour (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) đã nhanh chóng trở thành tâm điểm du lịch bán lẻ cả nước. Bến cảng bên vịnh biển đẹp nhất Việt Nam mang đến cho du khách những trải nghiệm vui chơi - mua sắm - ẩm thực đẳng cấp quốc tế; đồng thời là tiềm năng sinh lời vượt trội cho các ngành hàng nơi đây.

  • Cuối tuần food tour chợ San Thàng

    (Xây Dựng) - Cuối tuần đến Lai Châu, du khách đừng bỏ qua phiên chợ San Thàng, cách thành phố Lai Châu chừng 5km, trên quốc lộ 4D, nơi hội tụ những sắc mầu văn hóa lâu đời của đồng bào các dân tộc Tày, Mông, Dao, Giáy, Lự. 1 lần đến để rồi nhớ mãi bởi sắc màu, âm thanh và thế giới ẩm thực vô cùng phong phú nơi đây.

  • Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động

    (Xây dựng) - Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau 8 năm hoạt động, giờ đây khu du lịch bị bỏ hoang, chỉ còn lại bãi đất hoang và những công trình đổ nát.

  • Vẻ đẹp siêu thực của Sa Pa mùa lúa xanh

    (Xây dựng) - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Và bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load