Thứ ba 27/08/2024 05:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

5 câu nói quen thuộc nhiều người bị mắc lừa khi đầu tư bất động sản

11:04 | 25/08/2024

Đầu tư bất động sản có thể đưa về khoản tiền lớn trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, nó không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

Giá bất động sản luôn tăng

Giá bất động sản ở thời điểm hiện tại so với cách đây nhiều năm đã tăng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Có những thời điểm, giá cả bất động sản đi xuống. Thậm chí, giá chạm đáy đến mức mất nhiều năm mới có thể hồi phục.

Những người vay nợ để mua bất động sản, hàng tháng phải trả khoản tiền lãi. Khi giá bất động sản xuống thấp và thị trường "đóng băng", muốn bán cũng không được, kéo theo nhiều hệ luỵ cho tài chính cá nhân.

5 câu nói quen thuộc nhiều người bị mắc lừa khi đầu tư bất động sản
Giá bất động sản có thể có những chu kỳ giảm mạnh, chạm đáy và mất nhiều năm để hồi phục. Ảnh: Real Estate

Bất động sản có thể là khoản đầu tư tốt cho bản thân theo thời gian dài. Tuy nhiên, thị trường luôn có những thay đổi, lên xuống theo cung cầu, các thông tin về tình hình kinh tế.

Vay nợ mua nhà chỉ lo mỗi tiền gốc và lãi

Khi vay nợ mua nhà, người ta chỉ quan tâm khoản tiền phải trả hàng tháng và số tiền lãi phải thanh toán theo quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ rằng, khi mua một căn nhà sẽ có nhiều yếu tố đi kèm.

Sở hữu một căn nhà có nghĩa bạn sẽ phải thanh toán tiền điện, nước. Chủ nhà còn phải chi tiền để sửa chữa các hạng mục bị hỏng, bảo trì nhà thường xuyên. Một số nơi trên thế giới còn có khoản bảo hiểm đi kèm, phí chăm sóc cảnh quan trước nhà...

Nếu mua nhà mà không tính tới các chi phí này, có thể bạn sẽ đau đầu khi đối diện với các loại hóa đơn. Thậm chí, có những khi thu nhập không đủ để trang trải sẽ rất mệt mỏi.

Cải tạo nhà sẽ giúp giá trị tăng lên

Cải tạo nhà cửa là cách giúp không gian bên ngoài và bên trong trông mới mẻ, hiện đại và sạch sẽ hơn. Đây là yếu tố tạo thiện cảm, ấn tượng với người mua.

Tuy nhiên, không phải cứ cải tạo đẹp là bạn có thể bán với giá cao, sinh thêm lợi nhuận. Gia chủ có thể chi rất nhiều tiền để mua nội thất hiện đại trang bị cho căn nhà để làm mới không gian, chi tiền để lát lại sàn... tốn hàng trăm triệu đồng.

5 câu nói quen thuộc nhiều người bị mắc lừa khi đầu tư bất động sản
Mua nhà không có nghĩa bạn chỉ quan tâm khoản vay ngân hàng mà còn nhiều trách nhiệm và chi phí đi kèm. Ảnh: Investor

Điều này không có nghĩa bạn có thể cộng tất cả các chi phí này vào giá bán vì nó làm mất lợi thế cạnh tranh giá với các ngôi nhà khác.

Thuê nhà là lãng phí tiền

Việc quyết định mua nhà hay tiếp tục thuê nhà là phụ thuộc vào tình hình tài chính của cá nhân. Việc thuê nhà giúp bạn không phải lo chuyện bảo trì nhà cửa, nộp thuế liên quan đến tài sản này.

Trong quá trình thuê nhà, cá nhân bạn sẽ hiểu rõ điều mình muốn và không muốn ở ngôi nhà của mình trong tương lai.

Nếu cố gắng mua nhà mà phải gánh trên vai khoản nợ lớn sẽ phải cân nhắc, suy nghĩ. Nếu thu nhập không ổn định có thể bị vỡ nợ, mất khả năng thanh toán.

Bán lúc nào cũng được

Bạn có thể rao bán căn nhà đã mua bất cứ lúc nào bản thân mong muốn. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là bất động sản đó sẽ được bán nhanh chóng. Bởi, việc bán nhà có thể kéo dài vài tuần, vài tháng thậm chí cả năm. Điều quan trọng là khu bất động sản của bạn đáp ứng được các tiêu chí của người mua và gặp được khách hàng có thể mua với giá được đưa ra hay không.

Việc bán bất động sản không thể có thanh khoản nhanh chóng như bán cổ phiếu khi bạn cần tiền khẩn cấp hay cần thu hồi vốn.

Theo Hồng Khanh (Finance)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

  • Bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả với Muaban.net

    (Xây dựng) - Quận Bình Tân là một trong những khu vực phát triển và có mật độ dân số đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu mua bán nhà ở quận Bình Tân cũng ngày một tăng lên. Để mang đến những thuận tiện trong việc mua bán nhà Bình Tân, website Muaban.net đã ra đời. Mục tiêu của Muaban.net là tạo ra cho người dùng những trải nghiệm bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả.

  • 6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng

    Đầu tư bất động sản có thể đưa về thu nhập lớn nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền. Nếu bạn thuộc tuýp người sau, không nên đầu tư tiền vào lĩnh vực này.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load