Thứ tư 17/04/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023

16:40 | 09/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 8/4, tại Hải Phòng, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt hội viên thường niên năm 2023.

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023
VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt hội viên thường niên.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch VNREA, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết kết quả đạt được trong năm 2022, đồng thời phân tích những khó khăn của thị trường bất động sản toàn quốc để có đề xuất chính sách nhằm hoàn thiện khung pháp lý, tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh.

Theo TS. Nguyễn Văn Khôi, từ tháng 8/2022, thị trường bất động sản rơi vào khó khăn, Chính phủ, bộ, ban ngành Trung ương đã quan tâm tìm các giải pháp đồng hành cùng chính quyền địa phương và doanh nghiệp trong việc tìm ra những giải pháp khắc phục. Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng, thị trường bất động sản đón nhận những chuyển động chính sách tích cực, như: Nghị định 08 gỡ khó cho trái phiếu doanh nghiệp, Nghị quyết 33 chỉ đạo tháo gỡ khá toàn diện cho thị trường.

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023
TS. Nguyễn Đức Kiên - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị.

Hiệp hội đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội nghị, hội thảo để lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Các đơn vị thành viên và chuyên gia trong Hiệp hội cũng đóng góp nhiều ý kiến; một phần nội dung những góp ý này được đưa vào các quyết sách của Chính phủ, bộ ngành. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa của VNREA.

Thời gian tới, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có công tác kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự cho các đơn vị trực thuộc và chủ động tham gia các hoạt động tư vấn, giám định và phản biện xã hội...

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023
TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Theo Chủ tịch VNREA, thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong các cuộc làm việc với các cơ quan bộ, ngành Trung ương, địa phương khi góp ý sửa đổi bổ sung 03 luật (Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản).

Bên cạnh đó, Hiệp hội và các thành viên sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, phối hợp với Bộ Xây dựng, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân, nhà ở công nhân gắn với bất động sản công nghiệp, cải tạo chung cư cũ cũng như những phân khúc tiềm năng trong dài hạn.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, thành phố Hải Phòng; lãnh đạo, Ủy viên Ban Chấp hành VNREA và hơn 220 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hội viên.

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023
Ban lãnh đạo và Hội viên VNREA kháo sát và tham quan dự án Đồi Rồng Ocean Đồ Sơn, Hải Phòng.

Cũng tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, đã trình bày bức tranh tổng quan về kinh tế thế giới và trong nước.

Theo TS. Nguyễn Đức Kiên, giai đoạn vừa qua, kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, tiềm ẩn khó khăn, song vẫn có những điểm sáng. Chính phủ đang nỗ lực điều hành, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp. Đáng nói, các quyết sách của Chính phủ, như Nghị quyết 01, Nghị định 08… mặc dù mới được ban hành song đã có tác động tương đối tích cực, giúp củng cố niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân đối với Chính phủ.

Nhắc lại câu nói của Thủ tướng Chính phủ “không ai nắm tay đến sáng, gối tay đến tối”, TS. Nguyễn Đức Kiên đưa ra lời khuyên của một người làm kinh tế vĩ mô là “cùng tồn tại”, cần chia sẻ lợi nhuận với xã hội, với chính khách hàng.

TS. Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, nội lực của nền kinh tế là điểm sáng của Việt Nam hiện nay. Nếu xử lý tốt về thể chế, nội lực sẽ được phát huy và đây là yếu tố mang tính quyết định tới diện mạo tăng trưởng năm 2023.

VNREA tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp gỡ hội viên năm 2023
Đông đảo hội viên về dự Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Ban Chấp hành lần thứ III nhiệm kỳ V (2022 - 2027), nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:

Tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, chính quyền địa phương để thực hiện 13 nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan tâm bám sát chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trong lĩnh vực thị trường bất động sản.

Thường xuyên đồng hành cùng doanh nghiệp để lấy ý kiến, phản ánh, làm việc và đề xuất giải pháp với cơ quan quản lý Nhà nước.

Cùng doanh nghiệp và chính quyền địa phương bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo chung cư cũ… theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Tăng cường phối hợp với Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng về các lĩnh vực sửa đổi, bổ sung luật, cơ chế chính sách và nắm bắt thông tin thị trường bất động sản chính xác, lành mạnh, kịp thời… và giải pháp phát triển thị trường bất động sản.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?

    (Xây dựng) - Theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ông Nguyễn Sơn (Bắc Giang) hỏi, cụm từ "phù hợp với quy hoạch" nêu trên được hiểu là quy hoạch gì?

    11:06 | 16/04/2024
  • Yên Bái: Ban hành giá dịch vụ đo đạc, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa có Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ đo đạc; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (không bao gồm phí và lệ phí) trên địa bàn tỉnh.

    09:15 | 16/04/2024
  • Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại

    (Xây dựng) - Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Hội nghị Công bố Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2024 và dự báo thị trường quý II/2024. Đây là sự kiện thường niên được VARS tổ chức.

    08:57 | 16/04/2024
  • Đà Nẵng: Điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

    21:54 | 15/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố đã tiếp nhận và xử lý khoảng 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó, đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 65.200 đơn; không thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 20.100 đơn.

    21:52 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai ảnh hưởng đến nhân dân. Những vấn đề tồn đọng hiện đã phân nhóm và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát.

    19:32 | 15/04/2024
  • Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao

    (Xây dựng) – Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu luôn ở mức cao khiến các dự án chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên tục thiết lập mặt bằng giá mới bất chấp bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS). Trong đó tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là chung cư bình dân, trung cấp ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư và là sự lựa chọn của đa phần người dân.

    19:15 | 15/04/2024
  • Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?

    (Xây dựng) - Ông A bán đất cho ông B ngày 28/12/2002 và bán cho ông C ngày 20/8/2021. Giấy tờ mua bán đều viết tay, không có công chứng, chứng thực.

    11:24 | 15/04/2024
  • Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

    Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30 - 40 m2 trong ngõ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

    11:22 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load