Thứ năm 25/04/2024 19:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao Becamex IDC được chọn là doanh nghiệp bất động sản công nghiệp uy tín nhất?

15:27 | 29/04/2021

(Xây dựng) – Tại lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021, Tổng Công ty Becamex IDC vinh dự đứng đầu bảng xếp hạng, vị trí thứ hai được trao cho VSIP Group, thương hiệu liên doanh giữa Becamex IDC (Việt Nam) và Sembcorp (Singapore).

vi sao becamex idc duoc chon la doanh nghiep bat dong san cong nghiep uy tin nhat
Lãnh đạo Becamex IDC (đứng giữa, hàng trước) nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông và Tổng giám đốc Vietnam Report.

Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất được Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí là: Năng lực tài chính; Uy tín truyền thông (được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có sức ảnh hưởng cao); Đánh giá của khách hàng thông qua khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp gắn với đô thị

Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC đã lựa chọn chiến lược phát triển khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư. Bao quanh đó là hệ sinh thái giao thông, y tế, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội.

Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực. Với triết lý xuyên suốt, “lấy con người làm trọng tâm cho mọi chiến lược” Becamex IDC luôn coi mỗi người dân là một “nhà đầu tư” trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, mỗi nhà đầu tư là “một người dân” trong công tác thu hút và xúc tiến thương mại. Từ đó xác định trọng trách, xây dựng hệ sinh thái hoàn thiện, bền vững, lấy con người làm trung tâm, mọi tầng lớp sẽ tìm được cuộc sống tốt đẹp riêng, người dân “an cư lạc nghiệp”, yên tâm xây dựng cuộc sống bền vững.

vi sao becamex idc duoc chon la doanh nghiep bat dong san cong nghiep uy tin nhat
Khu nhà ở xã hội mà Becamex IDC đã xây dựng tại Bình Dương.

Trong hệ sinh thái công nghiệp đô thị ấy, đề án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được đánh giá là thành công nhất mà nhiều tỉnh thành đã đến chia sẻ kinh nghiệm. Bởi Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong việc phát triển nhà ở xã hội, đây là thành tố quan trọng trong hệ sinh thái xung quanh các khu công nghiệp, khu đô thị của Becamex IDC. Với việc xây dựng 120.000 căn nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu an cư của hơn 300.000 người trên khắp địa bàn trọng điểm của Bình Dương như: Định Hòa, Hòa Lợi (thành phố Thủ Dầu Một), Viet - Sing (thành phố Thuận An), Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng)... Tất cả được xây dựng với cảnh quan đẹp (công viên, khu thể thao, vườn hoa), trang thiết bị nội thất hợp lý, vừa có khu vực để cho thuê vừa có khu vực để bán với giá rất ưu đãi và sự hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng. Bên cạnh đó là các khu đô thị, căn hộ cao cấp, hiện đại phục vụ đa dạng nhu cầu của nhà đầu tư và người dân.

Ngoài ra, Becamex IDC đã triển khai xây dựng chỉ số đánh giá hiệu suất KPI để áp dụng chính thức cho toàn Tổng Công ty, xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, triển khai xây dựng 100% số hóa toàn hệ thống, hoàn thành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015, triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp…

Đồng thời, Becamex IDC tiếp tục cập nhật và nâng cấp hệ sinh thái mới nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp tục đồng hành với tỉnh Bình Dương triển khai đề án Thành phố thông minh; Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương; Phát triển dịch vụ chất lượng cao tại thành phố mới. Trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại, phát triển hệ thống logistics thông min, mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác uy tín, các thành phố phát triển trên thế giới để xúc tiến hình thành khu công nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên tại Bình Dương vừa thu hút đầu tư các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao vừa tạo ra giá trị gia tăng mới, thúc đẩy công nghiệp truyền thống phát triển.

Kinh doanh đa ngành phục vụ cho phát triển công nghiệp

Ngoài phát triển nhà ở, Becamex IDC còn được biết đến là nhà phát triển hạ tầng giao thông với hàng loạt dự án giao thông kết nối các khu công nghiệp, khu đô thị, kết nối Bình Dương với các tỉnh thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Nổi bật hiện nay là các dự án mở rộng Quốc lộ 13; dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4; dự án nâng cấp, cải tạo cảnh quan đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.

Bên cạnh đó, Becamex IDC chú trọng phát triển các tuyến buýt nhanh BRT gắn liền với các điểm đô thị TOD, tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án kéo dài tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai; xúc tiến dự án ICD - Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước - Bình Dương – Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để tối ưu hóa vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp đến các cảng biển, sân bay quốc tế. Nhờ vào kết nối rất linh hoạt này đã giúp giảm chi phí hậu cần của các nhà đầu tư, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương trong việc thu hút đầu tư cũng như thu hút nguồn nhân lực.

vi sao becamex idc duoc chon la doanh nghiep bat dong san cong nghiep uy tin nhat
Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương và khu đô thị Thành phố mới Bình Dương cũng do Becamex IDC đầu tư xây dựng.

Trong giáo dục, Becamex IDC chú trọng xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng cao từ mầm non tới đại học nhằm tự chủ nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị ngày càng lớn mạnh. Trường Đại học quốc tế miền Đông (EIU) với chất lượng đạt chuẩn quốc tế là mô hình giáo dục tiêu biểu mà Becamex IDC đã xây dựng. Từ đây, phát triển các công trình như: Vườn ươm doanh nghiệp Becamex; Phòng lab về công nghiệp 4.0; Hệ thống thư viện mở của Đại học quốc tế Miền Đông; Fablab, Techlab - là những nền tảng ban đầu kiến tạo nên một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cho Bình Dương.

Chăm sóc sức khỏe cũng được Becamex IDC chú trọng bằng việc xây dựng và vận hành Bệnh viện quốc tế Becamex và Bệnh viện Mỹ Phước với quy mô hơn 1.000 giường mỗi nơi. Đáp ứng nhu cầu thăm khám, chăm sóc sức khỏe hơn 2.000 lượt người lao động, chuyên gia, người dân trên địa bàn mỗi ngày bởi đội ngũ y - bác sĩ có chuyên môn cao cùng trang thiết bị cao cấp, hiện đại.

Thành công từ mô hình công nghiệp – dịch vụ và đô thị do Becamex IDC đầu tư có sức lan tỏa, tạo động lực và khích lệ nhiều thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng khu công nghiệp. Becamex IDC đã và đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ đó vận dụng được kinh nghiệm và khả năng của các bên để cùng phát triển, như: Hợp tác với tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài; Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển đô thị - dịch vụ; Tập đoàn NTT (Nhật Bản) trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) nhằm triển khai các mô hình mới về logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới…

Những định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học là cơ sở quan trọng để Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, vinh danh Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021”. Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load