Thứ năm 25/04/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng thiết kế nhà phố nhỏ năm 2020

19:34 | 05/04/2020

(Xây dựng) - Xu hướng thiết kế nhà phố nhỏ thường lấy phong cách tối giản làm nền tảng. Tuy nhiên, diện tích hạn chế cũng gây không ít khó khăn cho việc bài trí nội thất. Vậy, năm 2020 những xu hướng thiết kế nào vừa thỏa mãn công năng mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ cho nhà phố nhỏ, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những xu hướng thiết kế sau.

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Tạo cao độ và độ thoáng cho căn nhà

Việc thiết kế nhà phố diện tích nhỏ đặc biệt coi trọng độ cao. Do bề ngang khá hẹp, đây là cách tối ưu để mở rộng không gian. Điểm mấu chốt của khâu này là tránh cảm giác chật hẹp và bí bách của 4 bức tường bê tông phẳng.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là một ý tưởng được khá nhiều người áp dụng là tạo giếng trời. Nguồn ánh sáng từ bên ngoài sẽ khiến căn nhà trở nên tươi sáng và thoáng mát hơn. Cột ánh sáng chiếu thẳng cũng cho cảm giác như căn nhà của bạn cao hơn rất nhiều. Chưa kể điều này sẽ giúp bạn giảm được một phần chi phí sử dụng điện năng trong nhà. Đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất hiện nay, đặc biệt là năm 2020.

Mở rộng không gian sống

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Nếu chỉ dừng lại ở việc kéo gần khoảng cách không gian, mở ra những cảm nhận về diện tích nhà như rộng hơn, đồng thời hạn chế sự xuất hiện của các vật cản, sử dụng vách kính hay cửa kính thì thiết kế cũ vẫn chưa lột tả được hết giá trị của phong cách mở trong kiến trúc xây dựng nhà ở.

Mở rộng luôn cả những cảm nhận về tinh thần sẽ là xu hướng của thiết kế 2020. Những nội thất cố định luôn chiếm dụng diện tích không gian sẽ ít được ưu ái hơn trong thiết kế nhà hiện đại, nơi mà các gia chủ luôn bị áp lực về diện tích xây dựng không gian bởi giá đất hiện nay quá cao.

Tiết chế các họa tiết cầu kỳ

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Thay vì sử dụng các hoạ tiết cầu kỳ khiến không gian đã nhỏ càng trở nên rối rắm thì những ngôi nhà có không gian nhỏ nên chọn các đường nét kiến trúc đơn giản, tinh tế. Lối bài trí nội thất đánh lừa thị giác như sử dụng gương hay cửa kính cũng rất được chủ nhà ưa chuộng.

Thiết kế màu sắc chủ đạo

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Nhà có không gian càng hẹp thì màu sắc chủ đạo của căn nhà lại càng quan trọng. Với những ngôi nhà có không gian rộng ta có thể tuỳ ý lựa chọn màu sắc nhưng ở không gian nhỏ gia chủ phải lựa chọn những tông màu như màu trắng, sữa là gam màu chủ đạo sẽ làm căn nhà trở nên rộng và thoáng hơn.

Không nên sử dụng nhiều màu sắc trong một căn phòng sẽ làm cho không gian trở nên rối rắm hơn. Bạn có thể kết hợp những màu sắc tương phản hoặc hài hòa với gam màu chủ đạo để giúp thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp trở nên sinh động, ấn tượng hơn.

Nếu như ngôi nhà thấp về chiều cao, bạn có thể trang trí tường hoặc sử dụng giấy dán tường sọc để trang trí. Điều này sẽ làm cho căn phòng cảm giác cao ráo hơn, mặt khác nếu hẹp về bề ngang bạn có thể dùng cách tương tự.

Kết hợp trồng cây xanh

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Để tận dụng hết mọi khoảng trống trong nhà thì gia chủ nên sử dụng khoảng tầng thượng, ban công thường để thiết kế cây xanh hoặc rau xanh, vừa đem lại thẩm mỹ cho căn nhà vừa giúp gia đình có rau sạch sử dụng.

Bên trong căn nhà, những gầm cầu thang nên được thiết kế thành bàn làm việc, chỗ ngủ… một cách thông minh và sáng tạo với sự trợ giúp của những thiết kế nội thất thông minh. Những căn phòng trần cao nên được tận dụng để thiết kế gác lửng để có được không gian sinh hoạt tối đa nhất.

Sử dụng nội thất thông minh

xu huong thiet ke nha pho nho nam 2020

Những nội thất thông minh có khả năng điều chỉnh dễ dàng để tối ưu mục đích sử dụng của ngôi nhà. Đây là điểm cộng lớn giúp gia đình bạn có không gian sinh hoạt lớn hơn. Nội thất mà bạn chọn nên có thiết kế đơn giản, tinh tế và ưu tiên cho chất lượng.

Để tận dụng mọi ngóc ngách trong căn nhà, bạn không nên sử dụng nội thất quá phức tạp. Những chi tiết cầu kỳ có thể gây vướng víu và cảm giác rối mắt, chật chội. Đây cũng là xu hướng thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load