Thứ bảy 27/07/2024 06:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trang trí nhà như resort

15:08 | 26/03/2023

Để tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng, thư giãn như ở khu nghĩ dưỡng, bạn nên kết hợp nhiều yếu tố tự nhiên như cây xanh, tận dụng ánh sáng và sử dụng các chất liệu hữu cơ.

Trang trí nhà như resort
Kết hợp các yếu tố tự nhiên là chìa khóa giúp ngôi nhà có cảm giác thư giãn như ở resort. Ảnh minh họa: Andrea Davis/Pexels.

Resort luôn thu hút du khách nhờ cảm giác bình yên, thư giãn. Nếu không có điều kiện để trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng cao cấp như vậy, bạn vẫn có thể mang không khí đó về nhà.

Kelly Simpson, Giám đốc cấp cao về thiết kế tại hãng rèm Buget Blinds (Mỹ), chia sẻ với House Digest rằng những yếu tố bạn cần chú ý để tạo ra bầu không khí êm dịu, thư giãn là màu sắc, ánh sáng và chất liệu.

Trang trí nhà như resort
Trồng cây xanh là cách đơn giản nhất để tạo cảm giác thư thái như ở resort. Ảnh minh họa: Anna Nekrashevich/Pexels.

Liên kết với không gian bên ngoài

Đối với nhiều người, rào cản lớn nhất khi muốn tạo ra một không gian sống như resort là ngân sách hạn chế.

Tuy nhiên theo Simpson, một vài điểm nhấn đơn giản cũng có thể tạo ra sự khác biệt cho ngôi nhà.

Cô gợi ý bạn hãy bắt đầu với việc mang không gian ngoài trời vào trong nhà. Điều này có thể giúp bạn giảm căng thẳng, tăng năng suất và khả năng sáng tạo.

Ví dụ, bạn có thể cắm hoa, trồng cây trong nhà, thiết kế các bức tường cây.

Để ngôi nhà không giống như một khu rừng rậm, bạn nên cân đối cây xanh và kết hợp thêm các yếu tố khác như tranh lấy cảm hứng từ thiên nhiên, vải in họa tiết hoa lá, vật liệu hữu cơ và cả mùi hương từ tinh dầu, nến.

Trang trí nhà như resort
Bạn nên ưu tiên các tông màu tự nhiên như nâu và xanh lá. Ảnh minh họa: Tiana/Pexels.

Sử dụng bảng màu tự nhiên

Một trong những cách đơn giản nhất để giúp ngôi nhà có cảm giác như ở khu nghỉ dưỡng là thông qua màu sắc. Simpson gợi ý các màu tự nhiên như vàng rám nắng, xanh lục và nâu.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các yếu tố tự nhiên thông qua chi tiết, ví dụ như sử dụng mành gỗ dệt. Các vật liệu thân thiện với môi trường như sậy, mây, đay và gỗ tự nhiên cũng sẽ mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp cho không gian.

Trang trí nhà như resort
Ánh sáng tự nhiên sẽ cải thiện không gian và cả tâm trạng của người ở. Ảnh minh họa: Polina Kovalena/Pexels.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng có thể tạo ra sự rung cảm cho không gian và cải thiện bầu không khí.

Để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, bạn hãy cân nhắc sử dụng rèm cửa tự động cho những không gian như bếp, phòng khách.

Với phòng ngủ, bạn nên dùng rèm cuốn, rèm cửa La Mã, rèm xếp nếp để cản sáng.

Trang trí nhà như resort
Một vài điểm nhấn ở kim loại, gối ném sẽ giúp không gian thêm tinh tế. Ảnh minh họa: Vlada Karpovich/Pexels.

Thêm điểm nhấn

Bạn có thể thêm một vài điểm nhấn tinh tế để giúp không gian trở nên sang trọng như ở resort.

Simpson khuyên rằng bạn nên đầu tư vào ga trải giường làm từ vải cotton chất lượng cao, trang trí với những chiếc gối ném, đồng thời giữ cho bàn và tủ đầu giường sạch sẽ, gọn gàng.

