Thứ tư 17/04/2024 04:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viglacera khởi công dự án KCN Thuận Thành I và dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

15:40 | 08/02/2022

(Xây dựng) - Hòa trong không khí đón chào xuân mới, ngày 8/2/2022 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Nhâm Dần), Tổng Công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án KCN Thuận Thành I và phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022 và khởi công xây dựng 2.000 căn hộ thuộc Dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan tham dự các sự kiện.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng tiếp theo trong năm 2022 của Tổng Công ty Viglacera, tiếp tục khẳng định doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của ngành Xây dựng; thương hiệu uy tín không chỉ trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng mà còn dẫn đầu trong đầu tư hạ tầng KCN, đầu tư bất động sản, phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở công nhân KCN.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan phát biểu và phát động Tết trồng cây tại buổi lễ

Xây dựng KCN Thuận Thành I trở thành KCN đa chức năng, sinh thái bền vững

Sở hữu vị trí đắc địa tại nhiều tỉnh thành phố, KCN của Viglacera mang tới lựa chọn đa dạng cho các nhà đầu tư, phù hợp với nhu cầu và mục đích riêng của mỗi doanh nghiệp.

Riêng tại Bắc Ninh, Viglacera đã và đang đầu tư 5 KCN gồm: KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong I, KCN Yên Phong mở rộng, KCN Yên Phong 2C và KCN Thuận Thành I.

Với quy mô gần 250ha, KCN Thuận Thành I đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 17/02/2021, tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Toàn cảnh Lễ Khởi công xây dựng Khu Công nghiệp Thuận Thành I, tỉnh Bắc Ninh (ảnh Mộc Miên).

KCN Thuận Thành I do Tổng Công ty Viglacera làm Chủ đầu tư là KCN mới tại tỉnh Bắc Ninh, được đầu tư xây dựng tập trung theo hướng hiện đại, công nghệ cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Thuận Thành và tỉnh Bắc Ninh.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, KCN có vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như: Quốc lộ 17, Quốc lộ 38, đường vành đai 4, rất thuận tiện đi sân bay Quốc tế Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn và đi cảng biển Đình Vũ - Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh.

Có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ được phát triển đồng bộ, hiện đại, KCN Thuận Thành I sẽ là KCN đa chức năng, tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp phụ trợ, điện tử, công nghệ thông tin, hàng gia dụng, máy móc thiết bị, công nghiệp không gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường... hướng tới KCN sinh thái bền vững.

Ngay cạnh KCN, Viglacera dự kiến xây dựng khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân với quy mô khoảng 30,5ha hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp trong KCN.

Đánh giá cao những thành quả đạt được của Viglacera thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cho biết: Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, thực hiện định hướng xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, tỉnh đã tập trung phát triển hạ tầng các KCN tập trung thu, hút các nhà đầu tư đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh Bắc Ninh đã đầu tư và triển khai thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp trong đó phát triển công nghiệp điện tử công nghiệp công nghệ cao. Đến nay, Bắc Ninh có 16 KCN với tổng diện tích là 6.398ha, đi vào hoạt động 1.725 dự án (gần 80%) với tổng số vốn đạt khoảng 22,2 tỷ USD…

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Toàn cảnh buổi lễ.

Để dự án đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, bà Đào Hồng Lan đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các Sở, ban, ngành UBND huyện Thuận Thành tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng diện tích còn lại của KCN và đưa vào sử dụng theo quy hoạch đã được phê duyệt. Chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án KCN khẩn trương hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN, đảm bảo chất lượng tốt nhất, an toàn nhất và thời gian thi công đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật…

Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành huyện Thuận Thành chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh cũng như chủ đầu tư dự án để tạo sự thống nhất chung đối với các dự án liền kề; tiếp tục thu hút các nhà đầu tư lớn tạo sức lan tỏa sâu rộng, xây dựng KCN Thuận Thành I với chất lượng cao và nâng cao khả năng cạnh tranh trong thu hút đầu tư…

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan Trung ương, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và với năng lực trách nhiệm và sự nỗ lực của Viglacera cùng với sự đồng hành hỗ trợ của các cấp ủy chính quyền các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh, KCN Thuận Thành I sẽ hoàn thành đúng tiến độ đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh...

