Thứ bảy 14/09/2024 01:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra, chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Ninh Bình

18:54 | 12/09/2024

(Xây dựng) – Chiều 12/9, Đoàn công tác của Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng đã về kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ tại tỉnh Ninh Bình.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước kiểm tra công trình trọng điểm, vùng bị thiệt hại do bão
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng và Đoàn công tác nghe lãnh đạo tỉnh Ninh Bình báo cáo về công tác vận hành tràn Lạc Khoái.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng vận hành tràn Lạc Khoái (xã Gia Lạc) và Trạm bơm Gia Viễn (huyện Gia Viễn), đồng thời thăm, tặng quà các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả mưa bão, các hộ dân bị ngập lụt tại thôn Kênh Gà.

Bão số 3 không ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, chưa gây thiệt hại về tính mạng cho người dân, tài sản cơ bản được đảm bảo, không có thiệt hại lớn, chủ yếu là một số ít tài sản, cây cối, hoa màu. Một số khu, điểm dân cư bị ngập úng tuy nhiên chủ yếu là vùng trũng thấp, ngoài đê, người dân đã thích nghi với cuộc sống ở vùng sông nước.

Do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có mưa to và rất to, phía Bắc Bộ cũng liên tiếp xảy ra mưa lớn, lũ thượng nguồn đổ về khiến mực nước trên sông Hoàng Long và sông Đáy liên tục trên mức báo động 3. Dự báo 19h ngày 12/9 mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế có khả năng lên mức 5,3m.

Trước diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của mưa lũ, tỉnh Ninh Bình đã triển khai các phương án cụ thể để ứng phó, trong đó sẵn sàng vận hành xả tràn nếu như mực nước tiếp tục dâng cao. Tuy nhiên, tỉnh Ninh Bình cũng sẽ cố gắng đến mức cao nhất, theo dõi sát tình hình thực tế để có quyết định phù hợp, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tuyến đê.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước kiểm tra công trình trọng điểm, vùng bị thiệt hại do bão
Nước lũ trên sông Hoàng Long và sông Đáy tại Ninh Bình đang lên nhanh.

Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh Ninh Bình cũng như nhiều địa phương khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng cho biết: Bộ Chính trị đánh giá cao tinh thần, sự chủ động của tỉnh Ninh Bình trong việc ứng phó với tình hình thiên tai, mưa lũ.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh phải đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết và yêu cầu tỉnh Ninh Bình tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đảm bảo công tác “4 tại chỗ”. Thường xuyên liên hệ, tham vấn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường để đưa ra quyết định xử lý phù hợp nhất, vừa đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, vừa đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều. Trước mắt kiên quyết di dời những hộ dân sống trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm đến người già, trẻ em trong vùng ngập lụt và vấn đề y tế, an toàn dịch bệnh trong mưa lũ.

Thay mặt Đoàn công tác, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng đã đến thăm, tặng quà và động viên các hộ dân đang bị ngập lụt tại thôn Kênh Gà (xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn) và tặng quà cho các cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi tỉnh Ninh Bình đang túc trực mưa lũ tại tràn Lạc Khoái.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load