Thứ bảy 20/04/2024 08:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tại Quảng Ninh

14:23 | 28/10/2020

(Xây dựng) - Quảng Ninh là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển du lịch ở miền Bắc. Cùng với đó, Quảng Ninh hiện cũng là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư về bất động sản. Năm 2019, Tập đoàn nghiên cứu Euromonitor International đặt Hạ Long, Quảng Ninh ở vị trí số 4 trong top 10 điểm đến ở châu Á tiềm năng về đầu tư.

40 du an bat dong san nghi duong cung cap hon 10000 san pham tai quang ninh
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Quảng Ninh: Phát triển thần tốc sau 10 năm

Những năm 2010, điểm nhấn về giao thông duy nhất của Quảng Ninh chỉ có cây cầu Bãi Cháy được thực hiện bằng vốn ODA của Nhật Bản. Các tuyến quốc lộ hầu hết xuống cấp, thiếu tính kết nối vùng, đường tỉnh chỉ đạt cấp IV miền núi, đường liên xã bê tông hóa chỉ đạt trên 30% và xuống cấp. Để đi từ thành phố Hạ Long đến các địa phương khu vực miền Đông, miền Tây của tỉnh, nếu đi bằng ôtô cũng mất từ 2 - 5h... Còn từ Hà Nội về đến thành phố Hạ Long cũng phải 4 -5 tiếng đồng hồ.

Về kinh tế - du lịch, Quảng Ninh là một địa danh giàu tiềm năng, là một đỉnh của tam giác tăng trưởng du lịch miền Bắc Việt Nam. Quảng Ninh có danh thắng vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và Di sản thế giới bởi giá trị địa chất địa mạo. Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch lý tưởng của Quảng Ninh cũng như Việt Nam. Tiềm năng du lịch Quảng Ninh nổi bật với nhiều danh thắng và di tích lịch sử như: Chùa Yên Tử, chùa Ba Vàng, vịnh Bái Tử Long, Trà Cổ, Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô,…

Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng toàn tỉnh cũng chỉ có vài chục khách sạn và không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí (chỉ duy nhất tại Tuần Châu có nhưng nghèo thể loại, lặp đi lặp lại, không có sự đổi mới).

Và như một điều tất yếu, tăng trưởng du lịch chưa từng thấy đã tạo nên sức nóng cho bất động sản du lịch ở Hạ Long. Có thể nói, thị trường này đang gặp “thời cơ vàng”.

Để thu hút và giữ chân các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thay đổi cơ chế đầu tư thông thoáng, rút ngắn 50% thời gian hoàn thiện các thủ tục hành chính. Được biết, trong thời kỳ đầu thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp gặp các doanh nghiệp lớn để lắng nghe ý kiến nhà đầu tư. Minh chứng cho điều này, với 73,40 điểm trong Bảng xếp hạng PCI 2019, tăng 3,04 điểm so với năm 2018, Quảng Ninh lần thứ 3 chiếm ngôi quán quân.

40 du an bat dong san nghi duong cung cap hon 10000 san pham tai quang ninh
Khu đô thị Wonder Island Phương Đông quy mô 171ha làm thay đổi bộ mặt đô thị biển tại Vân Đồn.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: “Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế - xã hội, là địa phương truyền cảm hứng và tạo sức lan tỏa trong khu vực kinh tế trọng điểm Bắc bộ cùng với Hà Nội và Hải Phòng. Năm 2019, Quảng Ninh đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận thông tin và hiểu rõ về thị trường bất động sản Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh và địa phương phải hướng dẫn cũng như nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và kiến nghị với các cơ quan quản lý các cấp có những giải pháp tháo gỡ về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Quảng Ninh, cũng như của cả nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Cùng với đó, thị trường bất động sản Quảng Ninh, hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng lớn như: đường cao tốc, sân bay quốc tế Vân Đồn, khu công nghiệp, khu kinh tế mới không ngừng được triển khai thực hiện và đi vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi để thị trường bất động sản phát triển, đồng thời thu hút sự quan tâm mạnh mẽ các nhà phát triển dự án, khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, Quảng Ninh đã có khoảng 40 dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với hơn 10 nghìn sản phẩm. Đội ngũ môi giới bất động sản hiện nay cũng ngày một lớn mạnh và chuyên nghiệp với gần 50 sàn giao dịch và 1.000 nhà môi giới đang hoạt động trên địa bàn tỉnh”.

