Thứ năm 25/04/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vật liệu xanh cho công trình xanh, tìm ở đâu?

13:49 | 27/09/2022

(Xây dựng) - Việc phát triển chuỗi công trình hiệu quả bền vững, tiết kiệm năng lượng là mô hình lý tưởng được các quốc gia trên thế giới quan tâm, trong đó có Việt Nam. Đặt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm tài nguyên, tiếp tục theo đuổi giải pháp công trình xanh trở thành yếu tố sống còn của hầu hết DN, nên GREENPAN Pir Panel đã và đang định hướng phát triển tăng trưởng xanh, bền vững trong xây dựng.

vat lieu xanh cho cong trinh xanh tim o dau
vat lieu xanh cho cong trinh xanh tim o dau
GREENPAN, DN sản xuất Panel PIR duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận châu Âu - CE Marking và EI 45 Quy chuẩn 06:2021/BXD.

GREENPAN là DN VLXD chuyên sản xuất các tấm cách nhiệt PIR dùng trong xây dựng dân dụng, công nghiệp và lạnh công nghiệp, với đặc tính ưu trội khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm vượt trội. Công nghệ không sử dụng hợp chất HCFC, thân thiện với môi trường. Vật liệu nhẹ giúp giảm chi phí kết cấu xây dựng 20 - 25%. Tiết kiệm năng lượng sử dụng cho công trình 30%. Kiểu module giúp giảm thời gian thi công đến 50% so với thông thường.

Công nghệ kỹ thuật của GREENPAN với dây chuyền sản xuất nhập khẩu 100% của châu Âu, trong đó các khâu sản xuất được tự động hóa, quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, từ việc thẩm định nguyên vật liệu đầu vào đến kiểm soát chặt chẽ thành phẩm đầu ra để đảm bảo mỗi m2 Panel đều đồng nhất về tính thẩm mỹ và đạt 100% theo tiêu chuẩn châu Âu. Bình quân công suất lên đến 20.000 m2/ngày, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu khắt khe của khách hàng về tiến độ.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng năm, DN còn thực hiện tái đánh giá chất lượng dây chuyền sản xuất cùng với sự phối hợp của ban cố vấn là các chuyên gia đến từ Ý.

Tâm huyết của GREENPAN đã được hái quả ngọt khi GREENPAN là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất Pannel PIR đạt chứng nhận CE Marking. Đây được xem là bảo chứng cho thương hiệu, giúp sản phẩm có thể tự do lưu thông trong thị trường Liên minh châu Âu. Không những vậy, việc đóng dấu chứng nhận CE Marking còn là tấm vé thông hành để GREENPAN tiếp cận thị trường toàn cầu và trở thành đối tác tin cậy của các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng. Từ đó nâng tầm chất lượng, chiến thắng thị phần trên chính thị trường của mình tại Việt Nam và vươn ra thế giới.

Hiện tại, dòng sản phẩm Panel PIR phù hợp cho nhiều loại công trình, từ thương mại dân dụng cho đến nhà máy công nghiệp như Nhà xưởng, Nhà máy dược, Kho lạnh, Phòng sạch, Nông trại, Trung tâm Thương mại, Bệnh viện, Trường học…

Quá trình đô thị hóa tại Việt Nam hiện nay diễn ra nhanh chóng: các khu đô thị, công trình phúc lợi xã hội…ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thách thức của quá trình đô thị hóa đặt ra bài toán cho việc phát triển công trình xanh, có bản sắc và thân thiện với môi trường. Đây chính là một cơ hội mở cho doanh nghiệp theo đuổi giá trị xanh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực để tạo nên cuộc cách mạng về công trình bền vững.

vat lieu xanh cho cong trinh xanh tim o dau
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của GREENPAN.

Ra đời trên nền tảng của đội ngũ kỹ sư có hơn 30 năm kinh nghiệm, GREENPAN ngay từ đầu đã lựa chọn lối đi khác biệt, sử dụng vật liệu xây không nung thay thế cho vật liệu xây dựng truyền thống, nắm bắt xu thế thế giới cùng hoài bão nâng tầm công trình Việt. Mục tiêu của GREENPAN là mang đến các giải pháp vật liệu xanh sạch, tiết kiệm năng lượng gia tăng hiệu quả kinh doanh, tối ưu hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, giảm chi phí vận hành tăng tuổi thọ của thiết bị, tăng tính tiện nghi cho các công trình, song song chất lượng bền bỉ của Panel PIR giúp Chủ đầu tư gia tăng thời gian khai thác dự án - nâng cao doanh thu, lợi nhuận.

Ngoài ra, GREENPAN cũng đặt mục tiêu giảm lượng phát thải carbon 30% trên một đơn vị sản phẩm (carbon intensity) cho giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2030 và hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Thành công của GREENPAN không chỉ là chứng nhận giải thưởng mà còn đến từ việc lan truyền hiểu biết đến các đối tác trong hành trình phát triển bền vững. Điều này không chỉ có ý nghĩa với riêng công ty, mà còn có ý nghĩa đối với việc “xanh hóa” quá trình sản xuất của nhiều doanh nghiệp khác và cả ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Với một doanh nghiệp luôn tiên phong và đặt phát triển bền vững là một trong các mục tiêu chiến lược, GREENPAN liên tục giành được các giải thưởng danh giá. Thành tựu này đặt thêm một viên gạch cho hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong đó các chứng nhận quốc tế, bao gồm: Chứng nhận B1 theo DIN 4102 của Đức, chứng nhận B-s1, d0 theo EN 13501 của châu Âu và Gold Standard theo UL2818 Greenguard của UL Mỹ, chứng nhận ASTM E1730-19, chứng nhận TCVN 9311-8:2012 và chứng nhận giới hạn chịu lửa EI15 và EI30, EI45, theo Quy chuẩn 06:2021/BXD.

Trúc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load