Thứ sáu 19/04/2024 22:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

4 sai lầm khi mua nội thất phòng khách tốn tiền nhiều người mắc phải

14:56 | 26/03/2023

Trong phòng khách, nhiều người muốn đầu tư mọi thứ thật sang, nhưng đôi khi sự cầu kỳ quá mức có thể khiến bạn mất tiền mà chẳng giải quyết được vấn đề gì.

1. Không cần chọn gạch quá đắt tiền, cố gắng tránh gạch tối màu

4 sai lầm khi mua nội thất phòng khách tốn tiền nhiều người mắc phải

Sau nhiều thập kỷ phát triển, công nghệ sản xuất gạch lát nhà cũng không ngừng cải tiến, thêm nhiều mẫu mã đa dạng, nâng cao chất lượng. Vì vậy không cần phải mua những mẫu gạch quá đắt tiền.

Thậm chí, một số mẫu cao cấp giá lên đến hàng trăm ngàn đồng một viên. Tuy nhiên, so với dòng sản phẩm rẻ hơn có khi chỉ khác thông số và màu sắc. Bạn chỉ cần chọn gạch mà bạn ưng ý, màu sắc vừa mắt và thông số đạt chuẩn là được.

Gia chủ không nên chọn màu tối vì nó làm cho không gian tối tăm. Màu tối còn tạo ra sự buồn tẻ và không có khả năng chống bụi bẩn. Màu tối đưa đến cảm giác như bụi bẩn luôn bám trên gạch và không thể lau sạch.

2. Không nên làm trần hoặc trang trí trần quá phức tạp

4 sai lầm khi mua nội thất phòng khách tốn tiền nhiều người mắc phải

Nhiều người cứ nghĩ trần nhà phải trang trí cầu kỳ mới đẹp. Tuy nhiên, chức năng của lớp trần thạch cao chỉ là che đi màu xám của lớp xi măng trên trần và các thiết bị, đường dây điện phía trên.

Làm trần nhà càng nhiều chi tiết phức tạp, bụi bẩn bám càng nhiều rất khó lau chùi và tạo ấn tượng không tốt với khách đến nhà. Đặc biệt, với những nhà chật chội, trần càng phức tạp càng làm cho không gian thêm bí bách.

Nếu như bạn lắp đặt loại điều hoà âm tường thì nên lắp trần thạch cao để che đi, còn nếu không thì không cần làm trần thạch cao.

3. Trang trí tường phía sau tivi quá phức tạp

4 sai lầm khi mua nội thất phòng khách tốn tiền nhiều người mắc phải

Nhiều gia đình thường thiết kế trang trí sau tivi là gỗ, mica hoặc giả đá... Nhưng những cách thiết kế đó càng làm cho căn hộ của bạn thêm vướng và bí bách.

Nếu hiếm khi xem TV, không cần mua thiết bị này, chỉ cần sắm một màn hình chiếu hắt lên tường là đủ. Trong trường hợp dùng TV màn hình kích thước lớn, có thể làm dạng tủ để tv sẽ có thêm nhiều không gian để đặt các món đồ trang trí.

4. Dùng sofa giả da

4 sai lầm khi mua nội thất phòng khách tốn tiền nhiều người mắc phải

Ngoài loại sofa vải và sofa nỉ thì sofa giả da có giá hợp lý đang được nhiều gia đình lựa chọn. Thực tế, sofa giả da làm cho căn phòng khách thêm sang khi mới mua về. Tuy nhiên, loại da công nghiệp này sẽ nhanh chóng bị bong tróc làm mất đi vẻ đẹp của bộ sofa. Nếu bạn không thay kịp thời, nó sẽ rất xấu xí và trông bẩn thỉu do sờn màu.

Vì vậy, gia chủ nên chọn loại sofa làm bằng da thật hoặc sofa vải. Các chất liệu này bền, thoải mái và đẹp, không lo bong tróc. Với căn hộ nhỏ nên chọn ghế đơn kết hợp với một ghế dài, còn kiểu sofa chữ L chỉ hợp với các căn hộ rộng hoặc biệt thự lớn.

Khi chọn sofa nên chọn loại sofa có chân cao hơn sàn để dễ vệ sinh, không nên chọn sofa có chân sát sàn rất khó để làm sạch bên dưới.

Theo Quang Anh (Home)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load