Thứ hai 29/04/2024 04:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vật liệu xanh - Giải pháp tối ưu cho sự phát triển bền vững

08:00 | 13/10/2023

(Xây dựng) - Những năm gần đây, vật liệu xanh - công trình bền vững, thân thiện với môi trường đã trở thành xu hướng tất yếu và ngày càng khẳng định vị thế trong bối cảnh thế giới đang chú trọng tới phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh.

Không nằm ngoài xu thế chung của thế giới, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều hành động thiết thực nhằm phát triển công trình xanh, hướng tới thải ròng bằng không vào năm 2050 thông qua nhiều kế hoạch và hệ thống văn bản pháp luật. Việc thúc đẩy phát triển công trình xanh đã trở thành chiến lược phát triển trọng tâm của quốc gia và được các doanh nghiệp, tập đoàn nhiệt tình hưởng ứng.

Tiếp nối sứ mệnh và tầm nhìn của Tập đoàn trên toàn cầu, Saint-Gobain Việt Nam tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế là nhà cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững hàng đầu, cung cấp đa dạng các hệ giải pháp vật liệu xanh cho công trình, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn tiết kiệm chi phí vận hành.

Theo đó, các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững của Saint-Gobain có thể giúp các công trình ghi tối đa 41 điểm vào 12 tiêu chí đánh giá công trình xanh LEED. Trong đó, tấm xi măng sợi DURAflex là sản phẩm tiêu biểu trong hệ các giải pháp bền vững của Saint-Gobain, được chứng nhận Green Label, mức cao nhất từ Hội đồng Môi trường Singapore.

Vật liệu xanh - Giải pháp tối ưu cho sự phát triển bền vững
Tấm xi măng sợi DURAflex được chứng nhận Green Label Singapore và đạt Tiêu chuẩn Low VOCs.

Tấm xi măng sợi DURAflex - Vật liệu đa năng cho công trình xanh

Đáp ứng đầy đủ các đặc điểm của vật liệu xanh theo “Green Building Resource Guide” (Hướng dẫn kiến tạo công trình xanh), tấm xi măng sợi DURAflex được công nhận là bền vững bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội; có mức phát thải thấp, an toàn cho sức khỏe người dùng. Được sản xuất từ nguyên liệu xanh, sạch, không chứa amiăng - chất gây ung thư, sản phẩm đã vượt qua những quy trình kiểm chứng khắt khe nhất và được cấp chứng nhận bởi tiêu chuẩn ASTM C 1186 (Hoa Kỳ), Green Label Singapore và đạt Tiêu chuẩn Low VOCs.

Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất tiên tiến dựa trên công nghệ chưng áp độc quyền của Saint-Gobain còn mang tới cho tấm xi măng sợi DURAflex thêm một “nhãn xanh” bởi quá trình sản xuất tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lượng khí thải CO2 đáng kể so với các loại tấm xi măng truyền thống. Không chỉ vậy, tấm xi măng thế hệ mới từ Saint-Gobain Việt Nam còn “ghi điểm” bởi khả năng tái chế cao, giúp giảm thiểu lượng rác thải.

Sở hữu rất nhiều giá trị “xanh”, song điều khiến tấm xi măng sợi DURAflex chinh phục được các chủ công trình, nhà thầu còn nằm ở tính đa công năng, chất lượng vượt trội và khả năng thi công nhanh chóng. Với cường độ chịu lực, chịu tải trọng tốt, độ bền chắc cao và dẻo dai, tấm xi măng sợi DURAflex giúp tiết kiệm được 50% thời gian thi công, tổng trọng lượng công trình và hệ móng sẽ giảm được ⅓. Từ đó, tổng giá trị công trình giảm khoảng 25% - 35% chi phí so với những vật liệu truyền thống khác. Hơn hết là sự linh hoạt dễ dàng điều chỉnh kích thước bằng máy cắt thuận tiện, có thể kết hợp với nhiều loại vật liệu khác khi thi công. Chính vì vậy, tấm xi măng sợi DURAflex có thể được sử dụng với nhiều công năng: làm trần, tường, sàn, lót mái,…; thi công từ khu vực nội thất tới ngoại thất.

Vật liệu xanh - Giải pháp tối ưu cho sự phát triển bền vững
Tấm xi măng sợi DURAflex có thể được sử dụng với nhiều công năng: làm trần, tường, sàn, lót mái,…

Ngoài ra, cấu tạo công nghệ độc quyền trên dây chuyền hiện đại còn mang tới cho sản phẩm khả năng chịu ẩm, chịu nước, chống cháy và chống mối mọt cao, phù hợp cho cả khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước mà vẫn đảm bảo độ bền vững và thẩm mỹ theo thời gian.

Vật liệu xanh - Giải pháp tối ưu cho sự phát triển bền vững
Tấm xi măng sợi DURAflex được sử dụng trong Siêu du thuyền Essence Grand I & II.

Nhờ các tính năng ưu việt trên, tấm xi măng sợi DURAflex đã được sử dụng trong nhiều công trình lớn, bao gồm Siêu du thuyền Essence Grand I & II, CP. Tower, Toà nhà văn phòng Capital Place, Trung tâm thương mại Lotte Mall Lake Hanoi, Dự án Heritage West Lake,… như một giải pháp vật liệu tối ưu cho xu hướng xây dựng bền vững.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load