Thứ sáu 29/03/2024 07:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viglacera: “Chạm vào tương lai” với công nghệ xanh

18:52 | 25/06/2022

(Xâydựng) - Trong khuôn khổ triển lãm VietBuild 2022, Viglacera và Vietcetera phối hợp tổ chức sự kiện “Chạm vào tương lai”. Đây là chương trình để kết nối, tạo ra những cơ hội cho các cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế và kiến trúc giới thiệu sản phẩm mới, kết nối bền vững với các chuyên gia trong và ngoài nước.

viglacera cham vao tuong lai voi cong nghe xanh
Viglacera luôn khẳng định vị trí tiên phong với các sáng kiến xanh trong đó kết nối cộng đồng kiến trúc sư trong và ngoài nước.

Công nghệ xanh luôn luôn là những công nghệ tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng tài nguyên trong toàn bộ quá trình hoạt động kinh tế - xã hội, nhằm giảm thiểu việc phát thải khí nhà kính và các chất gây ô nhiễm. Các công nghệ nổi bật được kể đến như: Công nghệ giảm phát thải khí nhà kính; Công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng; công nghệ sản xuất gạch; Công nghệ năng lượng sạch; Công nghệ tái chế và thân thiện với môi trường…

Bởi vậy, tầm quan trọng của việc nhận thức về môi trường đã trở thành ý thức xã hội và trách nhiệm cộng đồng. Cùng với đó, là những tiến bộ trong công nghệ Xanh đang làm cho việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phùng Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera cho biết, Viglacera lấy tiên phong công nghệ xanh làm giá trị cốt lõi dựa trên ba yếu tố: Nâng cao chất lượng cuộc sống; Sử dụng công nghệ xanh để sản xuất vật liệu xây dựng trở thành xu hướng tất yếu và là mục tiêu phát triển định hướng cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Đây cũng là chủ trương của Viglacera cùng các doanh nghiệp trong ngành thực hiện theo cam kết của Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội cấp cao COP26 về việc giảm lượng khí thải nhà kính về “0” vào năm 2050.

Để chứng minh và khẳng định hình ảnh thương hiệu tiên phong, Viglacera đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu thế giới trong việc thiết kế và chuyển giao công nghệ hiện đại, liên tục đầu tư và sử dụng những cải tiến mới nhất, những công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

viglacera cham vao tuong lai voi cong nghe xanh
Sử dụng vật liệu xây dựng xanh là mối quan tâm của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Một số công nghệ tiên tiến mà Viglacera đã áp dụng: Công nghệ dự báo; công nghệ nguồn năng lượng; công nghệ nâng cao hiệu suất; công nghệ xử lý cuối quá trình (End-of-pipe); công nghệ thực tại ảo. Bên cạnh đó, Viglacera đã hợp tác với Nhà cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ kính phủ hàng đầu thế giới – Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) – để xây dựng và vận hành nhà máy kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Viglacera luôn coi công nghệ Xanh, giá trị cốt lõi cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc tiên phong đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ xanh trong môi trường làm việc, môi trường đầu tư kinh doanh, hiệp hội ngành nghề lĩnh vực xây dựng kiến trúc còn góp phần tạo ra một hệ sinh thái bền vững đa chiều, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load