Thứ tư 08/05/2024 08:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hành trình đồng hành cùng “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh”

19:12 | 15/11/2019

(Xây dựng) – “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh” lần thứ 1 được tổ chức vào năm 2015, sau bốn năm, hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 5 năm 2019” tiếp tục được trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào sáng 15/11.

hanh trinh dong hanh cung ung dung cong nghe moi trong cong trinh xanh
Ứng dụng công nghệ mới trong Công trình Xanh là một chủ đề luôn được rất nhiều lĩnh vực quan tâm.

Hội thảo có sự đóng góp của hơn 70 bài nghiên cứu từ nhiều tác giả chuyên sâu về lĩnh vực cơ khí, động lực, điện – điện tử, xây dựng, giao thông, kiến trúc, năng lượng, môi trường, công nghệ thông tin, công nghệ hóa học...

Đây còn là nơi để các nhà khoa học và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển xanh ở Việt Nam có thể trao đổi, trình bày các kết quả nghiên cứu mới, các kinh nghiệm trong thực tế, các yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược xây dựng và phát triển xanh. Qua đó tìm tiếng nói chung, cùng các giải pháp hữu hiệu phù hợp với điều kiện thực tế.

PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng chia sẻ: Phát triển xanh và bền vững là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại nhưng không làm ảnh hưởng, tổn hại đến khả năng đáp ứng của thế hệ tương lai. Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh là một chủ đề luôn được rất nhiều giới quan tâm, mong muốn, nhưng trong khuôn khổ của một hội thảo chúng ta khó có thể trình bày và chia sẻ được hết các kết quả nghiên cứu, các kinh nghiệm nghề nghiệp.

Song đây cũng là một cơ hội gặp gỡ để các nhà khoa học từ khắp nơi trong và ngoài nước, các chuyên gia hàng đầu, các nhà nghiên cứu trẻ, các kỹ sư và các nhà quản lý trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững có thể trao đổi, trình bày các kết quả nghiên cứu của mình; các kinh nghiệm trong thực tế; các yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược phát triển xanh. Để có thể tìm được tiếng nói chung, các giải pháp hữu hiệu phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần vào sự nghiệp phát triển xanh và bền vững của đất nước.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng các công trình xanh đáp ứng yêu cầu của thành phố thông minh và phát triển các công nghệ tiết kiệm năng lượng giảm ô nhiễm môi trường đang ngày càng được quan tâm. Công trình xanh hướng đến mục tiêu đạt được hiệu quả cao trong các lĩnh vực như kết nối các hệ thống dịch vụ thông minh trong thành phố trên nền tảng kết nối vạn vật - IoT và trí tuệ nhân tạo – AI. Sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả. Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Bảo vệ sức khỏe con người và nâng cao năng suất lao động. Giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thủ tướng yêu cầu cần chỉ đạo quyết liệt với tinh thần “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản 203/TB-VPCP thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, tập trung chỉ đạo quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số; với tinh thần "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load