Thứ bảy 27/04/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Phong (Bắc Ninh): Miền đất hứa cho các nhà đầu tư

09:35 | 29/11/2023

(Xây dựng) - Với lợi thế quỹ đất lớn và được quy hoạch trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, huyện Yên Phong - Bắc Ninh đang nổi lên như một “địa điểm vàng” thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư bất động sản.

Yên Phong (Bắc Ninh): Miền đất hứa cho các nhà đầu tư
Nhà máy Samsung nằm tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh.

Phát huy thế mạnh nội tại

Huyện Yên Phong nằm ở phía Tây của tỉnh Bắc Ninh, cách thành phố Bắc Ninh khoảng 10km, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 29km. Huyện nằm trong khu vực đầu mối giao thông quan trọng của 2 tuyến cao tốc huyết mạch vùng Thủ đô: Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Thái Nguyên và được coi là thủ phủ công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh với các Khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Yên Phong 1, Khu công nghiệp Yên Phong 2. Lợi thế giao thông liên vùng cũng giúp Yên Phong trở thành điểm trung chuyển sôi động hàng đầu của Bắc Ninh, thu hút nhiều “cánh chim đầu đàn" về “làm tổ" nhờ cơ sở hạ tầng kết nối thông suốt. Nhiều ông lớn trong và ngoài nước cũng đã góp mặt tại đây như như Samsung, Mobase, Hansol, Viglacera, Dongsi, Dawon Vina, Orion, Vinamilk, Dongsin, Ottogi, KCC…

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh từ tháng 8/2023, tỉnh Bắc Ninh xúc tiến triển khai Đề án xây dựng tỉnh thành Đô thị loại 1 và thành phố trực thuộc Trung ương, huyện Yên Phong cũng được đầu tư phát triển để thành thành phố trực thuộc tỉnh. Chủ trương Yên Phong lên thành phố trong tương lai sẽ góp phần tạo sự chủ động trong định hướng chỉ tiêu, mức độ đô thị hóa riêng, phát huy hiệu quả về đất đai, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và diện mạo đô thị.

Cùng thời điểm đó UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt quy hoạch 1/2000 Phân khu số 3 bao gồm các xã Yên Trung, Đông Tiến, Long Châu, Đông Phòng, Thụy Hòa, Trung Nghĩa, Dũng Liệt và Tam Đa và một phần thuộc thị trấn Chờ. Tính chất khu vực này sẽ là trung tâm phát triển công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ cấp vùng với hạt nhân là tổ hợp Samsung; trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao phía Đông huyện Yên Phong; khu vực ưu tiên phát triển nhà ở xã hội phục vụ người lao động trong Khu công nghiệp và nhân dân địa phương. Việc quy hoạch phân khu theo từng chức năng cho thấy triển vọng phát triển, góp phần quan trọng tạo nên diện mạo đô thị mới giúp Yên Phong, rộng cửa thu hút các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư. Nhìn từ chủ trương nâng cấp đơn vị hành chính từ cấp huyện lên thành phố tại nhiều địa phương trước đây cho thấy giá đất đều có sự biến chuyển mạnh mẽ. Không ít nhà đầu tư đã hưởng lợi khi chuyển dịch dòng vốn vào một số địa phương chuẩn bị được nâng cấp lên thành phố.“Sự nâng cấp đô thị sẽ hình thành nên hạ tầng đồng bộ, tăng khả năng kết nối, gia tăng dân số, từ đó thu hút người lao động, gia tăng nhu cầu về nhà ở. Đất đai tại những khu vực được 'thay áo mới' này sẽ tạo ra giá trị gia tăng, có thể kinh doanh, tạo giá trị cho tương lai”, dẫn lời một chuyên gia phân tích trong khuôn khổ tọa đàm "Tiềm năng và cơ hội thị trường bất động sản các địa phương sắp lên thành phố".

Sản phẩm đất nền quy hoạch tốt thu hút dòng vốn đầu tư

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường địa ốc đang dần khôi phục, dòng tiền thời gian tới có xu hướng tập trung vào phân khúc đất nền. Nhà đầu tư sẽ chú ý tìm ở những địa phương có hạ tầng phát triển, kinh tế giữ nhịp ổn định, có thể đảm bảo khả năng sinh lời.

Trước đó, Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2023 của Batdongsan.com.vn, ở khu vực miền Bắc, đất nền ven khu công nghiệp vẫn thể hiện sức hút lớn. Tại Bắc Ninh, bất động sản ở Từ Sơn, Yên Phong, đặc biệt vị trí gần khu công nghiệp cũng ghi nhận mức tăng giá, thanh khoản tốt. Sau một giai đoạn dài từ quý I/2018 đến quý III/2023, giá rao bán đất nền tại miền Bắc đã tăng 54%, những con số biết nói trên cho thấy sự tăng trưởng bền vững khi đầu tư vào phân khúc đất nền. Đặc biệt, với những cái tên lớn như Samsung, Hansol, Orion… các khu công nghiệp sẽ đón lượng lớn chuyên gia và người lao động về làm việc, kéo theo nhu cầu tại nơi đó tăng lên. Những ai đã sở hữu sản phẩm bất động sản tốt trong tay sẽ có cơ hội thắng lớn. Một số dự án tại các tỉnh sở hữu Khu công nghiệp hoặc có quy hoạch bài bản như Thuận Thành, Đông Yên, giá đất nền cho 100m2 thường được mua với giá từ 2,5 tỷ - 3,5 tỷ đồng; tỷ lệ hấp thụ các dự án trong khoảng 2 – 3 tỷ đồng đang đạt 70 - 80%

Yên Phong (Bắc Ninh): Miền đất hứa cho các nhà đầu tư
Đất nền tại xã Đông Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh được quan tâm.

Thời điểm hiện tại nguồn cung bất động sản tại Bắc Ninh thời gian gần đây khá khan hiếm, thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho thấy, trong quý III/2023, không có dự án mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nhà đầu tư cần chọn lọc cơ hội, và tìm kiếm các dự án đã có pháp lý hoàn chỉnh, nơi có hạ tầng phát triển và gần với các Khu công nghiệp trọng điểm sẽ là ưu tiên hàng đầu. Hội tụ nhiều tiềm năng về kinh tế công nghiệp, hạ tầng giao thông, dịch vụ… cùng với sự quyết liệt trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm, huyện Yên Phong đang được kỳ vọng sẽ có thêm những cú huých trên thị trường bất động sản. Hơn nữa, mặt bằng chung giá đất nền tại Yên Phong ở mức phù hợp, vì vậy phân khúc đất nền, pháp lý đầy đủ, ở vùng có tiềm năng tăng trưởng tốt về kinh tế sẽ là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư với tỷ suất sinh lời cao.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load