Thứ sáu 26/04/2024 15:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần đầu tư Lạc hồng đảm bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân du xuân 2023 tại Cáp treo Tây Thiên

13:59 | 23/01/2023

(Xây dựng ) - Mùa xuân sang, khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên như khoác trên mình bộ trang phục đa sắc màu, với màu hồng của mùa hoa mai Anh Đào, hoa Đỗ Quyên; màu xanh của những chồi non rừng cây, thác bạc như một dải lụa trắng xóa; những vườn đào phớt hồng bung nở trong nắng xuân ấm áp, tiếng chim hót líu lo... tạo nên một vẻ đẹp trong lành, thơ mộng, huyền ảo như chốn tiên ảnh bồng lai.

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần đầu tư Lạc hồng đảm bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân du xuân 2023 tại Cáp treo Tây Thiên
Du khách “ Đến với Phật – về với Mẫu” tại khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên cầu mong sức khỏe – bình an.

Cách Hà Nội chỉ khoảng 65km, Tây Thiên là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút du khách của vùng núi phía Bắc. Với hệ thống cáp treo an toàn hàng đầu Việt Nam trải dài hơn 2840m từ chân núi lên tới đỉnh, du khách có thể thoải mái trải nghiệm những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của vườn quốc gia Tam Đảo, hòa mình vào thiên nhiên với tiếng chim muông cùng tiếng nước chảy rì rầm ngày đêm của dòng thác Bạc ẩn mình trong cánh rừng già.

Tây Thiên là nơi thờ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu, người được Hùng Chiêu Vương thứ 7 lập làm Chính Vương Phi, có công giúp vua dẹp giặc, mở mang bờ cõi, thống nhất giang sơn, dạy dân trồng lúa, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc. Xong công việc, bà lại trở về quê hương tại thôn Đông Lộ, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo ngày nay, rồi “hóa” tại đây.

Bao đời nay, các triều đại từ Đinh, Lý, Trần, Lê đều sắc phong bà là Tam Đảo Sơn Trụ Quốc Mẫu Tối Linh Đại Vương, hàng năm cử các quan đại thần lên cúng tế. Tưởng nhớ công đức của bà, nhân dân trong vùng lập đền thờ để hương khói hàng ngày.

Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên nằm trên đỉnh núi Thạch Bàn, thuộc dãy Tam Đảo, có 5 đền lớn được xây từ thế kỷ XVI-XVII, cách khu nghỉ mát Tam Đảo 15km đường núi. Nơi đây cũng vừa xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm lớn nhất cả nước, cùng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ vẫn còn giữ nguyên vẻ nguyên sơ, quanh năm có mây mù, “thông reo”, chim hót.

Năm 1991, khu di tích danh thắng Tây Thiên đã vinh dự được nhà nước xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia.

Ngày 23/12/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2367/QĐ-TTg công nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích- danh thắng Tây Thiên- Tam Đảo. Đây là một vinh dự lớn lao, cũng đồng thời là trọng trách mà cả nước gửi gắm cho toàn Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc nhằm tôn tạo, gìn giữ và phát huy di sản quý giá mà ông cha để lại.

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần đầu tư Lạc hồng đảm bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân du xuân 2023 tại Cáp treo Tây Thiên
Du khách thập phương “Đến với Phật, về với Mẫu” đầu năm để cầu xin quốc thái dân an, sức khỏe, bình an.

Xác định tầm quan trọng của khu danh thắng Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc đã quy hoạch khu danh thắng Tây Thiên thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh và đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng nhiều công trình phục vụ du khách bốn phương về tham quan.

Là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ tại Tây Thiên như: Hệ thống xe điện, cáp treo, Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên (Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng) đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án chuyên chở người dân và du khách đảm bảo thuận lợi an toàn.

