Thứ bảy 20/04/2024 06:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

3 nguyên tắc vàng khi lựa chọn thang máy

22:27 | 26/08/2020

(Xây dựng) - Không chỉ là phương tiện vận chuyển, thang máy dần trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng, được tối ưu riêng cho từng công trình. Tuy nhiên, để tránh “nếm trái đắng” khiến tiền mất tật mang, người dùng cần cân nhắc những yếu tố tiên quyết để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Xác định rõ loại công trình

Thị trường thang máy hiện đại vô cùng đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của con người như thang máy gia đình, thang máy chở hàng, thang máy tải khách, … Do vậy, dựa vào nhu cầu thực tế của công trình, chủ đầu tư cần xác định rõ công năng, tải trọng của thang để đưa ra sự lựa chọn tối ưu.

3 nguyen tac vang khi lua chon thang may
Hiểu rõ công năng của mỗi công trình sẽ giúp chủ đầu tư lựa chọn loại thang máy chuyên dụng phù hợp.

Mật độ và tần suất sử dụng tỷ lệ thuận với tải trọng của thang máy. Các con số dao động từ 300kg, 600kg, 900kg và hơn 1000kg lần lượt phù hợp với những công trình như hộ gia đình, khách sạn, khu chung cư, và bệnh viện.

Đồng thời, người dùng cần căn cứ vào kích thước hố thang, đặc thù công trình, yêu cầu kỹ thuật và thiết kế để đảm bảo lắp đặt hệ thống thang hợp lý. Ví dụ thang máy bệnh viện thường chở xe đẩy bệnh nhân nên yêu cầu diện tích thang và cửa cabin phải rộng hơn thang chở khách thường.

Nguồn gốc sản xuất thang máy

Nhập khẩu nguyên chiếc và liên doanh là hai nguồn gốc xuất xứ của thang máy trên thị trường Việt Nam. Mỗi loại thang có những ưu nhược điểm khác nhau, do vậy, tuỳ thuộc vào điều kiện thực tế của mỗi công trình và sở thích của khách hàng, người dùng có thể cân đối để lựa chọn sản phẩm ưng ý.

3 nguyen tac vang khi lua chon thang may
Thang máy liên doanh với chi phí hợp lý là sự lựa chọn ưu tiên của các chủ đầu tư.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ, chất lượng thang máy liên doanh cùng giá cả hợp lý (chỉ bằng một nửa so với thang nhập khẩu) đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của các chủ đầu tư.

Bên cạnh những bộ phận được sản xuất và gia công trong nước (như phần khung, vách cabin, vách cửa thang máy), các thiết bị chính như máy kéo, hệ điều khiển tín hiệu, lực, … của thang liên doanh vẫn được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng và yếu tố an toàn. Bên cạnh đó, chi phí bảo trì, thay thế linh kiện thấp hơn cũng là điểm cộng không thể bỏ qua khi cân nhắc lựa chọn loại thang máy này.

Nhà cung cấp uy tín

Thực tế ghi nhận không ít trường hợp doanh nghiệp bán thang máy giá rẻ, bất chất sự an toàn mà cắt xén, ăn bớt thiết bị. Thậm chí, một số đơn vị có thể mua lại thang máy cũ, hỏng, sau đó sơn sửa, hô biến thành những sản phẩm mới tung ra thị trường.

Đại diện Công ty TNHH Thang máy và Thiết bị Tín Phát - một trong những thương hiệu dẫn đầu chia sẻ: “Thang máy đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng, do vậy người dùng cần lựa chọn nhà cung cấp thang uy tín, đảm bảo quy trình lắp đặt, vận hành chặt chẽ, đi kèm dịch vụ bảo trì chất lượng”.

3 nguyen tac vang khi lua chon thang may
Công ty TNHH Thang máy và Thiết bị Tín Phát luôn giữ vững sự tín nhiệm của khách hàng khi cung cấp chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

Với đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên được đào tạo bởi các hãng thang máy lớn như Mitshubishi, Huyndai, Schinlder, Thyssen, Otis…, Công ty TNHH Thang máy và Thiết bị Tín Phát không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu trong thị trường thang máy Việt Nam.

Hoạt động cùng tôn chỉ “đặt lợi ích của khách hàng lên trên công việc”, Tín Phát đảm bảo cung cấp một dịch vụ hoàn hảo, mang tới sự an tâm dài lâu cho khách hàng.

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load