Thứ bảy 28/09/2024 00:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Việt Nam - Ai Cập: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

21:23 | 27/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 27/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã tiếp bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ai Cập tại Việt Nam.

Việt Nam - Ai Cập: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn và Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama đã cùng trao đổi về các hoạt động của Diễn đàn đô thị thế giới (WUF) lần thứ 12 trong thời gian tới.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, được giao quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản về xây dựng và một số lĩnh vực khác. Do vậy, thông qua cuộc gặp này, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các đối tác Ai Cập, đồng thời hy vọng Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama sẽ hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng.

Việt Nam - Ai Cập: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ai Cập tại Việt Nam Amal Abdel Kader Elmorsi Salama phát biểu tại buổi làm việc.

Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama bày tỏ cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã dành thời gian tiếp đón và vui mừng khi biết Đoàn công tác Bộ Xây dựng sẽ tham gia WUF 12 tại Ai Cập.

Với chủ đề "Tất cả bắt đầu tại nhà: Hành động địa phương vì các đô thị và cộng đồng bền vững", WUF 12 sẽ diễn ra tại Cairo, Ai Cập từ 04 - 08/11/2024. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm sự kiện này được tổ chức tại châu Phi, với 6 nhóm chủ đề quan trọng liên quan đến đô thị hóa và các thách thức toàn cầu hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng đề cập đến thiệt hại kinh tế gần đây do bão Yagi, cho thấy rõ tác động của biến đổi khí hậu đến đô thị Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm từ các quốc gia khác trong phát triển đô thị.

Việt Nam - Ai Cập: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngoài việc tham gia các hoạt động của Diễn đàn, Bộ Xây dựng mong muốn phối hợp với UN-Habitat tổ chức hội thảo "Tiên phong trong phát triển Luật đô thị tại Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm từ Oman và Ả Rập Saudi". Mục tiêu của hội thảo là trao đổi kinh nghiệm quốc tế trong phát triển đô thị và giải quyết các thách thức đô thị.

Việt Nam - Ai Cập: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ai Cập tại Việt Nam Amal Abdel Kader Elmorsi Salama chụp ảnh lưu niệm.

Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama khẳng định sẵn sàng làm cầu nối tổ chức hội thảo và bày tỏ hy vọng về sự phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong tương lai.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chúc Đại sứ sức khỏe, thành công và luôn luôn sát cánh với Bộ Xây dựng để thúc đẩy được mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Ai Cập nói chung và trong lĩnh vực xây dựng nói riêng.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load