Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan |
Năm 2007 đúng là năm có nhiều thử thách nhất cho VTI, khi các tập đoàn hàng đầu trên thế giới tham gia cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường trần và vách ngăn thạch cao. Tuy nhiên, cùng với việc chọn hướng đi đúng đắn và sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, chúng tôi đã có một năm kinh doanh rất thành công với doanh thu ước tính hơn 400 tỷ đồng, tăng hơn 34% so với 2006, lợi nhuận dự tính là trên 30 tỷ, tăng hơn 40% so với 2006. Do kết quả kinh doanh tốt, chúng tôi cũng dự tính chia lãi cổ đông 20% trong năm 2007.
Một tin vui nữa là VTI vừa được xếp hạng trong Top 500 Cty tư nhân lớn nhất tại Việt Nam và đứng trong Top 10 các Cty tư nhân về sản xuất VLXD (do Báo điện tử VietNamNet kết hợp với Cty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam công bố).
Ngoài ra, việc thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Saint-Gobain cũng là một thành công lớn của VTI cho các kế hoạch phát triển trong tương lai.
Chúng tôi tin tưởng việc hợp tác chiến lược giữa VTI - là nhà sản xuất phân phối hàng đầu tại Việt Nam và Saint-Gobain là nhà sản xuất và phân phối VLXD hàng đầu trên thế giới sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ được nhanh chóng tiếp cận thị trường với mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ kết hợp để cung cấp các khóa huấn luyện về kiến thức sản phẩm, thi công, tư vấn về sản phẩm và kỹ thuật cho các dự án. Khách hàng và các dự án tại Việt Nam sẽ được hưởng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao như các nước phát triển khác.
Không chỉ thành công với thị trường nội địa, VTI đang có thị phần lớn tại Campuchia và sang năm 2008, VTI sẽ khánh thành nhà máy liên doanh tại Campuchia. Bà có thể giới thiệu về nhà máy này được không?
Đúng là các sản phẩm của VTI đã được xuất khẩu và được ưa chuộng tại Campuchia trong nhiều năm qua. Chúng tôi hiện đang chiếm hơn 50% thị phần về các sản phẩm trần và vách ngăn tại Campuchia với tốc độ tăng trưởng rất lớn (hơn 40%/năm). Đó là lý do VTI quyết định thành lập Cty liên doanh hợp tác với các nhà phân phối lớn nhất tại nội địa, đồng thời thiết lập nhà máy tại thị trường này, nhà máy dự định sẽ khánh thành vào đầu tháng 4/2008 với công suất 3 triệu m2 sản phẩm/năm. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được 70% thị phần tại Campuchia vào cuối năm 2008. Chúng tôi cũng đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Saint-Gobain để phân phối các sản phẩm tấm thạch cao tại thị trường này.
Chúng tôi đã thông qua kế hoạch đầu tư hơn 2 triệu USD để nâng cao công suất và chất lượng sản phẩm tại Việt Nam, đồng thời nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới. Chúng tôi cũng đang thảo luận với một tập đoàn nước ngoài khác để gia công xuất khẩu các sản phẩm vào thị trường ASEAN trong năm 2008. Ngoài việc đầu tư vào thị trường Campuchia, chúng tôi cũng đã góp vốn cùng Cty 3D để xây dựng nhà máy cọc bê tông lớn và hiện đại tại Việt Nam ở KCN Long Hậu.
Nếu so sánh nhu cầu tiêu thụ tấm trần và khung tại các nước khác trong khu vực như Thái Lan (60 triệu m2/năm), Indonesia (45 triệu m2/năm), tiềm năng tăng trưởng của thị trường này tại Việt Nam là rất lớn. Nhu cầu hiện tại ở Việt Nam chỉ mới vào khoảng 18 triệu m2/năm, với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 30%/năm. Với đà phát triển kinh tế mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng của ngành Xây dựng Việt Nam hiện nay, chúng tôi tin tưởng thị trường Việt Nam sẽ đạt mức trên 50 triệu m2/năm trong 5 năm tới.
Danh Chấn (thực hiện)
Theo baoxaydung.com.vn