Giải pháp nào cho du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh?

Mặc dù, Quảng Ninh mỗi năm tiếp đón gần 6 triệu khách quốc tế (chiếm 30% tỷ trọng cả nước), hàng chục triệu khách nội địa du lịch nhưng phần lớn là khách du lịch ngắn ngày, chi tiêu ít. Điều này không tương xứng với tiềm năng kinh tế - giao thông - du lịch tại đây khi thực tế tiềm năng của Quảng Ninh có thể đáp ứng gấp 2, thậm chí gấp 3 số lượng khách nêu trên.

40 du an bat dong san nghi duong cung cap hon 10000 san pham tai quang ninh
Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: Để Quảng Ninh có thể thúc đẩy tăng trưởng lượt khách và kéo dài hơn thời gian lưu trú thì những điều tất yếu sau cần được đẩy mạnh và phát triển.

Thứ nhất, xu hướng hiện nay khi đi du lịch, khách hàng mong muốn phải kết hợp được nhiều hoạt động, nhiều mục đích như: vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, trải nghiệm thậm chí có thể kết hợp công việc như hội họp, gặp mặt,… cho nên việc hình thành những khu du lịch có quy mô lớn, đa dạng tính tiện ích, chức năng. Đây là xu hướng cần phải thay đổi cho những khu du lịch đơn điệu chỉ thuần túy các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi trước đây của Quảng Ninh.

Thứ hai, cần khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa các dự án, công trình vui chơi, giải trí đạt chuẩn quốc tế để khách du lịch có nhiều lựa chọn, nhiều hứng thú hơn. Đồng thời phải tạo thêm nhiều khu trung tâm thương mại, mua sắm mà Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương du lịch trên cả nước đang rất thiếu.

Thứ ba, thời gian hoạt động của khách du lịch mới chỉ dừng lại ở phạm vi ban ngày. Quảng Ninh và nhiều địa phương khác đang thiếu các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí về đêm. Đây hoạt động mà rất nhiều khách du lịch hứng thú lựa chọn.

Thứ tư, các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tính đa dạng và chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm thu hút, thỏa mãn và duy trì khách du lịch đến với cơ sở, tạo hiệu quả cao trong khai thác kinh doanh.

Thứ năm, Quảng Ninh cần có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để đạt hiệu quả trong hoạt động quảng bá, truyền thông đến thị trường du lịch trong nước, đặt biệt là thị trường quốc tế.

Nếu chính quyền và các doanh nghiệp dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh phối kết hợp làm tốt các giải pháp trên, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin để thu hút các nhà đầu tư tìm đến ngày một đông hơn, việc giải bài toán tìm đầu ra cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có cả các siêu dự án cũng sẽ được giải quyết hiệu quả.

Tính đến năm 2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều loại hình bất động sản cùng hàng chục nghìn sản phẩm. Trong đó phải kể đến:

Condotel: 5.953 sản phẩm. Trong đó:

- Đã sử dụng: 1.142 sản phẩm;

- Đã hoàn thiện, xây dựng nhưng chưa sử dụng: 2.979 sản phẩm;

- Đang xây dựng: 1.832 sản phẩm;

Biệt thự nghỉ dưỡng, villas: 3.297 sản phẩm. Trong đó:

- Đã sử dụng: 909 sản phẩm;

- Đã hoàn thiện, xây dựng nhưng chưa sử dụng: 952 sản phẩm;

- Đang xây dựng: 926 sản phẩm;

- Chưa xây dựng: 510 sản phẩm.

Shophouse: 7.949 sản phẩm. Trong đó:

- Đã sử dụng: 1.989 sản phẩm;

- Đã hoàn thiện, xây dựng nhưng chưa sử dụng: 1.257 sản phẩm;

- Đang xây dựng: 3.632 sản phẩm;

- Chưa xây dựng: 1.071 sản phẩm.

Hải Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load