Các chất liệu như lụa, nhung, vải lanh và kim loại cũng sẽ mang lại nét sang trọng cho phòng ngủ và phòng khách.

Theo Bích Ngọc/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
  • Báo giá thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn, cột vuông ngoài trời bền đẹp ấn tượng

    (Xây dựng) - Sơn giả đá cẩm thạch là giải pháp hoàn hảo để nâng tầm vẻ đẹp và độ bền cho các công trình ngoài trời. Với khả năng chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt, dịch vụ thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn và cột vuông của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một diện mạo sang trọng, ấn tượng và bền vững. Hãy tham khảo bảng báo giá chi tiết của chúng tôi để lựa chọn giải pháp tối ưu cho công trình của bạn.

  • Tại sao nên dùng cửa nhôm có cầu cách nhiệt?

    (Xây dựng) - Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để có một không gian sống tiện nghi và an toàn, con người đã nghiên cứu, tạo ra những vật liệu cao cấp, đáp ứng được các yêu cầu chống nóng, chống ồn, chống bụi. Trong đó, gạch mát, tôn lạnh, xốp ốp tường, foam PU cách nhiệt, cửa cách nhiệt là các giải pháp chống nóng hiệu quả.

  • Yêu cầu về cát được dùng để xây sân golf

    (Xây dựng) - Hiện nay sân golf ở Việt Nam đang được xây dựng và phát triển rất nhiều, vì thế yêu cầu về chất lượng cát phục vụ cho sân golf cũng rất được quan tâm.

  • Máy sàng cát cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Xây dựng ngày càng phát triển nên nhu cầu bê tông tươi càng cao. Tại các trạm trộn bê tông, chủ đầu tư đang tìm cách khắc phục tình trạng cát bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột, rể cây, ni lông..., mặt khác việc làm sạch cát cần tốn nhiều nhân công, năng suất không đạt. Nay Máy sàng cát Kiến thức sẽ giải quyết vấn đề này.

  • Khoan cắt bê tông Hải Phòng: Đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Tối ưu thời gian và chi phí luôn là vấn đề mà nhiều nhà thầu hướng đến khi xây dựng. Trong lĩnh vực này, việc khoan cắt bê tông là một phần không thể thiếu để hoàn thành công việc hiệu quả. Và với sự xuất hiện của dịch vụ khoan cắt bê tông, việc tiết kiệm được thời gian chi phí không còn là điều quá khó khăn. Vậy đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín tại Hải Phòng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

  • Ứng dụng của đá thạch anh để tăng cường phong thuỷ trong xây dựng

    (Xây dựng) - Trong phong thủy, đá thạch anh trắng được coi là vật phẩm đá quý hiếm. Không như những loại đá tự nhiên khác, đá thạch anh không chỉ được biết đến để làm trang sức hay trang trí phong thủy, mà đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ đời sống cho con người như xây dựng, khử sóng điện từ, xua đuổi tà khí và mang lại năng lượng tích cực bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm
  • 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn tôn lợp mái cho công trình

    (Xây dựng) - Bên cạnh vấn đề thiết kế và thi công ngôi nhà, không ít khách hàng cũng phải đau đầu trong vấn đề chọn lựa loại tôn lợp mái phù hợp cho công trình.

    12:06 | 09/05/2024
  • Top 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ

    (Xây dựng) - Hiện nay, xu hướng sơn hiệu ứng bê tông được ưa chuộng và phổ biến, có thể dễ dàng bắt gặp ở các công trình nội thất nhà, biệt thự, quán cafe, nhà hàng… Cùng tham khảo 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ chuyên nghiệp dưới đây.

    11:33 | 06/05/2024
  • Bí quyết chọn sơn nhà phù hợp với nhu cầu

    (Xây dựng) - Là một chủ nhà thông thái, bạn luôn mong muốn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Sơn nhà là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của ngôi nhà. Việc lựa chọn thương hiệu sơn phù hợp nên dựa trên nhu cầu cụ thể và tiêu chí cá nhân của bạn. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể xem xét khi đưa ra quyết định.

