Thứ bảy 20/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Chỉnh trang đô thị sẵn sàng cho Seagame 31

11:29 | 18/04/2022

(Xây dựng) – Để chuẩn bị cho Seagame 31, thành phố Vĩnh Yên đã và đang tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, phát động đợt cao điểm vệ sinh môi trường sạch, đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần quảng bá hình ảnh Vĩnh Phúc là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

vinh phuc chinh trang do thi san sang cho seagame 31
Thành phố Vĩnh Yên đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, sẵn sàng cho Seagame 31.

Seagame 31 được tổ chức tại Việt Nam, Vĩnh Phúc là 1 trong 12 địa phương được lựa chọn đăng cai và tổ chức 2 môn Muay và Golf. Theo kế hoạch, môn Muay sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh và môn Golf sẽ được thi đấu tại sân golf Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên d Tân cho biết: “Việc đăng cai tổ chức các môn thi đấu của Seagame 31 không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của thể dục thể thao mà còn là cơ hội vàng để Vĩnh Phúc nói chung, thành phố Vĩnh Yên nói riêng tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về văn hóa, con người, những tiềm năng, thế mạnh; đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự thân thiện, mến khách của của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Vĩnh Yên với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần xúc tiến đầu tư, kích cầu, phục hồi du lịch - dịch vụ sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Thông qua việc tổ chức các môn thi đấu của Seagame 31 trên địa bàn, thành phố cũng mong muốn sẽ tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng.

Với những ý nghĩa quan trọng đó, UBND thành phố Vĩnh Yên đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tuyên truyền trực quan, xây dựng hình ảnh địa phương đăng cai Seagame 31; yêu cầu các phòng, ban chức năng của thành phố và UBND các xã, phường nâng cao ý thức trách nhiệm; phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao”.

Công tác cổ động, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về việc tỉnh Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức các môn thi đấu của Seagame 31 được thành phố chú trọng triển khai dưới nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh, xây dựng clip tuyên truyền, phát trên bảng điện tử lớn của thành phố; tuyên truyền lưu động; treo băng rôn, pano, biểu ngữ… Thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng hình ảnh con người Vĩnh Yên “Văn minh - lịch sự - thân thiện”.

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động được gắn với tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trước thềm Seagame 31. Trong tháng 4 và tháng 5/2022, thành phố sẽ tổ chức giải thể thao quần chúng như: Bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn và tổ chức hội diễn dân ca, dân vũ phục vụ nhân dân.

Để đảm bảo môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp trước và trong suốt quá trình diễn ra Seagame 31, theo chỉ đạo của UBND thành phố, từ nay cho đến trước ngày tổ chức Seagame 31 (trước 7 ngày), các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích đô thị sẽ tiến hành kiểm tra, thực hiện công tác duy trì cây xanh đô thị; tăng cường chăm sóc, cắt tỉa thảm cỏ, thảm màu, cây đường viền tại dải phân cách, vỉa hè, các vườn hoa, tiểu đảo.

Đồng thời, tiến hành phát quang bụi rậm khu vực quanh các hồ, đầm trên địa bàn thành phố; phát cỏ trên vỉa hè, vệ sinh cỏ ở các gốc cây, vườn hoa, công viên; tăng cường kiểm tra, rà soát, cho sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và tín hiệu giao thông bị hư hỏng trên địa bàn thành phố.

Lực lượng công nhân môi trường đô thị cũng sẽ tăng cường thu gom rác thải, vận chuyển rác đúng giờ, đảm bảo vệ sinh vỉa hè, đường phố sạch sẽ; tiến hành tưới nước, rửa đường và hút bụi, vệ sinh hàng ngày dải phân cách các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn như Kim Ngọc, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành…

Bên cạnh đó, các xã, phường của thành phố sẽ phát động phong trào tổng vệ sinh, huy động nhân dân tham gia vệ sinh môi trường các khu dân cư, thu gom rác thải, bóc xóa biển quảng cáo… đảm bảo đường thông, hè thoáng và mỹ quan đô thị. Các lực lượng chức năng và UBND các xã phường tăng cường công tác quản lý, duy trì trật tự đô thị; ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lề đường.

Dự kiến trong thời gian tổ chức các môn thi đấu của Seagame 31, cùng với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên sẽ có hàng nghìn khán giả trong và ngoài tỉnh đến Vĩnh Yên để cổ vũ, theo dõi các trận thi đấu. Thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành của tỉnh trong công tác tổ chức các môn thi đấu của Seagame 31, đảm bảo chất lượng dịch vụ trên địa bàn; chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường ra quân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực xung quanh địa điểm tổ chức thi đấu.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load