Thứ hai 12/08/2024 06:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng phát triển Chính phủ số

16:17 | 11/08/2024

Theo Bộ Thông tin Truyền thông, nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu quốc gia đã thiết lập 388 điểm kết nối giữa các hệ thống, cơ sở dữ liệu của 95 cơ quan, đơn vị, có khoảng 2,29 triệu giao dịch/ngày.

Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng phát triển Chính phủ số
Nhiều thủ tục hành chính công được thực hiện xuyên suốt trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cho biết, hệ thống thông tin phục vụ quản lý, điều hành trong các cơ quan, đơn vị từ đầu năm đến nay được khai thác, vận hành có hiệu quả.

Thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) đã thiết lập được 388 điểm kết nối giữa các hệ thống và cơ sở dữ liệu của 95 cơ quan, đơn vị, hàng ngày có khoảng 2,29 triệu giao dịch.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (eCabinet) tiếp tục phát huy hiệu quả, tính đến nay, Hệ thống đã phục vụ 99 hội nghị, phiên họp của Chính phủ và thực hiện xử lý gần 2.300 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, thay thế hơn 781.000 hồ sơ, tài liệu giấy.

Một số cơ sở dữ liệu quốc gia tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đã được xây dựng và vận hành có hiệu quả.

Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối chính thức với 18 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước (EVN), 4 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương để phục vụ khai thác thông tin; tiếp nhận hơn 1,53 tỷ yêu cầu xác thực thông tin.

Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng phát triển Chính phủ số
Lực lượng công an xã Lộc Hòa (huyện Lộc Nình) triển khai "4 phủ" (100% người dân đủ điều kiện được cấp căn cước công dân, được kích hoạt định danh điện tử, sử dụng sim chính chủ kèm chữ ký số, người dân sử dụng điện thoại thông minh 4G) tại trụ sở UBND xã. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

Tính đến trung tuần tháng 6/2024, đã có 36 bộ, ngành và 63 địa phương hoàn thành việc kết nối, đồng bộ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức, đạt 100%.

Tổng số dữ liệu đồng bộ là 2.318.994 (trong đó, có 285.553 dữ liệu của bộ, ngành; 2.033.441 dữ liệu của địa phương), có 8 bộ, ngành và 47 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có dữ liệu bảo đảm đúng yêu cầu đề ra; đã chính thức hoàn thành việc kết nối, phục vụ đối khớp 861.835 hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tổng số 969.832 hồ sơ đã được phê duyệt.

Từ nay đến cuối năm, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số; chuyển đổi số quốc gia theo kế hoạch, lộ trình đã phê duyệt; tập trung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số, bảo đảm cho việc kết nối, chia sẻ dữ liệu đồng bộ, thống nhất; hoàn thiện các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, địa phương phục vụ phân tích, xử lý dữ liệu, hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Theo Chu Thanh Vân (TTXVN/Vietnam+)

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load