Thứ bảy 04/05/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap

11:04 | 18/12/2023

(Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập, Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam (VIDE) cho ra mắt hệ sinh thái VIDE và MetaDAP (Meta-Digital Asset Platform) - nền tảng quản lý tài sản số đầu tiên tại Việt Nam và là cột mốc đánh dấu sự ra đời thành viên thuộc hệ sinh thái VIDE.

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng quản lý tài sản số MetaDAP.

Đến dự sự kiện có TS. Nguyễn Minh Hồng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh văn phòng – Ban Kinh tế Trung ương; Ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam; Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam… và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành đến từ nhiều Bộ, ngành, địa phương cùng gần 300 đại biểu khách mời.

Về phía Viện Kinh tế số có TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam và hơn 100 cán bộ trực thuộc Viện Kinh tế số. Trong đó, hệ sinh thái VIDE gồm 8 công ty thành viên và 20 trung tâm trực thuộc, 3 văn phòng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với đội ngũ chính gồm gần 60 chuyên gia trong các lĩnh vực gồm: Kinh tế số, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, công nghệ…

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
TS. Nguyễn Minh Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu chúc mừng.

Chia sẻ về nền tảng số, TS. Trần Quý, Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam cho hay: Số hóa tài sản là chìa khóa để hạn chế và loại bỏ các khâu thủ công trong giao dịch và quản lý tài sản thực, từ đó tạo ra tác động to lớn tới hiệu quả, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Giải pháp số hóa tài sản có tính toàn diện, an toàn, tuân thủ và minh bạch sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực.

MetaDAP cung cấp các quy trình, công cụ an toàn để hỗ trợ doanh nghiệp mã hóa tài sản, phát hành, quản lý tài sản số, tối ưu lợi thế về khai thác, vận hành và tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nhờ tăng tính khả dụng của tài sản. Từ đó, tạo ra tác động to lớn tới hiệu quả, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Giải pháp số hóa tài sản có tính toàn diện, an toàn, tuân thủ và minh bạch sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực như: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mở rộng tiếp cận và đa dạng hóa đầu tư, tăng thanh khoản, hiệu quả, tăng tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đồng thời giảm chi phí và rủi ro.

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
TS. Trần Quý, Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt.

Với tổng lượng cung ban đầu là 360 NFT (Một loại tài sản số) trên nền tảng MetaDAP Enterprise Blockchain, các NFT này nhằm tập hợp giá trị chiết khấu từ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái VIDE, MetaDAP và các đối tác liên kết, khi đó người sở hữu NFT sẽ được giảm giá trực tiếp trên giá mua sản phẩm/dịch vụ bằng với số tiến chiết khấu mà doanh nghiệp sẵn sàng chi cho nền tảng, đồng thời tạo ra trải nghiệm chiết khấu mới khi hệ thống có thể tự phát hiện NFT để tự động chiết khấu mà không cần người mua phải xuất trình thẻ giảm giá khi sử dụng các ứng dụng tài sản số được hỗ trợ bởi nền tảng này.

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh văn phòng Ban Kinh tế Trương ương phát biểu chào mừng.

Năm 2023, Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam tổ chức kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, tuy thời gian chưa dài, nhưng đơn vị đã có những đóng góp tích cực trong việc triển khai chiến lược phát triển kinh tế số, chuyển đổi số quốc gia. Viện đã tích cực tham gia trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững như: Tham mưu xây dựng chính sách tại Trung ương và địa phương, đào tạo, tư vấn giải pháp về kinh tế số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh… Đồng thời trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện lãnh đạo Viện đã có những ký kết hợp tác với các đơn vị trong nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, thương mại điện tử, nông nghiệp…

Trong ngày ra mắt hệ sinh thái VIDE và khởi chạy nền tảng quản lý tài sản số MetaDAP, Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam cũng ra mắt Hội đồng chuyên gia, ký kết hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp và ra mắt bộ sưu tập NFT (Một loại tài sản số) chủ đề "12 con giáp trong văn hóa Việt Nam".

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
Ông Trần Quốc Việt - Giám đốc dự án MetaDAP trả lời phỏng vấn bên lề.

Ông Trần Quốc Việt - Giám đốc dự án MetaDAP cho biết, hầu hết các nền tảng tài sản số trên toàn cầu đều áp dụng công nghệ Public Blockchain, một công nghệ cho phép người dùng ẩn danh trong quá trình giao dịch và sở hữu tài sản. Yếu tố ẩn danh tạo ra môi trường thuận lợi cho việc tiến hành các hoạt động gian lận, rửa tiền và thậm chí là tài trợ cho hoạt động khủng bố.

Trong khi đó, MetaDAP sử dụng công nghệ Enterprise Blockchain - yêu cầu người dùng hoàn tất quá trình xác thực danh tính (KYC) gồm xác minh email, số điện thoại, giấy tờ tùy thân và nhận dạng hình ảnh khuôn mặt trước khi tham gia giao dịch và nắm giữ tài sản số. Đây là cơ sở quan trọng để nền tảng này đảm bảo tính tuân thủ, ngăn chặn gian lận, rửa tiền và ngăn chặn hoạt động tài trợ cho khủng bố.

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam ra mắt nền tảng quản lý tài sản số - Metadap
Các đại biểu tham dự buổi ra mắt nền tảng quản lý tài sản số MetaDAP.

Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam tuy mới thành lập được 3 năm nhưng là đơn vị có những đóng góp tích cực trong việc triển khai chiến lược phát triển kinh tế số, chuyển đổi số quốc gia. Viện tham gia trong các hoạt động về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cũng như tham mưu xây dựng chính sách tại Trung ương và địa phương, đào tạo, tư vấn giải pháp… về kinh tế số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh… Viện cũng không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu số hóa toàn diện ngày nay.

Thông tin về Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam: https://vide.vn/

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load