    16:18 | 04/05/2024
  • Làm kính trên mái thì nên dùng loại nào?

    (Xây dựng) - Bạn đang có ý định lắp đặt mái kính cho ngôi nhà của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại kính nào cho mái kính để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa an toàn và bền vững theo thời gian? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại kính phổ biến dùng cho mái nhà và cách chọn loại kính phù hợp nhất nhé!

    15:02 | 17/04/2024
  • Máy sàng cát mini sử dụng phù hợp cho bãi cát nhỏ

    (Xây dựng) - Trong ngành khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng, máy sàng cát mini đã trở thành một lựa chọn tương đối phổ biến cho bãi cát nhỏ và những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ để đáp ứng được công việc nhanh chóng. Với kích thước nhỏ gọn và công suất vừa phải, máy sàng cát mini đáp ứng được nhu cầu sàng loại bỏ tạp chất như đá, sỏi, rễ cây,... nhằm nâng cao chất lượng cát trong xây dựng.

    11:14 | 09/04/2024
  • Tại sao nhiều nhà máy lựa chọn sử dụng máy làm mát công nghiệp iCT?

    (Xây dựng) - Máy làm mát công nghiệp iCT là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống làm mát áp suất dương. Đây là giải pháp làm mát được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng như: dệt may, in ấn, bao bì, chế biến thực phẩm,... Hệ thống đặc biệt hiệu quả với các nhà máy có không gian mở, diện tích lớn và khó lắp đặt.

    15:07 | 04/04/2024
  • Chuyên gia tại Minh An Window hướng dẫn phân biệt nhôm Xingfa thật giả

    (Xây dựng) - Nhôm Xingfa là loại cửa nhôm cao cấp phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Do có độ bao phủ rộng, nên hàng giả hàng thật khá tràn lan, nếu không chú ý người tiêu dụng rất dễ mua phải nhôm Xingfa giả, hàng kém chất lượng. Để đảm bảo lựa chọn đúng, chất lượng nhôm Xingfa đạt tiêu chuẩn cao, chuyên gia tại Minh An Window sẽ hướng dẫn phân biệt nhôm Xingfa thật giả.

    20:08 | 01/04/2024
  • Những lưu ý khi thi công cửa kính cường lực và vách kính văn phòng

    (Xây dựng) - Cửa kính cường lực và vách kính văn phòng ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng. Sau đây là những lưu ý khi thi công vách kính văn phòng.

    13:51 | 27/03/2024
  • Những ưu điểm của bồn rửa chén Sơn Hà

    (Xây dựng) - Bồn rửa chén Sơn Hà là thiết bị nhà bếp được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Không những sở hữu thiết kế đẹp, sáng bóng, sản phẩm còn được sản xuất với chất liệu inox cao cấp trên dây chuyền công nghệ ép liền khối hiện đại. Tuy vậy nhưng bồn rửa bát Sơn Hà lại có giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp với tài chính của hầu hết người tiêu dùng Việt.

    12:16 | 26/03/2024
  • Hướng dẫn cách sử dụng bồn tắm sục massage cho người mới

    (Xây dựng) - Bồn tắm sục còn được gọi với tên khác là Jacuzzi, loại bồn tắm được tích hợp chức năng tắm thông thường và hệ thống massage bằng nước, khí. Cách thức hoạt động của bồn tắm sục là sử dụng vòi phun để tạo ra luồng nước và khí sủi bọt, massage cơ thể để người dùng cảm thấy thư giãn, giảm bớt căng thẳng, giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Việc sử dụng bồn tắm sục thường xuyên có thể giúp bạn trở nên khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Dưới đây là những cách sử dụng bồn tắm sục mà người mới sử dụng nên biết.

    08:49 | 15/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load