Thứ hai 29/04/2024 18:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

9.000 vận động viên tham dự Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023

10:07 | 12/07/2023

(Xây dựng) – Tại Hội nghị Giao ban báo chí tỉnh Hậu Giang 06 tháng đầu năm 2023 tổ chức vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus thông tin cho biết: Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023 với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang” sẽ diễn ra tại thành phố Vị Thanh vào lúc 03 giờ 45 phút đến 10 giờ 45 phút, ngày 16/7/2023, với 9.000 vận động viên, trong đó có 2.000 vận động viên trẻ em, đồng thời có vận động viên các quốc gia: Pháp, Nhật, Singapore, Malaysia… tham gia tranh tài.

9.000 vận động viên tham dự Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexsus thông tin về Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta Marathon” - Hậu Giang năm 2023.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexsus thông tin: Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2023 hướng đến những thay đổi toàn diện, thiết lập những tiêu chuẩn mới của Giải chạy lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cũng là chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (01/01/2004 - 01/01/2024). Toàn bộ đường chạy đều được cấp giấy chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) chứng nhận các đường chạy đạt chuẩn quốc tế, Giải sẽ gia nhập hệ thống các Giải chạy quốc tế, tạo điều kiện cho vận động viên có thể dùng thành tích tại Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta Marathon” - Hậu Giang năm 2023 tham gia các Giải đấu marathon danh giá trên thế giới.

Ngoài việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trong nước, giải chạy hy vọng có thể là chiếc cửa ngõ, đưa vận động viên trong nước vươn xa ra thế giới với hạng mục Giải thưởng đặc biệt dành cho vận động viên xuất sắc nhất của cự ly 42km là một cơ hội tham gia 1 trong 6 giải đấu thuộc hệ thống World Marathon Majors.

Dự kiến số lượng vận động viên tham gia mùa giải năm nay là 9.000 vận động viên; Cung đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới, vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Hậu Giang. Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự ly từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất với tên gọi Chín Rồng, đang chuyển mình mạnh mẽ sau thời gian nền kinh tế chịu nhiều tác động do dịch bệnh, thiên tai. Qua Giải chạy lần này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về một tinh thần quật khởi, vượt qua mọi khó khăn thách thức, quyết tâm đạt nhiều thành tựu mới, cũng như mang đến nguồn cảm hứng đầy tích cực cho từng vận động viên khi đến với tỉnh Hậu Giang.

9.000 vận động viên tham dự Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023
Niềm vui về đích Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022.

Quảng bá Hậu Giang xanh, tiềm năng, lợi thế phát triển, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp, Giải chạy xây dựng các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu và xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Mỗi vận động viên là 1 đại sứ của thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng. Giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” - Hậu Giang 2023 kỳ vọng để lại rất nhiều ấn tượng cho đông đảo vận động viên, khách du lịch và cả người dân Hậu Giang. Giải đã trở thành một ngày hội của hàng nghìn vận động viên, du khách trong nước và quốc tế và là niềm phấn khởi không chỉ của người dân Hậu Giang mà còn là niềm tự hào của chính quyền địa phương khi tổ chức Giải chạy đặc biệt này.

Lễ khai mạc Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang 2023 gắn với khai mạc Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023 lúc 19 giờ, ngày 15/7/2023 (Thứ Bảy) tại Quảng trường Hòa Bình, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Giải chính thức thi đấu từ 03 giờ 45 phút đến 10 giờ 45 phút, ngày 16/7/2023 (Chủ Nhật). Tổng kết, khen thưởng lúc 09 giờ 30 phút, ngày 16/7/2023.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load