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước trong ngày làm việc khai Xuân, Tổng Công ty Viglacera phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây”. Đây cũng là lời gửi gắm của Viglacera vào một tương lai xanh, một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, chăm sóc cảnh quan, bảo vệ môi trường góp phần xây dựng đất nước phát triển toàn diện, bền vững.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và quan khách tham quan sa bàn trưng bày mô hình dự án Nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia tại Bắc Ninh (ảnh: Mộc Miên).

Sẽ có thêm 2.000 căn hộ dành cho công nhân KCN Yên Phong

Cùng với sự kiện trên, Tổng Công ty Viglacera - CTCP tổ chức khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Với mục tiêu “Người lao động vừa là chủ thể, vừa là trung tâm của sự phát triển nên đầu tư nhà ở cho cán bộ công nhân viên là nhiệm vụ hết sức cần thiết”, Viglacera tiếp tục khởi công xây dựng 2.000 căn hộ, phục vụ khoảng 10 nghìn người lao động là công nhân và chuyên gia KCN Yên Phong, huyện Yên phong, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án bao gồm nhiều loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, có giá bán chỉ từ 8,5 triệu/m2, cùng tiện ích đồng bộ như khu thiết chế văn hóa (gồm trung tâm y tế, trung tâm văn hóa, nhà trẻ, sân thể thao ngoài trời), siêu thị….Chất lượng dịch vụ của dự án hiện đại: Sảnh, hành lang, thang máy được lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống loa thông báo; hệ thống thang máy sử dụng thẻ từ điều khiển; hệ thống Phòng cháy chữa cháy tiêu chuẩn…

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong KCN.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Đảng và Chính phủ rất quan tâm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân các KCN tập trung. Thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tính đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án, trong đó hoàn thành xây dựng 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân KCN, với quy mô khoảng 54 nghìn căn hộ và đang tiếp tục triển khai khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134 nghìn căn hộ.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, ngay trong những ngày đầu xuân năm mới, được sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực của các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bắc Ninh, Tổng Công ty Viglacera đã khởi công xây dựng 2.000 căn hộ, nhà ở cho công nhân và chuyên gia KCN Yên Phong. Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhanh nhạy và quyết liệt của Tổng công ty trong việc phản ứng chính sách, thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Các đại biểu tham gia nghi thức khởi công Dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong.

Tổng Công ty Viglacera là một trong những doanh nghiệp chủ lực, hàng đầu của Bộ Xây dựng, có thương hiệu và uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Viglacera có những chuyển hướng về đầu tư trong lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, KCN và đã có những thành công rất tốt, trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này với nhiều dự án phát triển KCN, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tiêu biểu, hiệu quả.

Lễ phát động trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 do Tổng Công ty Viglacera tổ chức hôm nay càng có ý nghĩa thiết thực hơn nữa khi gắn liền với Lễ khởi công xây dựng Dự án KCN Thuận Thành I và Lễ khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia KCN Yên Phong Bắc Ninh.

Việc thúc đẩy khởi công đồng thời cả hai Dự án đã thể hiện tư duy mang tính chiến lược và tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera trong việc gắn kết và trực tiếp đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương đi đôi với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân các KCN trên địa bàn nói riêng và sự nghiệp đảm bảo an sinh xã hội của địa phương nói chung.

Với năng lực, kinh nghiệm đã tích lũy và với những kết quả tích cực đã đạt được trong hoạt động đầu tư của Tổng công ty Viglacera, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng Dự án KCN Thuận Thành I và Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia KCN Yên Phong Bắc Ninh sẽ nhanh chóng hoàn thành, đi vào sử dụng đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả đề ra.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng rất mong Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Ninh, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị Viglacera nói riêng và các công ty, doanh nghiệp nói chung quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân KCN. Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cùng địa phương và các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân…

Với việc chủ động trong đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại các KCN, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Bắc Ninh về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhất là khi tình trạng công nhân thiếu chỗ ở ổn định đang ngày càng gia tăng theo tốc độ phát triển công nghiệp tại Việt Nam, qua đó thể hiện trách nhiệm của Viglacera với cộng đồng cũng như tăng tính hấp dẫn cho các KCN mà Viglacera đầu tư.

viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cùng các đại biểu trao tặng quà cho công nhân.
viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Bộ trưởng Bộ Xây dựng thực hiện trồng cây Xuân Nhâm Dần tại KCN Thuận Thành I, tỉnh Bắc Ninh
viglacera khoi cong du an kcn thuan thanh i va du an khu nha o cong nhan kcn yen phong tinh bac ninh
Và thăm quan nhà ở công nhân KCN Yên Phong.

Linh Anh – Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load