Thứ sáu 29/03/2024 06:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức

09:16 | 14/03/2023

Phòng ngủ là bạn nơi nghỉ ngơi và là nơi nạp lại năng lượng sau một ngày dài. Tuy nhiên, bạn không thể thư giãn cơ thể và tâm trí trong một môi trường bừa bộn.

Michelle Urban, người sáng lập The Organized House cho biết: "Phòng ngủ phải là nơi yên tĩnh, giúp bạn thoát khỏi sự ồn ào, thư giãn đầu óc và có một giấc ngủ ngon".

Phòng ngủ lộn xộn với quá nhiều đồ vật có thể kích thích các giác quan, khiến bạn không thể có một giấc ngủ ngon. Vì vậy, dọn dẹp phòng ngủ là điều vô cùng cần thiết.

Dưới đây là 5 thứ mà theo chuyên gia bạn cần loại bỏ ngay khỏi phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon và một không gian thư giãn.

Quần áo bẩn trên sàn

Bạn hãy dọn dẹp đống bừa bộn trong phòng ngủ, bắt đầu từ sàn nhà.

"Cách nhanh nhất để dọn dẹp phòng ngủ là dọn sạch mọi thứ khỏi bừa bộn trên sàn nhà. Bạn hãy bỏ quần áo bẩn vào giỏ thay vì vứt chúng trên sàn, hay treo quần áo đang mặc dở trên thanh treo thay vì chất đống ở cuối giường", Michelle Urban cho biết.

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức
Quần áo để trên sàn, ghế khiến phòng ngủ bừa bộn (Ảnh: Ideal home).

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần dành 5-10 phút để thu thập và cất gọn những đồ vật nằm trên sàn nhà để tạo một không gian sạch sẽ, ngăn nắp.

Giấy tờ, sách báo cũ

Giấy tờ là một trong những đồ vật khiến phòng ngủ của bạn trông bừa bộn. Chúng thường được tích lũy hàng ngày, hàng tuần, nên đôi lúc khiến bạn cảm thấy khó khăn khi sắp xếp lại chúng.

"Khi dọn dẹp lại đống giấy tờ, bạn nên bắt đầu với việc loại bỏ những thứ không cần thiết như tạp chí, báo cũ, sách, thiệp chúc mừng, thư cũ và sách hướng dẫn sử dụng", Michelle Urban nói.

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức
Loại bỏ các loại sách báo cũ không dùng và sắp xếp giấy tờ gọn gàng (Ảnh: Spruce).

Caroline Roberts, nhà sáng lập kiêm chuyên gia tư vấn tổ chức đồ đạc của The Simplified Island cũng cho rằng đống giấy lộn và sách báo cũ cần phải bị loại bỏ ngay lập tức khỏi phòng ngủ.

"Phòng ngủ nên là không gian dành cho giấc ngủ. Căn phòng bừa bộn quá mức sẽ kích thích não của bạn và khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng", cô nói.

Theo các chuyên gia, bạn nên dùng hộp đựng hồ sơ có thể xếp chồng lên nhau để sắp xếp giấy tờ của bạn theo thứ tự và để chúng gọn gàng trong tủ.

Đồ vật không thiết thực

Có rất nhiều thứ xung quanh làm cho phòng ngủ cảm thấy chật chội và nhỏ hơn. Để làm cho phòng ngủ của bạn rộng rãi hơn, bạn không cần phải cải tạo lại không gian mà chỉ cần sử dụng chiếc chìa khóa mang tên "chủ nghĩa tối giản".

"Hãy loại bỏ những món đồ bạn không dùng đến để giải phóng không gian trong tủ quần áo, kệ và tủ đầu giường như vỏ chai nước hoa, hoa khô, tác phẩm nghệ thuật cũ và bất cứ thứ gì bạn không còn yêu thích", Michelle đưa ra lời khuyên.

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức
Đi theo "chủ nghĩa tối giản" để có không gian nghỉ ngơi rộng rãi và sạch sẽ (Ảnh: Decorilla).

"Less is more" là cách tiếp cận đúng đắn khi thiết kế phòng ngủ. Bạn hãy loại bỏ những thứ mà bạn không sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, hãy mang tất cả những vật dụng không có tính thực dụng cao hay đồ vật nào không mang lại cảm giác yên bình và thư thái ra khỏi phòng ngủ của bạn.

Vật dụng trang trí

Bạn có thể muốn trưng bày một số đồ trang trí trong phòng ngủ để thể hiện cá tính của mình, nhưng quá nhiều đồ trang trí có thể khiến bạn cảm thấy rối mắt.

Theo chuyên gia Michelle, bạn nên loại bỏ những món đồ nội thất và vật dụng trang trí không thiết thực ra khỏi không gian thư giãn như phòng ngủ.

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức
Quá nhiều đồ trang trí khiến phòng ngủ lộn xộn (Ảnh: Spruce).

Thay vào đó, bạn nên chỉ nên dùng 2-3 món đồ trang trí lớn có vẻ ngoài ấn tượng mà không gây cảm giác nặng nề hoặc lộn xộn.

Đồ vật dễ bám bụi

"Gối thừa, rèm cửa dày và nhiều đồ đạc dưới gầm giường là những đồ vật dễ bám bụi và ảnh hưởng đến hô hấp của bạn", Caroline Roberts cho biết.

Loại bỏ các đồ vật bám bụi sẽ không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hơn mà còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn không có nơi nào khác để cất những món đồ này ngoài gầm giường, hãy cho chúng vào hộp cất giữ để trông gọn gàng hơn và tránh bám bụi.

5 thứ bạn cần loại bỏ khỏi phòng ngủ ngay lập tức
Đồ đạc dưới gầm giường là những đồ vật dễ bám bụi và ảnh hưởng đến hô hấp của bạn (Ảnh" Shutterstock).

Việc dọn dẹp phòng ngủ có thể được thực hiện trong một ngày, tuy nhiên điều này đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy oải.

Thay vào đó, hãy chia quy trình thành các phần nhỏ hơn để dễ thực hiện. Chẳng hạn, hôm nay bạn dọn dẹp lại tủ đầu giường, và ngày mai sẽ đến tủ quần áo.

Khi bạn đã hoàn thành mọi thứ, hãy duy trì thói quen dọn dẹp hàng ngày hoặc hàng tuần để giữ cho căn phòng luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Theo Cẩm Hà/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load