Thứ tư 01/05/2024 18:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Với 400 triệu đồng ở Bình Dương: “thách thức” và “cơ hội” sở hữu nhà đất

15:07 | 24/11/2023

(Xây dựng) - Việc mua đất xây nhà an cư lạc nghiệp đã là mục tiêu của nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên với giá đất hiện tại trên thị trường thì đó là thách thức và việc tìm cơ hội để sở hữu đất xây nhà đang là điều cần thiết dịp cuối năm nay. Hãy cùng nhau đối mặt với thách thức và khám phá cơ hội với tài chính 400 triệu đồng mở ra một tương lai đầy tiềm năng và ấn tượng.

Đầy “thách thức” khi giá đất Bình Dương tại các vị trí đẹp luôn có dư địa tăng

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định, sở dĩ đất tại một số địa phương vẫn có xu hướng tăng giá rao bán là do kỳ vọng của người mua. Ở những khu vực có hạ tầng, tiện ích tốt hay cạnh khu công nghiệp thì mặt bằng giá sẽ ổn định và có dư địa tăng.

Bên cạnh đó, vấn đề giá tăng là do xuất phát từ nhu cầu nghĩa là cầu vẫn tăng tốt vì đất vẫn là loại hình sở hữu truyền thống của người Việt Nam. “Cần phân biệt loại hình đất nào có dòng tiền thì khả năng tăng giá vẫn cao. Chẳng hạn, nếu đất ở những khu vực có hạ tầng, tiện ích tốt, hay cạnh khu công nghiệp thì mặt bằng giá sẽ ổn định và có dư địa tăng giá. Còn những loại đất đầu tư không có giá trị sử dụng, chỉ mang tính chất “nước lên bèo lên”, mua xong để đó thì giá sẽ giảm”, chuyên gia này phân tích.

Ông Quốc Anh dẫn chứng, những tỉnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn như Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng... đều là những nơi giá đất có mặt bằng giá ổn định, ít khi có sự sụt giảm. Còn những địa phương nào gần như không có yếu tố về mặt kinh tế thì khả năng sẽ giảm về đúng mức giá.

Tại Bình Dương, từ đầu năm 2021 đến nay rất hiếm dự án đất nền được chủ đầu tư đưa ra thị trường. Trong khi đó, nhu cầu mua đất tại đây lâu nay luôn rất cao vì mặt bằng giá còn khá hợp lý và tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Chính sự khan hiếm và tình hình chung của thị trường đã khiến phân khúc đất Bình Dương có sự điều chỉnh về giá.

Tại hai thành phố Thuận An và Dĩ An, các dự án đất nền ở khu vực trung tâm hoặc gần khu công nghiệp hiện đang ở mức từ 40 triệu đồng/m2. Mức giá này được xem là hấp dẫn bởi so với các khu vực liền kề thuộc thành phố Thủ Đức chỉ mới bằng một nửa. Bên cạnh đó, Thuận An và Dĩ An có mật độ dân cư đông hơn, kinh tế phát triển không hề thua kém Thủ Đức.

Xa hơn một chút, thị trường đất nền tại Bến Cát, Tân Uyên giá cũng đã chạm ngưỡng từ 17 triệu đồng/m2. Ghi nhận gần một năm qua hai nơi này không có dự án đất nền mới nào được chào bán nhưng giá vẫn tăng đều đặn. Đây cũng là những khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng bởi liền kề thành phố mới Bình Dương và nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, người lao động đổ về làm việc rất đông.

Trong khi đó, Bàu Bàng được xem là thị trường mới phát triển nhưng các khu vực trung tâm hành chính hoặc gần khu công nghiệp hiện đất nền có giá tốt để tìm kiếm sở hữu và xây nhà định cư.

Với 400 triệu đồng ở Bình Dương: “thách thức” và “cơ hội” sở hữu nhà đất
“Thủ phủ công nghiệp” Bàu Bàng đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây.

