Thứ tư 17/04/2024 00:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

350 gian hàng tham gia Triển lãm Internet Expo 2021 

19:12 | 29/10/2021

(Xây dựng) - Triển lãm Internet Expo 2021 diễn ra trong 3 ngày từ 29 - 31/10 trên nền tảng trực tuyến, cho phép người dùng ở bất kỳ nơi đâu đều có thể tham gia sự kiện qua các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table.

350 gian hang tham gia trien lam internet expo 2021

Đây là sự kiện triển lãm ảo dành cho tất cả các ngành hàng nhằm giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới, duy trì được sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách hàng mà không phải tiếp xúc trực tiếp và vẫn tiết kiệm chi phí.

Theo Ban tổ chức, sẽ có 350 gian hàng đến từ 20 quốc gia tham dự Internet Expo 2021, dự kiến thu hút hơn 10.000 người tham gia. Triển lãm được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều hoạt động tập trung đông người không thể thực hiện ngoài hiện trường.

Các gian hàng được giới thiệu thông qua không gian thực tế ảo VR360 độ, được lập trình cho phép người xem tương tác trong không gian ảo 3D. Kết hợp với công nghệ thực tế ảo cùng với thông tin của nhà sản xuất, sản phẩm, thiết bị bằng text, media, 2D, âm thanh… Ngoài ra tại không triển lãm cũng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra những lễ tân ảo tự động chào đón khách tham quan. Người dùng khi tham quan có thể kết nối để nhận hỗ trợ, giải đáp thông tin từ nhà sản xuất và trợ lý ảo AI, tìm kiếm, đặt lịch với gian hàng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Internet Expo còn có 10 phiên hội thảo, 6 phiên giao thương, 6 phiên livestream, một phiên Talkshow đặc biệt và Lễ vinh danh doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, các sân khấu ảo phục vụ gian hàng tổ chức sự kiện riêng, giúp các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề kết nối giao thương.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các sự kiện trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng, việc tổ chức các sự kiện diễn ra trong một không gian kỹ thuật số giúp họ duy trì lợi thế cạnh tranh và vượt qua sự bất ổn toàn cầu chưa từng có này.

Trong bối cảnh đại dịch, triển lãm thực tế ảo chính là một lựa chọn an toàn khi người tham dự không cần di chuyển, không cần tập trung đông người tại các hội trường. Các sự kiện ảo được thiết kế tốt có thể giúp các nhà tổ chức sự kiện và người tham gia đạt được kết quả thương mại tốt hơn. Bên cạnh đó, những phân tích sau sự kiện cũng mang tính sâu sắc và chính xác hơn so với các sự kiện được tổ chức trực tiếp theo truyền thống.

Dựa trên công nghệ thực tế ảo, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng, những nhà đầu tư, những đối tác trong tương lai, giúp tháo gỡ khó khăn do Covid-19, từng bước tiếp cận công nghệ chuyển đổi số.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng, Cục xúc tiến thương mại Bộ Công Thương nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số cho người dân. Hiện nay, trên 50% các Bộ ngành địa phương đã xây dựng, chương trình đề án Chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã ứng dụng công nghệ thông tin và làm chủ công nghệ số chuyển đổi số. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận tới hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả hơn. Trong năm qua, đã hơn 1 triệu phiên giao thương trực tuyến được xúc tiến, góp phần hỗ trợ người nông dân và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Triển lãm lần này còn giúp các doanh nghiệp số hóa thành công, thông qua triển lãm trực tuyến các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội xúc tiến sản phẩm ra nhiều nước trên thế giới thành công.

Với cương vị đơn vị tổ chức, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đánh giá: Đây là một trong những triển lãm sử dụng nền tảng công nghệ số tương đối lớn, có ý nghĩa trong năm 2021 trong tình hình Việt Nam vừa phải chống dịch vừa phải phát triển kinh tế. Triển lãm này được xây dựng bằng công nghệ đa sắc màu, chuyển tải được công nghệ của các đơn vị tham gia, là cơ hội để các đơn vị tham gia giới thiệu các nhãn hàng cho phát triển kinh tế. Việc triển lãm lần này thành công chính khẳng định Việt Nam là nước có trình độ công nghệ trên thế giới.

Tham gia triển lãm, ông Nguyễn Thế Nhiên - Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land chia sẻ: Đại dịch Covid mang lại thách thức chưa từng có cho nền kinh tế và lĩnh vực bất động sản. Việc sáng tạo đổi mới là mục tiêu cốt lõi nên chúng tôi đã đầu tư để chuyển đổi số một cách toàn diện với mong muốn mang lại tiện lợi nhất cho khách hàng, Tham gia triển lãm này, Hưng Thịnh Land cũng mang đến 3 dự án bất động sản để giới thiệu với khách hàng. Tham gia sự kiện này, Công ty cũng mong muốn được đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ở và đầu tư.

350 gian hang tham gia trien lam internet expo 2021
Một gian hàng được triển lãm tại Internet Expo 2021.

Trong khuôn khổ Internet EXPO 2021 còn diễn ra chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, các chủ điểm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới, như cập nhật kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử và hỗ trợ quảng bá và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Với chủ đề “Internet Expo 2021 – Ngày hội công nghệ đổi mới sáng tạo dành cho doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế”, Hội chợ kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa chương trình Chuyển đổi số quốc gia được Chính phủ phát động, với mục đích tạo nên diễn đàn kết nối cộng động doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load