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần đầu tư Lạc hồng đảm bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân du xuân 2023 tại Cáp treo Tây Thiên
Bà Đặng Thị Thu Trang - Giám đốc Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Đặng Thị Thu Trang - Giám đốc Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên cho biết: Là một trong những đơn vị khai thác du lịch tại khu danh thắng Tây Thiên, chỉ trong ngày mùng 1 và mùng 2 tết âm lịch 2023 lượng hành khách đến với khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên lên đến hàng trăm nghìn người. Để đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng các dịch vụ xe điện và cáp treo, Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cáp treo. Hiện nay, công ty có gần 60 cabin, tốc độ di chuyển của cáp treo đạt 6m/s, công suất vận chuyển 2.500-300.000 người/giờ, đảm bảo không bị quá tải. Ngoài ra, Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên cũng tăng cường hệ thống xe điện để phục vụ tốt nhất cho du khách và người dân. Bên cạnh đó, hiện nay giá vé cho các dịch vụ được Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên thực hiện nghiêm túc.

Trong hành trình “Đến với Phật - Về với Mẫu”, người dân sẽ hoan hỉ cảm nhận được đức từ bi của Phật và lòng quảng đại của Mẫu, là sự bao dung, che chở, phổ độ nhân gian, để cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt...

Chị Nguyệt Minh – du khách đến từ thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Năm nào cũng vậy, khi mùa xuân đến chị cùng gia đình và bạn bè luôn du xuân lên Tây Thiên. Khi đến với dịch vụ cáp treo của khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên, chị và du khách rất hài lòng về công tác phục vụ chu đáo, nhanh gọn và lịch sự của nhân viên tại đây. Giá vé được niêm yết công khai và minh bạch đúng theo quy định của Nhà nước và tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài hòa mình vào cảnh đẹp thiên phú, đến với Tây Thiên, chị và du khách còn được chiêm bái, thỉnh cầu cho một năm mới bình an, may mắn. “ đến với Phật – về với Mẫu” được may mắn và bình an là có sự đóng góp không nhỏ của Ban quản lý cáp treo Tây Thiên.

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần đầu tư Lạc hồng đảm bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân du xuân 2023 tại Cáp treo Tây Thiên
Công tác phục vụ tại cáp treo Tây Thiên được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao

Khi mùa xuân đã tràn về khắp nẻo, ánh nắng vàng xuân càng tô thêm vẻ đẹp tươi sáng của vùng đất linh thiêng. Ngàn mây che phủ những đỉnh núi cao xanh rờn của cỏ hoa mùa xuân, đem lại cho vùng đất linh thiêng vẻ đẹp hữu tình.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị, du khách sẽ có một hành trình về với miền đất Phật may mắn, hạnh phúc và an lạc. Nhờ vậy, ngành Du lịch của huyện Tam Đảo và tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Ngọc Minh – Minh Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

    16:06 | 23/04/2024
  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

    18:32 | 22/04/2024
  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

    15:16 | 22/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    21:26 | 21/04/2024
  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

    19:14 | 21/04/2024
  • Quảng Ninh khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn

    (Xây dựng) - Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên và đi vào hoạt động, ghi dấu ấn tiên phong của Tập đoàn CEO tại Khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Khu nghỉ được kỳ vọng là điểm đến hàng đầu thu hút du khách trong nước và quốc tế, kích hoạt dòng chảy đầu tư tư nhân và nâng tầm, kết nối du lịch Vân Đồn ra thế giới.

    22:03 | 20/04/2024
  • Thưởng hoa, xem đám cưới các dân tộc tại Lễ hội Hoa hồng Fansipan, Sa Pa dịp 30/4

    (Xây dựng) - Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.

    09:35 | 20/04/2024
  • Vận hành Đoàn tàu du lịch đêm Đà Lạt - Trại Mát

    (Xây dựng) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức khai trương Đoàn tàu du lịch “Hành trình đêm Đà Lạt” nối từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát (phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) và ngược lại.

    19:49 | 19/04/2024
  • Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

    (Xây dựng) – Ngày 17/4, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

    16:15 | 19/04/2024
  • Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024

    (Xây dựng) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 gắn với sự kiện công bố, đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương.

    10:46 | 19/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load