“Cơ hội” sở hữu đất để xây nhà với 400 triệu đồng tại Bàu Bàng, Bình Dương

Cho đến nay Bàu Bàng ngoài phát triển mạnh mẽ theo định hướng trở thành huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Dương thì với quỹ đất rộng, vị trí đặc biệt nên cơ sở hạ tầng giao thông cũng thuận lợi như tuyến quốc lộ hiện hữu như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14,… Các tuyến giao thông kết nối liên vùng quy hoạch mới như cao tốc Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn, tuyến đường sắt Xuyên Á, Bàu Bàng, đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên,…

Tầm nhìn vài năm nữa khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành những khu, cụm công nghiệp tiên phong, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Dương, thúc đẩy các chuyển giao công nghệ, trung tâm nghiên cứu, thu hút được các lao động tri thức và có tay nghề kèm theo đa số làm việc tại các cụm KCN nên đây là nguồn cầu cực lớn cần tìm cho mình nơi an cư lạc nghiệp.

Hiện nay theo bản đồ quy hoạch đến 2023 của tỉnh Bình Dương thì Long Nguyên là xã có khá ít quỹ đất KCN xung quanh điều đó sẽ hạn chế ô nhiễm môi trường và xã Long Nguyên hiện đang quy hoạch với nhiều cụm khu dân cư, tái định cư lớn đặc biệt nhất là Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 đang có mức giá dưới 1 tỷ và được chủ đầu tư hỗ trợ trả chậm 0% lãi suất nên người mua với tài chính 400 triệu đã có thể lựa chọn vừa mua ở, kinh doanh, đầu tư,…

Với 400 triệu đồng ở Bình Dương: “thách thức” và “cơ hội” sở hữu nhà đất
Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 quy hoạch với tiện ích nội khu đầy đủ phục vụ đời sống cư dân và cho đến hiện đã có các hộ dân lựa chọn và sinh sống tại đây.

Theo tìm hiểu ngoài ra tại Long Nguyên hiện tại đang đẩy mạnh vào việc đầu tư phát triển các KCN tại Bàu Bàng trong tương lai (ví dụ như KCN Dầu Tiếng 1 tại xã Long Nguyên với diện tích 1.008 ha) sẽ tạo ra nguồn việc làm lớn kéo theo lượng người dân nhập cư đến sinh sống và làm việc tại nơi đây giúp các dự án về KDC hiện hữu nhiều tiện ích nội khu như Sài Gòn Land 2 là nơi an cư lạc nghiệp phù hợp nhất cho nhiều gia đình giúp giá trị nơi đây gia tăng vượt bậc trong thời gian tới.

Với 400 triệu đồng ở Bình Dương: “thách thức” và “cơ hội” sở hữu nhà đất
Với mức giá hiếm hoi dưới 1 tỷ đồng đầy tiềm năng tăng giá trị đã giúp đất nền khu nhà ở Sài Gòn Land 2 thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm thăm quan và lựa chọn.

Chị Hà – khách hàng đã mua đất tại Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 chia sẻ: "Với mức giá đến nay dưới 1 tỷ và được chủ đầu tư hỗ trợ trả chậm 0% lãi suất trong 18 tháng nên tôi với tài chính 400 triệu đã có thể vừa ở, vừa kinh doanh cũng như đầu tư tại đây về sau và Long Nguyên với vị trí tiếp giáp Bến Cát dự kiến sẽ lên thành phố còn giúp nhà đất của tôi ở đây còn tăng giá thêm".

Có thể nói tài chính 400 triệu để có đất xây nhà đang là thách thức với nhiều gia đình tuy nhiên tại dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 tại DH 619, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đang mở ra cơ hội vượt qua thách thức trên, nên cần nắm bắt ngay dịp cuối năm nay để sớm xây cho mình ngôi nhà mơ ước.

Tham khảo chi tiết dự án tại: https://saigonland.org.vn/

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load