Thứ tư 24/04/2024 06:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trúng đấu giá đất Thủ Thiêm hơn 1 tỷ đồng/m2 và bỏ cọc, hồ sơ nữ doanh nhân bất động sản 9x dần lộ diện

09:16 | 10/02/2022

(Xây dựng) – Hồ sơ nữ doanh nhân bất động sản Thân Thị Liên, người đại diện pháp nhân trúng đấu giá đất Thủ Thiêm trên 1 tỷ đồng/1m2 và bỏ cọc hiện đang nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư và dư luận.

trung dau gia dat thu thiem hon 1 ty dongm2 va bo coc ho so nu doanh nhan bat dong san 9x dan lo dien
Hồ sơ doanh nhân bất động sản 9x Thân Thị Liên đang được quan tâm sau khi có văn bản xin không tiếp tục thực hiện dự án đã trúng đấu giá đất tại Thủ Thiêm, Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn biến mới nhất từ vụ đấu giá đất Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh do bà Thân Thị Liên (SN 1992) làm đại diện pháp luật vừa có văn bản xin không tiếp tục thực hiện dự án ở lô đất 3-9 tại Thủ Thiêm.

Thông tin cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa nhận được văn bản của Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh xin không tiếp tục thực hiện dự án ở lô đất 3-9, đồng nghĩa với việc bỏ cọc. Lô đất này thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là công ty thứ 2 có văn bản chính thức xin bỏ cọc sau Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt.

Lý do công ty này đưa ra là do tình hình Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nên không đủ vốn để đầu tư vào lô đất đã trúng đấu giá.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) đã vượt qua 140 lượt gọi giá với 13 doanh nghiệp khác để trúng đấu giá lô đất với số tiền 5.026 tỷ đồng, cao gấp 6,9 lần so với giá khởi điểm.

Tính theo đơn giá đất, Công ty Bình Minh đã bỏ ra 1,003 tỷ đồng cho mỗi m2 đất lô 3-9. Dù thua mức giá gây sốc 2,45 tỷ đồng/m2 cho lô 3-12 của Tân Hoàng Minh nhưng mức giá của Bình Minh cao gấp đôi mức 593 triệu đồng/m2 mà Dream Republic bỏ ra cho lô 3-5 hay 467 triệu đồng/m2 mà Sheen Mega đã bỏ ra cho lô 3-8.

Việc bỏ giá 5.026 tỷ đồng, với đơn giá cao không mấy kém cạnh Tân Hoàng Minh cho thấy tham vọng lớn của Công ty Bình Minh vốn là một tên tuổi còn quá non trẻ trên thị trường.

Dù bỏ tới hơn 5.000 tỷ đồng để trúng đấu giá lô đất trên, song Công ty Bình Minh gần như đứng ngoài những ồn ã đấu giá đất Thủ Thiêm vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, một số thông tin ít ỏi về doanh nghiệp này mới bắt đầu xuất hiện.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Công ty Bình Minh có người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng Giám đốc là bà Thân Thị Liên (SN 1992). Doanh nghiệp vừa được thành lập ngày 24/9/2021, có trụ sở tại tòa nhà 151, Yên Phụ, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Như vậy, Bình Minh chỉ mới được thành lập 3 tháng trước vụ đấu giá đất Thủ Thiêm.

Vốn điều lệ tại thời điểm mới ra đời là 100 tỷ đồng. Trước phiên đấu giá 4 lô đất Khu đô thị mới Thủ Thiêm đúng 1 tuần, Công ty Bình Minh tăng vốn lên 200 tỷ đồng, dù vậy vẫn thấp hơn nhiều số tiền doanh nghiệp này đấu giá sau đó.

Đáng chú ý, vào ngày 6/1 vừa qua, đúng thời điểm Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành công văn về thời hạn 90 ngày nộp tiền sử dụng đất, bà Liên không còn là chủ doanh nghiệp dù vẫn là người đại diện theo pháp luật.

Được biết, Bình Minh nằm trong hệ sinh thái của một tập đoàn tư nhân hàng đầu có trụ sở tại Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực ngân hàng - tài chính, bất động sản, khách sạn, sân golf. Doanh nghiệp này hiện đang sở hữu nhiều quỹ đất vàng tại Hà Nội, đặc biệt là lô đất ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm.

Được biết, theo nhiều nguồn tin bà Thân Thị Liên còn đảm nhiệm vai trò kế toán tại một công ty thành viên khác của tập đoàn này từ năm 2016 tới nay.

Hiện phía Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh chưa có phản hồi thông tin tới báo chí về vụ việc không tiếp tục thực hiện dự án ở lô đất 3-9 Thủ Thiêm và các thông tin liên quan đến pháp nhân và doanh nhân chủ sở hữu vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load