(Xây dựng) - Báo Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị xin ý kiến của các Cục, Vụ về về việc bình chọn thương hiệu doanh nghiệp Xây dựng quốc gia năm 2017. Được lãnh đạo Bộ Xây dựng cho phép, kết quả cuộc bình chọn của bạn đọc Báo Xây dựng điện tử về thương hiệu xây dựng tiêu biểu sẽ được công bố vào ngày 23/4/2017 trên sóng truyền hình Việt Nam.
Tại Hội nghị, đại diện Cục Nhà và Thị trường BĐS cho rằng: Chương trình hết sức có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Để thực sự có được những kết quả, khách quan, trung thực về thương hiệu bạn đọc bình chọn, ban tổ chức cần hết sức nghiêm túc trong việc quản trị phần mềm bình chọn; thẩm định kỹ lưỡng các tiêu chí về một doanh nghiệp với những yếu tố sản phẩm hàng hóa, tuân thủ luật pháp, đảm bảo các chế độ đối với người lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường, đóng góp cho cộng đồng xã hội…
Đại diện Thanh tra Bộ, Vụ Vật liệu xây dựng, Cục Hạ tầng thống nhất quan điểm, cần phân biệt rõ, cụ thể đối với những nhóm thương hiệu như vật liệu, xây lắp, tư vấn, đào tạo…. đảm bảo mỗi lĩnh vực đều có những đại diện uy tín, đủ những điều kiện để độc giả tôn vinh. Trước khi công bố tôn vinh thương hiệu cần phối hợp với các Sở Xây dựng, cơ quan thuế tại địa phương nơi có trụ sở của cơ quan, doanh nghiệp để thẩm định.
Thay mặt Ban tổ chức chương trình, Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của các Cục, Vụ. Ông cam kết sẽ chỉ đạo khắc phục ngay những “lỗ hổng” trong khâu bình chọn có thể xảy ra. Tập thể cán bộ, phóng viên Báo Xây dựng xác định cuộc bình chọn này là một hoạt động hết sức có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày truyền thống của ngành; gửi thông điệp đến độc giả về một ngành Xây dựng đang trưởng thành, hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.
Thu Giang – Hà Đào
Theo