Thứ năm 25/04/2024 18:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Vật liệu xây dựng đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

22:14 | 04/11/2019

(Xây dựng) – Chiều 4/11, Viện Vật liệu xây dựng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (4/11/1969 – 4/11/2019). Sau 50 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, với nhiều đóng góp to lớn cho ngành Xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

vien vat lieu xay dung don nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Viện Vật liệu xây dựng.

Có thể thấy, Viện Vật liệu xây dựng đã vượt qua những khó khăn thách thức để đóng góp cho ngành Xây dựng và nền kinh tế Việt Nam. Vì lẽ đó, năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời, Thủ tướng Chính phủ quyết định trao bằng khen cho tập thể Viện Vật liệu xây dựng và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

vien vat lieu xay dung don nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà chúc mừng Viện Vật liệu xây dựng và chỉ đạo một số phương hướng phát triển trong thời gian tới.

TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng chia sẻ: Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay Viện Vật liệu xây dựng đã ghi dấu là một đơn vị có hệ thống cơ sở vật chất nghiên cứu tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ khả năng gánh vác, thực hiện những trọng trách, nhiệm vụ nặng nề khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và xứng đáng là Viện nghiên cứu khoa học - công nghệ đầu ngành về vật liệu xây dựng của cả nước.

vien vat lieu xay dung don nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Từ cái nôi Viện Nghiên cứu khoa học kỹ thuật và thiết kế Silicat (trực thuộc Tổng cục Hóa chất), trải qua bao thăng trầm của lịch sử với những giai đoạn khó khăn, thiếu thốn, đến nay Viện Vật liệu xây dựng trở thành đơn vị mạnh trong công tác nghiên cứu, thiết kế, chuyển giao công nghệ, đào tạo.

Đáng chú ý, thời gian qua, Viện Vật liệu xây dựng đã triển khai rất tốt công tác xây dựng quy hoạch phát triển các loại vật liệu xây dựng từ các cấp địa phương đến cấp quốc gia. Viện cũng đã có bước tiến mới trong việc chuyển hướng nghiên cứu và ứng dụng theo hướng môi trường xanh, tiết kiệm năng lượng, tận dụng các chất thải, coi đó là một loại tài nguyên và biến thành nguyên liệu để sản xuất các loại vật liệu xây dựng. Đồng thời, Viện cũng liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước, các tổ chức nước ngoài để đẩy mạnh nghiên cứu khoa học ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất, dẫn dắt và định hướng các doanh nghiệp vật liệu xây dựng, bắt kịp các xu thế mới của thế giới.

vien vat lieu xay dung don nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ThS. Nguyễn Văn Huynh – Phó Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng.

Có thể nói, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Nhà nước và xã hội, tập thể cán bộ công nhân viên Viện Vật liệu xây dựng sẽ luôn tích cực, nỗ lực hơn nữa để nâng cao năng lực, xây dựng cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động phù hợp với sự phát triển chung của ngành và của đất nước. Với truyền thống 50 năm lịch sử, Viện Vật liệu xây dựng tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Xây dựng, sự cộng tác của các địa phương, doanh nghiệp và các nhà khoa học, Viện nhất định sẽ ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực vật liệu xây dựng Việt Nam, là trung tâm khoa học công nghệ có trình độ tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Ánh Dương – Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load